máy lọc không khí cho gia đình

MÁY LỌC KHÔNG KHÍ – [04] ƯU VIỆT CHO SỨC KHỎE GIA ĐÌNH BẠN!

Máy lọc không khí đã trở thành thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mỗi gia đình với tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng hiện nay.

1. Tìm hiểu về máy lọc không khí

Máy lọc không khí

1.1 Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là một thiết bị điện tử có tác dụng loại bỏ các loại bụi trong không khí, diệt khuẩn, khử mùi, loại bỏ các tác nhân gây dị ứng thông qua hệ thống màng lọc hiện đại.

1.2 Cấu tạo của máy lọc không khí

Máy lọc không khí thường được cấu tạo bởi các màng lọc, Với máy lọc không khí Artemis – Alkaviva, bao gồm 4 bộ lọc giúp cho không khí sạch toàn diện.

  • Bộ lọc H13 HEPA siêu mịn: Bộ lọc H13 HEPA hiệu quả cao có thể loại bỏ được các hạt siêu nhỏ đến 0,1 microns, lọc sạch bụi, vi khuẩn, nấm, chất gây dị ứng
  • Bộ lọc thô loại tạp chất: Có tác dụng xử lý những loại bụi có kích thước lớn mà mắt thường có thể nhìn thấy như bụi bẩn, tóc, lông thú,…
  • Bộ lọc than hoạt tính: Giúp hút ẩm, khử mùi ẩm mốc hiệu quả cho không khí, có hiệu quả cao trong việc hút các hạt bụi mịn siêu nhỏ
  • Bộ lọc giải phóng ion âm: Giải phóng các ion âm và tăng oxy trong không khí. Hút các hạt tích điện dương như bụi trôi nổi, vi khuẩn và khói.
may loc khong khi
màng lọc không khí Alkaviva

Các loại máy lọc không khí đều có đèn báo hiệu đánh giá chất lượng không khí xung quanh: xanh biển (không khí rất sạch), xanh (không khí sạch), vàng ( không khí kém), đỏ ( không khí rất kém). Hầu hết các loại máy lọc không khí đều được tích hợp điều khiển thông minh, thông qua việc kết nối với wifi thông minh cho phép bạn điều khiển từ xa trên điện thoại dễ dàng, vô cùng tiện lợi.

2. Vì sao cần mua máy lọc không khí?

Việc trang bị thiết bị này trong không gian kín là điều cần thiết vì những lý do sau:

Đây là thiết bị có tác dụng lọc sạch không khí

Theo số liệu của IQAir năm 2022 Việt Nam xếp thứ 30 trên toàn cầu về những nước có chất lượng không khí tệ nhất. Nồng độ PM2.5 trung bình tại Việt Nam: 5.4. Trong đó, tỉnh Đồng Nai, Thái Nguyên, Hà Nội, Bắc Ninh là những thành phố ô nhiễm không khí cao nhất cả nước. Dù nhà bạn luôn đóng cửa nhưng vẫn có những hạt bụi nhỏ từ phương tiện xe cộ, những nhà máy xung quanh bay vào.

Vì vậy, việc trang bị máy lọc không khí trong nhà là điều rất cần thiết. Có thể nói, máy lọc không khí chính là vị cứu tinh cho những chiếc mũi dễ bị dị ứng, những ngôi nhà nuôi thú cưng nhưng vẫn muốn sạch sẽ. Những thiết bị máy lọc không khí được trang bị bộ lọc H13 HEPA thường loại bỏ được các hạt bụi siêu nhỏ đến 0,1 microns như bụi mịn PM2.5 đến những loại bụi có kích thước lớn mà mắt thường có thể nhìn thấy như bụi bẩn, tóc, lông thú.

Không chỉ vậy, thiết bị này còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn

Máy lọc không khí có thể diệt được đến 99,9% vi khuẩn, virus có hại – tác nhân ảnh hưởng đến hệ hô hấp, nhất là đối với trẻ em và người lớn tuổi. Các loại máy lọc không khí thường được trang bị công nghệ màng lọc ion, công nghệ này giúp máy lọc không khí hút các điện tích dương như vi khuẩn, có khả năng tiêu diệt đến 99,9% virus H5N1.

Máy lọc không khí có tác dụng điều hòa không khí, hỗ trợ giấc ngủ

Nếu bạn muốn không gian sống luôn mát mẻ, trong lành, loại bỏ mùi ẩm mốc thì máy lọc không khí hoàn toàn có thể giúp bạn về điều đó. Từ đó giúp giảm stress và căng thẳng, mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu. Với cơ chế hoạt động hiện đại, không gây tiếng ồn của máy lọc không khí không chỉ giúp bạn có một bầu không khí trong lành mà còn giúp cho bạn có những giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Thiết bị máy lọc không khí có tác dụng giảm tĩnh điện

Không khí quá ẩm có thể dẫn đến tình trạng nhiễm điểm và dễ bị rò rỉ điện. Một chiếc máy lọc không khí chất lượng sẽ cân bằng độ ẩm không khí trong nhà, giải quyết hoàn toàn nỗi sợ bị nhiễm tĩnh điện trên da hay quần áo của bạn.

3. Top 5 loại máy lọc không khí tốt nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy lọc không khí với muôn vàn kiểu dáng, muôn vàn công nghệ lọc bụi tiên tiến. Vậy nên chọn loại máy lọc không khí nào dùng được lâu, giá cả phải chăng mà vẫn phải có khả năng lọc bụi tốt? Dưới đây là 5 loại máy lọc không khí tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo:

Máy lọc không khí
  • Máy Lọc Không Khí Artemis – Alkaviva
  • Máy lọc không khí Sharp
  • Máy lọc không khí Samsung
  • Máy lọc không khí Xiaomi
  • Máy lọc không khí Daikin

Tóm lại, máy lọc không khí là thiết bị nên được trang bị trong nhà để bảo vệ sức khỏe hô hấp cho gia đình bạn. Hãy liên hệ với Alkaviva để được tư vấn mua máy lọc không khí chất lượng.

Xem thêm các bài viết thú vị khác tại đây:

>> BẬT MÍ CHO BẠN MÁY LỌC KHÔNG KHÍ THEO DIỆN TÍCH PHÒNG

>> CÁCH NHẬN BIẾT VÀ KHẮC PHỤC Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ TRONG NHÀ

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart