CHỌN ALKAVIVA – “GỌN” NHÀ

Một căn nhà gọn gàng ngăn nắp, được lau dọn sạch sẽ là mơ ước của nhiều người trong cuộc sống bận rộn ngày nay. Có những người cảm thấy việc dọn dẹp, lau dọn là dễ dàng nhưng cũng có người cho việc này khá là khó khăn. Để bắt đầu cho mình cuộc hành trình “gọn” nhà, hãy cùng AlkaViva tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. “Gọn” nhà – mọi thứ nên bắt đầu từ căn bếp:

Nếu không gian nhà ở của bạn thường xuyên trong tình trạng bừa bộn, hỗn loạn, chắc chắn trầm cảm sẽ tìm đến bạn một ngày không xa. Một căn nhà gọn gàng, sạch sẽ luôn là yếu tố giúp giảm căng thẳng, lo lắng của nhiều người trong cuộc sống bận rộn ngày nay. 

Chính vì hiểu được điều này, AlkaViva đã mang đến cho bạn sản phẩm không chỉ “gọn” người, “gọn” sức khoẻ nay còn có “gọn” nhà với kích thước vô cùng nhỏ gọn khác với các sản phẩm máy lọc nước cồng kềnh thông thường. Sản phẩm phù hợp với mọi không gian bếp từ nhỏ đến lớn và tạo nên sự sang trọng, nâng tầm đẳng cấp, tạo nên những trải nghiệm đắt giá tại gia cho bạn!

Chị M, 35 tuổi – khách hàng của AlkaViva, hiện đang làm việc tự do và đang sinh sống ở Thủ Đức đã chia sẻ. Vì tính chất công việc là làm tự do nên chị thường xuyên dành thời gian ở nhà hơn là ra ngoài. Chính vì ở nhà nhiều nên thói quen hay dọn dẹp nhà cửa của chị cũng hình thành từ đây. 

Để đảm bảo căn nhà luôn gọn gàng, sạch đẹp, chị luôn đầu tư vào việc sắm sửa các thiết bị dọn dẹp cũng như những vật dụng nhỏ gọn nhưng tiện lợi để căn nhà trở nên tối giản nhất có thể. Bên cạnh những thiết bị dọn dẹp thì thứ chị ưng ý nhất vẫn là chiếc máy lọc nước của AlkaViva bởi vì sản phẩm không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn hỗ trợ cho công cuộc lau dọn của chị trở nên nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

“Hai chế độ nước mà chị thích nhất để lau dọn là nút Alkaline 5 và nút Acid 2 bởi vì nước kiềm mạnh và nước acid mạnh sẽ giúp tẩy rửa, loại bỏ những vết bẩn cứng đầu bám lên những vật dụng trong nhà. Căn bếp là nguồn cơn của nhiều vết dơ nhất vì ở đó những vết dầu mỡ, vết ố hay những cặn xà phòng luôn bám trên kệ bếp, bồn rửa. Nếu như chúng ta không vệ sinh kỹ thì những vết bẩn đó sẽ bám rất dai, khó tẩy rửa. Từ khi có máy lọc nước AlkaViva, việc lau dọn bếp trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn” – Chị M chia sẻ.

___________________________________________

Tương tự như chị M, chị A, 45 tuổi – khách hàng của AlkaViva, hiện đang làm nội trợ và đang sinh sống ở Bình Dương có chia sẻ. Từ ngày có máy lọc nước của AlkaViva, việc bảo vệ sức khoẻ gia đình lẫn dọn dẹp nhà cửa cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

“Chị thường xuyên dọn dẹp, lau chùi căn bếp mỗi khi nấu nướng xong bằng nước Acid 2 và kết quả là các vết bám bẩn được loại bỏ rất nhanh chóng mà không cần phải dùng các chất tẩy rửa khác, vô cùng tiện lợi” – chị A chia sẻ. 

Nước kiềm mạnh và nước ion axit mạnh giúp việc lau dọn căn bếp dễ dàng hơn bao giờ hết

Có thể nói, sản phẩm mà AlkaViva mang lại không chỉ gói gọn trong hai chữ “sức khoẻ” mà còn mang đến sự gọn gàng, tiện lợi trong chính căn nhà của bạn. AlkaViva hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp cho hành trình “gọn” nhà của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xem thêm: 7 lý do bạn nên vệ sinh căn bếp của mình bằng nước điện giải 

2. 10 lý do khiến bạn nên dọn dẹp nhà cửa để cuộc sống tốt đẹp hơn

Tận hưởng cảm giác thoải mái, dễ chịu trong ngôi nhà ấm áp là một liệu pháp giải toả căng thẳng hiệu quả! Nhưng nếu ngôi nhà của bạn ngổn ngang đồ đạc lộn xộn thì thật khó mà có thể thư thái được. Đặc biệt là những người theo chủ nghĩa tối giản (Mininalism) thì việc bừa bộn là một điều cấm kỵ. Dưới đây là 10 lý do nên dọn dẹp cho “gọn” nhà mà bạn nên lưu ý:

a) Cải thiện sức khoẻ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những tác động tiêu cực của việc bừa bộn có thể nghiêm trọng hơn bạn nghĩ. Chúng tác động đến cả sức khoẻ tinh thần lẫn thể chất. Một trong những ảnh hưởng đó là chúng gây cảm giác lo lắng, căng thẳng, gây mất ngủ và làm giảm khả năng tập trung của bạn. Hơn nữa, khi nhìn vào một căn phòng bừa bộn, bạn sẽ cảm thấy khó chịu, tâm trí sẽ ngổn ngang, rối bời hơn so với một căn phòng được dọn gọn gàng, sạch sẽ.

b) “Thanh lọc” tâm trí

Nếu nhà bạn đang ở trong tình trạng lộn xộn, có có thể gây nên sự hỗn loạn trong tiềm thức và làm suy yếu khả năng tập trung của bạn. Sự bừa bộn cũng hạn chế khả năng xử lý thông tin của bạn, khiến công việc bị trì trệ và căng thẳng sẽ chồng chất. Vì vậy, dọn dẹp không gian xung quanh có thể giúp bạn dọn dẹp tâm trí của mình. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và yêu đời hơn hoặc ít ra sẽ có thêm không gian để hít thở và thư giãn.

c) Giảm những căng thẳng và lo lắng

Sống trong một không gian lộn khiến bạn có cảm giác ngột ngạt như bị bủa vây vì bạn luôn bị mất tập trung bởi những công việc còn dang dở. Điều này sẽ khiến căng thẳng liên tục tích tụ, về lâu dài có thể làm cạn kiệt năng lượng , tạo cảm giác bị choáng ngợp và thậm chí làm giảm hệ thống miễn dịch của bạn theo thời gian. Việc dọn dẹp nhà tuy không phải là cách duy nhất để giúp giải toả căng thẳng thường nhật, nhưng với hiệu quả mà một căn phòng ngăn nắp mang lại thì chắc hẳn bạn nên cần xem xét lại.

Việc dọn dẹp nhà cửa giúp cải thiện sức khoẻ, thanh lọc tâm trí, giảm những căng thẳng, lo lắng

d) Cải thiện các chức năng của hệ tiêu hoá

Một không gian thoáng đãng, gọn gàng và ngăn nắp có thể giúp bạn giải quyết các triệu chứng như đầy hơi, trào ngược thực quản, tiêu hoá kém và ợ chua. Nguyên nhân là các hoạt động của hệ thống tiêu hoá có liên hệ mật thiết với não bộ con người. Khi mức độ căng thẳng của bạn giảm, cơ thể bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn và ít bị oxy hoá. Quá trình giải độc vận hành tốt và hệ vi sinh cũng cân bằng – kết quả là tất cả các dưỡng chất tốt cho cơ thể trong bữa ăn của bạn sẽ được hấp thu và chuyển hoá thành dinh dưỡng. Hệ thống miễn dịch cũng sẽ được cải thiện theo.

e) Loại bỏ những tác nhân có hại trong ngôi nhà của bạn

Một ngôi nhà lộn xộn tạo điều kiện cho bụi bẩn, lông vật nuôi và nấm mốc tích tụ. Dần dần, các tác nhân gây bệnh này có thể là một thảm hoạ đối với sức khoẻ như gây dị ứng, bệnh hô hấp, viêm nhiễm, căng thẳng, thúc đẩy quá trình lão hoá và thậm chí là những căn bệnh mãn tính. Thật sự, bạn có thể sẽ không nhận ra mình đang bị ảnh hưởng bởi các chất gây dị ứng cho đến khi bạn làm sạch môi trường sống quanh bạn.

f) Giúp bạn có nhiều thời gian hơn

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội quốc gia các nhà tổ chức chuyên nghiệp tính toán rằng người Mỹ trung bình dành một khoảng thời gian tương đương một năm để tìm kiếm các vật dụng thất lạc. Một nghiên cứu khác ước tính rằng việc sắp xếp ngăn nắp có thể giảm tới 40% công việc gia đình. Vì vậy, chỉ cần bạn dọn dẹp, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian hơn trong việc tìm kiếm các món đồ dùng.

Việc dọn dẹp nhà cửa giúp tiết kiệm thời gian cũng như các tác nhân gây hại cho ngôi nhà

g) Giúp bạn thắt chặt các mối quan hệ

Một khảo sát của Rubbermaid chỉ ra rằng một nửa số người được khảo sát không muốn mời bạn bè về nhà riêng vì e ngại đống bừa bộn ở nhà. Khảo sát này cũng cho thấy rằng 16% các bà mẹ có ít nhất ba con nhỏ thường không mời bạn bè về nhà vì nhà của họ quá bừa bộn. Việc dọn dẹp quá khó khăn đến mức sự tự ti về căn nhà lộn xộn trở thành lý do khiến ta đánh mất những thời gian ý nghĩa dành cho bạn bè.

h) Cải thiện cuộc sống gia đình

Thật khó tin nhưng đó là sự thật. Một nghiên cứu cho thấy rằng rất nhiều gia đình gặp vấn đề căng thẳng trong hôn nhân đa phần là do cãi vã về không gian bừa bộn, vô tổ chức. Điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của các cặp vợ chồng. Một ngôi nhà ngăn nắp gọn gàng sẽ tạo tâm lý thoải mái cho gia đình và giảm đáng kể số lượng các cuộc cãi vã không đáng có.

Việc dọn dẹp nhà cửa giúp cải thiện cuộc sống gia đình cũng như thắt chặt các mối quan hệ

i) Chấm dứt cảm giác mệt mỏi kéo dài

Một nghiên cứu của Viện Khoa học thần kinh thuộc Đại học Princeton cho thấy rằng những người có nhà cửa không ngăn nắp thường có dấu hiệu căng thẳng và bị kiệt sức hơn. Sự bừa bộn còn làm cho bạn khó tập trung và xử lý thông tin chậm hơn, khiến bạn phải cố gắng và tiêu hao năng lượng nhiều hơn để hoàn thành các công việc hằng ngày.

j) Cải thiện kỹ năng quyết định sự việc của bạn

Đại học Princeton nghiên cứu được rằng sự phiền toái của bừa bộn sẽ mài mòn tinh thần của bạn. Điều này có thể khiến bạn lúc nào cũng trong trạng thái bực bội và có thể dẫn đến việc đưa ra những quyết định không sáng suốt. Chính vì vậy, việc giữ một nơi ở gọn gàng về lâu dài có thể giúp bạn luôn tỉnh táo và minh mẫn để đưa ra những quyết định chuẩn xác.

3. Hướng dẫn vệ sinh nhà bếp sạch và an toàn, không độc hại bằng nước điện giải

Gian bếp thường được coi là trái tim của một ngôi nhà. Đây là nơi không phải chỉ để ăn uống, bếp còn là nơi mọi người trong gia đình quây quần và nói chuyện với nhau bên bữa cơm sau ngày dài làm việc cho nên việc luôn giữ cho căn bếp sạch sẽ gọn gàng là vô cùng cần thiết.

Bếp ăn thường có các hoá chất tẩy rửa tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khoẻ như nước rửa chén, nước lau kính, nước lau sàn, thuốc tẩy,… Những hoá chất này là tổ hợp của chất tạo màu, tạo mùi và các thành phần hoá chất khác, thậm chí là những hoá chất độc hại. Chưa kể, nếu bạn lau chùi không kỹ, những vết cặn của hoá chất tẩy rửa sẽ bám dính vào các nơi trong căn bếp, lâu dần sẽ hình thành vi khuẩn gây hại cho sức khoẻ.

Chính vì vậy, nước điện giải là giải pháp vừa hiệu quả, tiết kiệm lại vừa thân thiện với môi trường với khả năng khử trùng và giúp vệ sinh tuyệt vời. Chỉ với những bước đơn giản và không cần đến các hoá chất tẩy rửa độc hại bạn vẫn có một nhà bếp sạch sẽ, sáng bóng từ các bước thực hiện dưới đây:

a) Vệ sinh các góc cạnh cứng

Góc bàn, góc tường được làm từ các vật liệu cứng như đá granite, gỗ laminate, gạch men, thép không gỉ hoặc thậm chí các vật liệu nguyên khối đều có thể được khử trùng bằng nước điện giải pH 3.0 (nước ion axit mạnh).

Trước tiên, bạn lau sạch bụi bẩn ở những nơi bám dính. Đối với các vết dơ nhiều dầu mỡ, bạn có thể sử dụng nước kiềm mạnh pH 11.0 để lau chùi. Đối với các vết dơ có thành phần protein, bạn nên dùng nước ion axit mạnh pH 3.0 để dễ dàng tẩy rửa. Sau đó, lau kĩ các bề mặt rồi dùng nước ion axit mạnh pH 3.0 xịt nhẹ lên và để khô.

Vệ sinh các góc cạnh cứng

b) Vệ sinh dụng cụ bằng thép không gỉ

Khi lau chùi các vật dụng bằng thép không gỉ với hoá chất bình thường, bạn thường thấy bị dính dấu tay và bị các vệt vằn vện, không sạch hẳn. Không chỉ vậy, cặn xà phòng từ các chất tẩy rửa bám dính trên dụng cụ khiến cho chúng mờ hơn và thậm chí là dễ bám dính dầu mỡ hơn.

Để giúp các vật dụng này sáng bóng và không bị dính các vết vân tay, đầu tiên, bạn xịt nước kiềm mạnh pH 11.0 lên dụng cụ để rửa trôi dầu mỡ. Bạn rửa sạch rôi lau khô dụng cụ, sau đó xịt nhẹ nước axit mạnh pH 3.0 để khử trùng. Tiếp theo, bạn phun nhẹ nước axit pH 5.5 lên và dùng loại vải không bị đổ lông để lau khô. Cách làm trên còn được áp dụng cho các công cụ có kích cỡ lớn như bồn rửa chén.

c) Vệ sinh đồ dùng bằng sứ

Với các vật dụng bằng sứ, để tẩy rửa vết bẩn, bạn xịt nước axit mạnh pH 3.0 lên chỗ bị dơ, đồng thời dùng khăn nhúng nước ion axit mạnh pH 3.0 và đắp lên chỗ bẩn để qua đêm. Nếu các vết bẩn vẫn còn bám lại, hãy pha muối biển và baking soda với nước kiềm mạnh pH 11.0 để hoà tan rồi dùng hỗn hợp này đổ lên vết bẩn, dùng bàn chải chà sạch. 

d) Vệ sinh vật dụng bằng Niken hoặc Crom

Bạn nên dùng nước kiềm mạnh pH 11.0 để lau chùi các vật dụng bằng niken hoặc crom như quạt, lò nướng, vòi nước sẽ nhanh chóng giúp tẩy rửa các vết dầu mỡ, bụi bẩn cũng như các vết bụi than bám dính (nếu có).

Vệ sinh vật dụng thép không gỉ, niken, crom,...

e) Vệ sinh nội thất và sàn bằng gỗ

Các nội thất bằng gỗ dễ dính vết tay và thường bị hoen ố bởi các chất bẩn, mồ hôi từ tay. Để giải quyết nhanh chuyện này, hãy dùng nước kiềm mạnh pH 11.0 để tẩy trôi các vết bẩn này bằng cách xịt nước này và dùng khăn lau khô để vật dụng sạch hơn.

Đối với sàn gỗ, đầu tiên bạn cũng xịt nước kiềm mạnh pH 11.0 lên các chỗ có bám dính nhiều vết bẩn. Sau đó, bạn dùng nước axit pH 5.5 để lau sàn chung. Nếu bạn đã thực hiện bước đầu tiên là xử lý các vết bẩn cứng đầu với nước kiềm mạnh thì bạn không nhất thiết phải dùng đến xà phòng hoặc các hoá chất tẩy rửa mạnh để lau sàn. Nếu sàn gỗ của bạn vẫn còn bám nhiều bụi đất, pha một cốc nước kiềm mạnh pH 11.0 vào xô nước kiềm pH 9.5, sau đó dùng để lau sàn. Cuối cùng, bạn lau lại một lần nước bằng nước ion axit pH 5.5 là có thể giúp sàn sạch và sáng bóng.

Vệ sinh sàn gỗ

f) Vệ sinh gạch men và kính

Từ cửa sổ, tủ cho đến kệ bếp… thường sử dụng vật liệu gạch men và kính. Để vệ sinh, bạn chỉ cần dùng miếng vải hoặc khăn lau để thấm nước axit pH 5.5 và lau sạch các vết bẩn. Sau đó, bạn dùng miếng vải sạch khác (không đổ lông) để lau khô lại.

Còn đối với sàn bếp, kệ bếp hoặc tường, dùng nước kiềm mạnh pH 11.0 để tiêu diệt các vết bẩn cứng đầu trước, sau đó mới dùng nước ion axit pH 5.5 và dùng khăn lau khô.

g) Vệ sinh tủ lạnh và tủ đông

Để làm sạch, khử trùng và khử mùi tủ lạnh hoặc tủ đông, bạn dùng nước axit mạnh pH 3.0 xịt lên bề mặt rồi dùng khăn sạch lau khô nước.

Chọn AlkaViva – “Gọn” nhà

Nước điện giải ion kiềm không chỉ là nguồn nước mang đến sức khoẻ cho cả gia đình mà còn là trợ thủ đắc lực trong công cuộc “gọn” nhà giúp nâng tầm không gian sống của bạn tốt hơn. Chính vì thấu hiểu những điều đó, AlkaViva đã không ngừng mang đến những sản phẩm chính hãng, vô cùng chất lượng đến với nhiều gia đình Việt Nam hiện đại. Xem ngay sản phẩm chính hãng của AlkaViva tại đây!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart