ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA MÁY LỌC KHÔNG KHÍ VÀ QUẠT

“SỰ KHÁC BIỆT GIỮA MÁY LỌC KHÔNG KHÍ VÀ QUẠT?” Câu hỏi n là điều mà hẳn mỗi khách hàng đều thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm máy lọc không khí. Bài viết này hôm nay xin được đưa ra những nhận xét khách quan nhất để giúp khách hàng nhìn nhận được những công năng cụ thể của từng thiết bị và đưa ra những quyết định mua hàng phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Tìm hiểu về dòng sản phẩm máy lọc không khí

Khái niệm đơn giản về QUẠT

Quạt: Là thiết bị dẫn động không khí, được dùng để tạo ra các luồng gió nhằm phục vụ lợi ích liên quan đến môi trường sống con người (Giảm sức nóng cơ thể, hạ nhiệt, thông gió, giúp con người cảm thấy thoải mái, dễ chịu gần như ngay lập tức).

Tác dụng về quạt gió 

Định nghĩa về máy lọc không khí

Máy lọc không khí: Ra đời kể từ năm 1800 và đã trải qua nhiều cuộc cách mạng cũng cải tiến vượt bậc để chính thức trở thành thiết bị gia dụng vào năm 1963, máy lọc không khí có vai trò đúng như tên gọi của nó, là “lọc không khí”. Lọc bụi bẩn, hút bụi bẩn, loại bỏ các tác nhân gây ô nhiễm và kích ứng cho cơ thể – Tất cả những thứ lơ lửng trong không khí mà mắt thường con người không nhìn thấy được.

>>>Xem thêm: Những Lưu Ý Cần Biết Khi Sử Dụng Máy Lọc Không Khí

Điểm khác biệt giữa máy lọc không khí và quạt

  • Làm mát không khí: Như đã trình bày ở trên, quạt giúp bạn cảm thấy mát mẻ ngay lập tức bởi nó làm thay đổi chuyển động gió, nhưng thực chất nhiệt độ môi trường không hề thay đổi. Máy lọc không khí lại chỉ hỗ trợ làm mát không khí qua quá trình thanh lọc, hút bụi bẩn và bơm khí sạch vào không gian sử dụng. Tuy nhiên, với những máy lọc không khí công suất lớn thì vẫn có thể đảm đương hiệu quả vai trò của 1 chiếc quạt.
  • Bộ lọc: Được xem là đặc điểm chính để phân biệt giữa quạt và máy lọc không khí. Máy lọc không khí có 1 bộ lọc chuyên dụng, bên trong đó lại có các lớp lọc để thực hiện các chức năng khác nhau cho mục đích chính là bảo vệ môi trường không khí. Quạt không có chức năng này.
  • Cánh quạt: Ở quạt, vì tập trung vào vai trò chính là làm mát không khí, diện tích các cánh quạt lớn hơn cũng như công suất điện cao hơn khá nhiều so với máy lọc không khí, cách biệt từ khoảng gấp 3 – 4 lần.

>>>Xem thêm: Lịch Sử Của Máy Lọc Không Khí Ra Đời Đặc Biệt Như Thế Nào

Xin được đưa ra thêm 1 dẫn chứng để củng cố cho các thông tin phía trên cũng như khẳng định quan điểm của bài viết:

[Quạt máy đầu tiên trong lịch sử ra đời vào năm 1832 bởi nhà phát minh Omar-Rajeen Jumala. Ông đặt tên cho phát minh của mình là “Máy bơm không khí”…]

Hi vọng rằng qua bài viết này đã giúp bạn có thêm cái nhìn rõ nét hơn về sự khác biệt giữa 2 dòng thiết bị đang vô cùng phổ biến hiện nay trong đời sống. 

Quạt, máy lọc không khí hay kết hợp cả 2 để tối ưu nhất bầu không khí của gia đình? Sự lựa chọn nằm ở bản thân mỗi người chúng ta.

{{https://alkaviva.vn/collections/hot-products}}

(Nguồn tham khảo:

https://en.wikipedia.org/wiki/Fan_(machine)

https://en.wikipedia.org/wiki/Air_purifier

https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_home_appliances)

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart