Mua Máy Lọc Không Khí Năm 2023 Cần Lưu Ý Những Gì?

Máy lọc không khí là cánh tay đắc lực giúp bạn dọn sạch bụi bẩn, những chất gây ô nhiễm trong không gian sinh hoạt. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc không khí khác nhau. Alkaviva sẽ gợi ý cho bạn những điểm cần lưu ý khi chọn mua máy lọc không khí.

6 tiêu chí lựa chọn mua máy lọc không khí đáng lưu ý

Tiêu chí mua máy lọc nước

Việc sắm máy lọc không khí là một khoản đầu tư lâu dài. Vì vậy, khi lựa chọn máy lọc không khí, bạn có thể xem xét các tiêu chí sau:

1. Hiệu suất lọc là yếu tố quan trọng nhất khi chọn máy lọc không khí

Công suất tiêu chuẩn của máy lọc không khí thường được đo bằng cách tính toán hiệu suất của hệ thống lọc, lưu lượng gió thông qua máy. Công suất thường dao động từ 30W đến 100W. Bạn nên chọn máy có khả năng lọc các hạt bụi mịn có kích thước nhỏ, vi khuẩn, virus, các chất gây kích ứng và các chất gây ô nhiễm khác.

2. Diện tích lọc:

Đây cũng là yếu tố quan trọng trong việc chọn mua máy lọc không khí. Bạn nên xem xét diện tích không gian muốn đặt máy để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Nếu diện tích phòng nhỏ đặt máy lọc không khí có diện tích lọc lớn thì sẽ gây lãng phí điện năng tiêu thụ. Ngược lại, nếu đặt máy lọc diện tích lọc nhỏ trong phòng lớn thì không có khả năng lọc sạch không khí 100%. Hãy đảm bảo rằng kích thước phòng của bạn phù hợp với diện tích lọc máy có thể xử lý.

3. Mua máy lọc không khí cần lưu ý mức độ ồn:

Máy lọc không khí thường hoạt động liên tục, vì vậy mức độ ồn của nó cũng là một yếu tố quan trọng. Đặc biệt khi chọn máy lọc không khí đặt trong những không gian cần sự yên tĩnh như phòng ngủ, văn phòng làm việc. Nên chọn máy có mức độ ồn thấp, cụ thể là dưới 70 dB để không gây phiền hà trong quá trình sử dụng.

4. Giá cả và chi phí vận hành:

Tiếp theo đó, giá cả và chi phí vận hành cũng là yếu tố cần xem xét. Hãy xem xét ngân sách của bạn và tìm hiểu về chi phí thay thế bộ lọc, tiêu thụ điện và các chi phí liên quan khác trước khi quyết định mua máy.

5. Đánh giá và đánh giá từ người dùng:

Cuối cùng, trước khi quyết định mua máy lọc không khí, nên đọc đánh giá của người dùng khác trên các trang web mua sắm trực tuyến, trang web chuyên review sản phẩm. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm mà bạn quan tâm.

Lưu ý khi mua máy lọc không khí: đặt máy ở vị trí nào cho hiệu quả?

Đối với máy lọc không khí, vị trí đặt sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động. Dưới đây là một số gợi ý về vị trí nên đặt máy lọc không khí:

1. Gần nguồn gây ô nhiễm:

Đặt máy lọc không khí gần các nguồn tiếp xúc trực tiếp với ô nhiễm không khí. Chẳng hạn như nơi có nhiều khói thuốc lá, bếp nấu, hoặc điều hòa không khí.

2. Gần cửa sổ hoặc cửa ra vào:

Đặt máy lọc không khí ở gần cửa sổ hoặc cửa ra vào để tối đa hóa việc lọc không khí từ bên ngoài. Đặc biệt với những nhà mặt đường có nhiều phương tiện giao thông qua lại.

3. Tránh đặt trong khu vực rò rỉ nước:

Máy lọc không khí ở các vị trí này có thể gây ảnh hưởng đến độ bền của máy, hiệu suất lọc giảm. Tệ hơn nữa thậm chí, có thể gây ra nguy cơ điện giật hoặc hỏa hoạn.

Cuối cùng, để máy lọc không khí hoạt động với hiệu quả tối đa, nên đặt thiết bị này cách tường tối thiểu 20cm, cách trần từ 50cm

2023 nên lựa chọn mua loại máy lọc không khí nào?

Máy lọc không khí Artemis là máy lọc không khí đáng mua với phòng có diện tích 40m2

2023 nên chọn mua máy lọc không khí Alkaviva

Vì được trang bị công nghệ lọc thông qua 4 lớp lọc với hiệu suất cao. Có khả năng loại bỏ 99,97% các loại bụi bẩn, chất dị ứng trong phòng. Đảm bảo luồng khí sạch tươi mới lưu thông suốt ngày dài.

Máy lọc không khí Akita cho phòng 60 đến 150m2, công suất lớn

Máy lọc không khí Akita sở hữu các bộ lọc mang lại hiệu suất cao:

  • Bộ lọc sơ bộ loại bỏ lông, sợi và các hạt bụi lớn như lông tơ.
  • Bộ lọc H13 TRUE HEPA hiệu quả cao loại bỏ 99,9% bụi mịn có kích thước nhỏ đến 0,1 micron. Bộ lọc HEPA dễ dàng hút được phấn hoa, mạt bụi và các hạt nhỏ trong không khí khác.
  • Bộ lọc Carbon với các hạt carbon loại bỏ mùi độc hại, khói và formaldehyde.

Đặc biệt, máy lọc không khí AKITA có thể làm sạch một căn phòng 400 mét vuông trong 30 phút, 250 mét vuông trong 15 phút. Tỷ lệ phân phối không khí sạch của các sản phẩm là 330m3/ m2.

Trên đây Alkaviva đã cung cấp cho bạn những lưu ý mới nhất, cần thiết về việc chọn mua máy lọc không khí trong năm 2023.

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC TẠI ĐÂY:

>> MÁY LỌC KHÔNG KHÍ – [04] ƯU VIỆT CHO SỨC KHỎE GIA ĐÌNH BẠN!

>> 5 CÁCH LỌC KHÔNG KHÍ HIỆU QUẢ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart