TÌNH TRẠNG Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ ĐANG Ở MỨC BÁO ĐỘNG TẠI TP.HCM

TP.HCM là một trong những thành phố lớn của Việt Nam, tại đây tập trung đông các khu công nghiệp, khu chế xuất và nhiều công ty lớn nhỏ nên có thể nói TP.HCM là nơi tập trung đông dân cư nhất trên khắp cả nước. Chính vì điều này mà khiến cho bầu không khí tại đây ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng đến mức báo động, nhất là vào những dịp cuối năm do các công trình, các công ty đẩy nhanh tiến độ thi công, khiến lượng khí thải và khói bụi thải ra môi trường ngày càng nhiều. Hãy cùng AlkaViva tìm hiểu về tình trạng ô nhiễm tại TP.HCM và cách khắc phục nhé!

Tình trạng ô nhiễm không khí đang ở mức báo động tại TP.HCM

Tình trạng ô nhiễm không khí tại TP.HCM

Do lượng dân cư tập trung đông đúc tại TP.HCM khiến cho thành phố này xuất hiện những đợt ô nhiễm không khí đang ở mức báo động. Tại TP.HCM các loại bụi tổng hợp đều vượt xa mức tiêu chuẩn lên đến 2,2 lần và điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Thời gian không khí ô nhiễm nhất là vào ban đêm và sáng sớm, lượng sương mù trên bầu trời dày đặc làm cho rất nhiều người dân lo lắng.

TP.HCM có những ngày lượng bụi mịn PM2.5 tăng lên rất cao, loại bụi mịn này được xem là sát thủ thầm lặng và nguy hiểm nhất đối với sức khỏe, nó gây ra nhiều trường hợp tử vong do xuất hiện các vấn đề ở hệ hô hấp, ung thư,..

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm không khí tại TP.HCM xuất phát từ lượng khí thải từ xăng do các phương tiện giao thông như xe máy, xe ô tô thải ra hằng ngày trên đường phố. Ngoài ra, lượng khí thải và bụi từ các khu chế xuất, khu công nghiệp, các công trình xây dựng,.. cũng khiến nguồn không khí tại thành phố này bị ô nhiễm đến mức báo động.

Ô nhiễm không khí gây ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Ô nhiễm không khí được xem là mối đe dọa nhất đến sức khỏe của mọi người trên toàn Thế Giới. Hằng năm có đến 7 triệu người phải chết vì hít thở phải nguồn không khí bẩn, ô nhiễm. Mức độ ô nhiễm không khí ảnh hưởng rất nghiêm trọng đối với sức khỏe, việc hít thở không khí này tương đương tác hại của việc hút thuốc lá.

Ảnh hướng đến hệ hô hấp của cơ thể

Mỗi ngày, kể cả khi thức giấc hay khi bạn ngủ thì cơ thể cũng hít phải một lượng lớn khói bụi ô nhiễm vô cùng lớn. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp và hoạt động của phổi. Không khí ô nhiễm sẽ khiến cho phổi chịu áp lực lớn lúc hoạt động và dễ bị tổn thương, nếu cơ thể bạn đã mắc các căn bệnh về đường hô hấp trước đó thì lúc này việc hít không khí ô nhiễm sẽ khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

Ô nhiễm không khí gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp và hoạt động của phổi

Người dân sinh sống tại các khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất,.. đây đều là những nơi chứa một lượng lớn rác thải và khói bụi từ giao thông sẽ khiến cho tỷ lệ mắc bệnh về đường hô hấp nhiều hơn so người dân sống ở khu vực nông thôn.

Tác nhân gây nên các bệnh về tim mạch

Tác động của bụi mịn PM2.5 trong không khí gây ảnh hưởng tiêu cực nhất đến sức khỏe con người. Bời vì chúng có kích thước rất nhỏ nên có khả năng lắng đọng, thẩm thấu và đi vào sâu của các tế bào phế nang trong phổi cũng như máu. Thông thường đối với người lớn thì bạn sẽ hít thở khoảng 10.000 lít không khí vào trong cơ thể.

Do đó, nếu nồng độ bụi PM2.5 trong không khí quá cao sẽ thì khả năng bạn hít phải bụi mịn này càng lớn.Từ đó sẽ làm tăng nguy cơ mắc các căn bệnh mãn tính và cấp tính. Khi các hạt bụi này lọt qua hệ thống miễn dịch của cơ thể, xâm nhập sâu vào hệ tuần hoàn của máu sẽ làm hỏng tim, phổi và não, gây nên các căn bệnh nguy hiểm về tim mạch, gây tình trạng đau tim,..

>>>Xem thêm: Bạn đã biết cách lọc bụi mịn bằng máy lọc không khí?

Tác nhân gây ung thư

Ngoài bụi mịn thì trong nguồn không khí ô nhiễm còn chứa các chất như hạt sooty và oxit nitơ. Khi bạn hít phải các khí này thì chúng sẽ di chuyển khắp cơ thể thông qua con đường vận chuyển của máu. Sẽ càng nguy hiểm hơn nếu các khí bụi này từ thuốc trừ sâu, kim loại nặng,hợp chất hữu cơ,.. có khả năng khiến cơ thể bị nhiễm độc, gây nên các căn bệnh ung thư.

Mức độ ô nhiễm không khí ngoài trời và trong nhà có giống nhau không?

Ô nhiễm không khí được hình thành do các hạt bụi, chất khí độc hại có khả năng phân tán cao trong không khí nên chúng dễ dàng thâm nhập vào bên trong nhà bạn. Vì vậy mà mức độ ô nhiễm không khí ngoài trời và trong nhà là hoàn toàn giống nhau. Đặc biệt, ở TP.HCM do nằm ở khu vực nhiệt đới nên người dân khi xây nhà thường thiết kế nhà thông thoáng, có nhiều cửa sổ khiến cho không khí ô nhiễm dễ dàng thâm nhập hơn.

Mức độ ô nhiễm không khí ngoài trời và trong nhà là hoàn toàn giống nhau

Những biện pháp giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

Sử dụng máy lọc không khí trong nhà

Để giúp mang đến nguồn không khí sạch và trong lành cho gia đình, bản thân mình thì điều bạn cần là sắm ngay một chiếc máy lọc không khí để sử dụng trong nhà nhé. Máy lọc không khí được trang bị nhiều tính năng hiện đại, cùng những bộ lọc công nghệ tiên tiến nhất giúp có thể lọc sạch lên đến 99,97% các vi khuẩn, bụi bẩn, tạp chất độc hại có trong không khí, giúp mang đến cho gia đình bạn nguồn không khí trong lành, mát mẻ.

>>>Xem thêm: Bạn có thể dùng máy lạnh và máy lọc không khí cùng lúc được không?

Hiện nay, máy lọc không khí được trang bị nhiều bộ lọc với nhiều chức năng khác nhau như sau:

  • Bộ lọc HEPA: Đây được xem là bộ lọc tốt nhất, hiện đại nhất, có khả năng lọc sạch lên đến 99,97% các chất gây ô nhiễm không khí, kể cả những hạt bụi mịn như phấn hoa, lông thú cưng, bụi phấn,…
  • Bộ lọc than hoạt tính: Bộ lọc này có công dụng giúp loại bỏ hoàn toàn các mùi hôi, ẩm mốc ở trong nhà bạn như khói thuốc lá, mùi đồ ăn, mùi mồ hôi của thú cưng, mùi từ các chất tẩy rửa, sơn,…
  • Bộ lọc thô: Bộ lọc này có chức năng giữ lại và xử lý các hạt bụi có kích thước lớn như bụi bẩn, tóc,…
  • Bộ lọc giải phóng ion âm: Bộ lọc giúp giải phóng các ion âm và tăng oxy trong không khí rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bộ lọc còn có khả năng hút các hạt điện tích dương trôi nổi như vi khuẩn, khói, hạt bụi.
  • Bộ lọc tia cực tím: Bộ lọc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và virus trong không khí khi đi qua máy mà không gây ảnh hưởng đến con người.

Bạn cần ưu tiên sử dụng máy lọc không khí trong nhà để giúp mang đến nguồn không khí trong sạch, tươi mát, phòng tránh nhiều căn bệnh về đường hô hấp, đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Nếu được bạn có thể sử dụng kết hợp máy lọc không khí và vài chậu cây có chức năng hút khí độc trong nhà nhé.

>>>Xem thêm: Nên trồng cây hay sử dụng máy lọc không khí để làm sạch không khí trong nhà?

Máy lọc không khí giúp lọc sạch lên đến 99,97% các vi khuẩn, bụi bẩn, tạp chất độc hại

Sử dụng khẩu trang và hạn chế ra đường khi không khí đang bị ô nhiễm

Để giúp bảo vệ sức khỏe cho bản thân khi không khí bị ô nhiễm thì tốt nhất bạn nên hạn chế đi ra ngoài đường nếu không quá cần thiết, nhất là những khu vực có mức độ giao thông cao. Việc hoạt động ở những khu vực ô nhiễm chỉ khiến bạn hít phải càng nhiều không khí ô nhiễm hơn.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng khẩu trang khi di chuyển ở những khu vực ô nhiễm. Nếu có điều kiện thì bạn nên trang bị khẩu trang có từ 4-5 lớp lọc bao gồm lớp lọc than hoạt tính, lớp lọc thô, lớp lọc kháng khuẩn,.. và hình dáng khẩu trang phải đảm bảo độ kín nhé.

Mách bạn địa điểm mua máy lọc không khí uy tín, chất lượng tại TP.HCM

Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM và đang muốn sắm cho gia đình một chiếc máy lọc không khí mà chưa biết mua sản phẩm nào tốt, đảm bảo hàng chính hãng, uy tín,.. thì máy lọc không khí đến từ thương hiệu AlkaViva chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

AlkaViva với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nguồn không khí bị ô nhiễm, giúp bảo vệ môi trường sống của gia đình bạn, hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua các sản phẩm máy lọc không khí với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

Nếu có nhu cầu về mua một chiếc máy lọc không khí hãy liên hệ ngay với AlkaViva Việt Nam để được tư vấn tận tâm nhất nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart