[03] CÁCH XỬ LÝ NƯỚC NHIỄM ĐÁ VÔI HIỆU QUẢ.

Nước nhiễm đá vôi chắc chắn là một hiện tượng phiền toái mà rất nhiều gia đình đã và đang “đau đầu”. Vậy, thực chất hiện tượng này là gì, nguyên nhân gốc rễ từ đâu và đặc biệt là cách xử lý thế nào cho hiệu quả? Tất cả sẽ được Alkaviva giải đáp lần lượt ở phần tiếp theo của bài viết.

Giải mã: Nước nhiễm đá vôi là gì?

Theo khoa học, nước nhiễm đá vôi (hay còn gọi tắt CaCO3) là nước cứng có chứa nhiều khoáng chất Ca2+ và Mg2+. Tất nhiên, trong nguồn nước sinh hoạt thông thường luôn, những khoáng chất cần thiết cho cơ thể người như Canxi, photpho, Sắt và Magie là điều buộc phải có. Nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu như nguồn nước có hàm lượng các chất khoáng như Canxi và Magie vượt quá mức cho phép.

Khi đó, một trong những hiện tượng không mong muốn mà các gia đình đang gặp phải sẽ xảy ra – nguồn nước bị nhiễm đã vôi sẽ gây nguy hại đối với sức khỏe con người. Trên tiêu chuẩn của Bộ Y Tế cũng như các hiệp hội y khoa, một nguồn nước sạch sẽ có tiêu chuẩn không vượt hàm lượng nước cứng 300 mg/lít.

 những vật dụng trong gia đình bị hư hỏng vì nước nhiễm đá vôi

03 mẹo nhận biệt nguồn nước nhiễm đá vôi

Có rất nhiều phương pháp để nhận biết nước có bị nhiễm đá vôi hay không. Dưới đây là những dấu hiệu đặc trưng nhất của nước nhiễm đá vôi mà Alkaviva tổng hợp được, từ đó giúp bạn đưa ra được cách xử lý hiệu quải:

• Các thiết bị nấu nướng thường ngày như ấm đun nước, nồi, chảo,… để phục vụ nấu ăn đều là những thiết bị tiềm ẩn nguy cơ xảy ra hiện tượng này khi nước thường đóng cặn ở dưới đáy thiết bị, và đây cũng là dấu hiệu giúp bạn sớm phát hiện nhất. Tất nhiên, khi nhìn thấy phần cặn này thì cũng đồng nghĩa, nguồn nước nhà bạn đã bị nhiễm đá vôi.

• Nếu để ý kỹ, ở các đồ dùng sinh hoạt thường ngày trong việc ăn, uống sẽ có dấu hiệu cặn trắng, khi bạn đã dùng hết phần nước lọc. Và một khi bạn nhận ra dấu hiệu này, 90% nguồn nước bạn đang dùng đã bị nhiễm đá vôi trầm trọng

• Một mẹo hữu ích khác trong trường hợp bạn khó nhận ra các dấu hiệu trên bằng mắt thường, thì việc sử dụng bút đo hàm lượng nước cứng TDS chắc chắn sẽ giúp bạn biết chính xác về các nguyên tố trong nước (như Ca2+, Mg2+). Đây là biện pháp thông dụng nhất và cũng tiết kiệm thời gian nhất trong trường hợp bút đo báo cáo hàm lượng nước cứng đã vượt ngưỡng cho phép.

Nguy hiểm của nước nhiễm đá vôi với sức khỏe

Theo nghiên cứu của các hiệp hội sức khỏe quốc tế, đá vôi (hay còn gọi là Canxi cacbonat) là một loại đá vốn có ích cho sức khỏe con người khi cung cấp hàm lượng canxi nhất định. Dù vậy, việc phải tiếp xúc, sử dụng liên tục hàm lượng hợp chất này, dù vô tình hay hữu ý, không chỉ khiến sức khỏe của chúng ta bị ảnh hưởng đáng kể do dư thừa chất, mà còn có thể ảnh hưởng đến cả các trang thiết bị trong gia đình. Vậy, tác hại khi sử dụng nước sinh hoạt nhiễm đá vôi như thế nào?

  • Các thiết bị, vật dụng nhà bếp hay nhà vệ sinh khi tiếp xúc với nguồn nước này cũng sẽ bị bám cặn trắng, loang lổ, đốm mốc, xỉn màu, hoen ố, làm giảm tuổi thọ sử dụng của các thiết bị, gây ảnh hưởng đến vẻ mỹ quan
  • Về sức khỏe: Khi nguồn nước nhiễm đá vôi hấp thu vào cơ thể sẽ gây áp lực lớn lên thận, nó tác động trực tiếp đến chức năng của thận, gây sỏi thận… khi sử dụng về lâu dài sẽ có nguy cơ gây ung thư. Đặc biệt, việc dùng nguồn nước nhiễm đá vôi liên tục có thể dẫn tới nguy cơ gây tắc động mạch., vốn là một trong những ây là những ảnh giai đoạn đầu tiên của đột quỵ hưởng về sức khỏe khi dùng nước nhiễm đá vôi trong ăn uống.

Có thể thấy, giải pháp xử lý nước nhiễm đá vôi hiệu quả chính là một trong những yếu tố hàng đầu cần cân nhắc để bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn. Dù vậy, thực tế hiện này việc áp dụng những biện pháp thông thường như dùng hạt cation, cố gắng thay đổi nguồn nước dùng có vẻ không hiệu quả, trong khi chi phí lại tăng cao nếu như tình trạng nước nhiễm đá vôi vẫn cứ tiếp diễn. Ngoài ra, những gia đình gặp phải trường hợp này cũng có thể liên hệ Alkaviva để có ngay sự hỗ trợ từ máy lọc nước hàng đầu hiện nay, vừa đảm bảo chất lượng nguồn nước vừa không tốn nhiều công sức và chi phí.

XEM THÊM NHỮNG BÀI VIẾT KHÁC TẠI ĐÂY:

>> [04+] LOẠI MÁY LỌC NƯỚC CHẤT LƯỢNG HIỆN NAY

>> [03] LƯU Ý ĐỂ DÙNG MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM HIỆU QUẢ

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart