CÔNG THỨC XÂY DỰNG LỐI SỐNG GIÀU KIỀM QUA THỰC PHẨM HẰNG NGÀY

Khái niệm ăn kiêng giàu kiềm đã có từ lâu nhưng chỉ thịnh hành ở các nước Tây Âu, tuy nhiên nó sẽ trở nên phổ biến hơn vào thời gian tới. Có thể hiểu chế độ ăn kiêng kiềm là ăn thực phẩm có thang độ pH 7-8.

Thực phẩm có tính kiềm được cho là lành mạnh và dễ tiêu hóa hơn. Ngoài ra, chúng cũng có thể giúp chúng ta ngăn ngừa bệnh tật, mệt mỏi cũng như béo phì.

Ngay cả chú cún cưng của bạn cũng có thể có một chế độ ăn uống kiềm để giúp chúng sống lâu hơn.

Một số thực phẩm có tính kiềm tự nhiên

1. Salad cải xoăn và củ cải vàng

Một số người chỉ thích rắc muối lên dưa leo sau khi xắt lát, trong khi nhiều người lại thích làm món phức tạp hơn như salad cải xoăn và củ cải vàng.

Đây là một công thức thuần chay khác cũng là thực phẩm dựa trên chế độ ăn kiêng kiềm.

Để làm món salad này, bạn sẽ cần cắt cải xoăn thành các lát dải mỏng, một vài củ cải vàng, một quả ớt chuông vàng, một ít cà rốt băm nhỏ và hành lá.

Một bước quan trọng không thể kể đến đó chính là nước sốt.

Salad cải xoăn và củ cải vàng có một loại nước sốt rất hoàn chỉnh nhưng dễ làm, bao gồm gừng, tép tỏi, giấm táo, dầu hạt cải, lá oregano khô và húng quế, tamari, tahini và cuối cùng là chanh.

>>>Xem thêm: Giảm Đau Nhức Nhanh Chóng Khi Tập Thể Dục Nhờ Nước Điện Giải Ion Kiềm

Các món rau trộn ăn ngon miệng tốt cho sức khỏe

2. Cơm chiên súp lơ giàu kiềm

Đây là một công thức khiến cho những giờ nghỉ trưa của bạn trở nên đáng để chờ đợi hơn.

Cơm chiên cùng với súp lơ là một sự kết hợp tuyệt vời sẽ khiến “đánh bừng” vị giác của bạn.

Công thức này dành cho những người có nhiều thời gian, thích chuẩn bị bữa ăn một cách kĩ lưỡng hơn.

Nguyên liệu cần có để làm món ăn này bao gồm súp lơ, cải xoăn, gừng, nghệ, rau mùi, cải thìa, mùi tây, chanh, hành lá, bạc hà, sốt tamari và một ít hạnh nhân.

Quá trình nấu món ăn này hơi lâu nhưng rất đáng để bạn bỏ công sức ra vì nó có thể cất trong tủ lạnh của bạn trong nhiều ngày.

Cơm chiên thập cẩm giàu dinh dưỡng

3. Rau Rang và Soup Nước Cốt Dừa

Súp là bữa ăn hoàn hảo trong khí hậu lạnh. Chúng làm ấm bạn, lấp đầy bụng và mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu.

Để làm món súp ngon và bổ dưỡng này, bạn cần làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 350 ° F và sắp xếp các loại rau cắt nhỏ mà bạn sẽ dùng trong súp vào khay và đặt vào trong lò.

Nhớ tẩm một lượng lón dầu ô liu vào rau trước khi rang.

Trong khi đợi bạn lấy chảo xào tỏi và gừng với bơ trong vài phút rồi thêm nước cốt dừa.

Đun nhỏ lửa trên ngọn lửa nhỏ trong nửa tiếng và cho rau đã rang vào bát.

Nêm nếm kỹ và súp của bạn đã sẵn sàng để phục vụ.

>>>Xem thêm: Mách Bạn Bí Quyết Làm Đẹp Da Với Nước Ion Axit PH 5.5 Hiệu Quả Nhất

Các món rau trộn

4. Cà chua xanh với đậu nảy mầm

Món ăn này có thể là một bữa trưa hoặc bữa tối hoàn hảo cho bạn. Nó có một hương vị tươi ngon tuyệt vời được kết hợp giữa vị béo bùi của đậu và hương vị của cà chua, nó không chỉ là một bữa ăn không thể cưỡng lại, mà còn lành mạnh cho cơ thể.

Thành phần cho công thức kiềm này bao gồm đậu lăng nảy mầm, hành trắng, tỏi tép, cà chua, cải xoăn, rau bina, dầu dừa, dầu ô liu, tiêu xay và muối.

Công thức này rất được khuyến khích cho những người kiên nhẫn khi chuẩn bị bữa ăn vì nó hơi khó thực hiện, đây có thể là một công thức tốn nhiều thời gian.

>>>Xem thêm: Sự Thật Bất Ngờ Về Nước Điện Giải Ion Kiềm Ở Từng Mức PH Cụ Thể

5. Salad Quinoa giòn

Để làm món Salad Quinoa giòn, bạn sẽ cần hạt diêm mạch, súp lơ, hạt bơ, dầu ô liu, dưa chuột và cà rốt, cần tây, bạc hà, hạt bí ngô, đậu lăng, dầu giấm chanh, muối, tiêu, mù tạt, và một ít nước cốt chanh tươi.

Chỉ cần trộn đều những nguyên liệu trên, bạn sẽ nhanh chóng dễ dàng có được một món salad tuyệt hảo . Tất cả các thành phần được sử dụng trong món salad này đều lành mạnh và sẽ đảm bảo mức pH cân bằng cho cơ thể.

Ở trên là những công thức nấu ăn tuyệt vời và tốt cho sức khỏe mà bạn nên thử. Những món salad thuần chay có tính kiềm này và các bữa ăn tự nhiên sẽ giúp bạn luôn ngon miệng và khỏe mạnh.

Ngoài ra, hãy nhớ uống đủ nước mỗi ngày. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước có thể kiềm hóa cơ thể của bạn trong vòng vài phút, thì máy lọc nước điện giải ion kiềm Alkaviva là sản phẩm tuyệt vời dành cho bạn.

Với máy lọc nước điện giải Alkaviva quý khách có thể dùng để uống hằng ngày, rửa rau, nấu cơm, chắc chắn quý khách có thể cảm nhận được sự khác biệt khi dùng nước thường ngày.

                Hình ảnh thực tế khách hàng sử dụng máy lọc nước điện giải Alkaviva

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart