7 LÝ DO BẠN NÊN VỆ SINH CĂN BẾP CỦA MÌNH BẰNG NƯỚC ĐIỆN GIẢI

“Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm” là câu nói thường được nghe trong gia đình mỗi người. Nhà bếp không chỉ là nơi để nấu ăn mà còn là chốn giữ lửa hạnh phúc gia đình trong mỗi bửa cơm quây quần bên nhau. Việc giữ cho nhà bếp luôn sạch sẽ là vô cùng quan trọng mà người phụ nữ trong gia đình cần lưu ý việc làm sau đây.

Lý do nên vệ sinh bếp bằng nước điện giải

Bếp ăn thường bị bám bởi các chất dầu mỡ cứng đầu và các chất tẩy rửa như: nước rửa chén, nước lau bếp, thuốc tẩy….Thì nước điện giải là một giải pháp hiệu quả vì nước điện giải không chứa các chất gây hại, không màu, không mùi rất thân thiện với môi trường và có khả năng khử trùng rất tốt hiện nay.

Nước điện giải có thể làm gì cho nhà bếp của bạn

Vệ sinh chén đĩa và ly tách

Với nhiều chế độ lựa chọn độ pH khác nhau, bạn có thể đánh bay các vết dầu mỡ và ố vàng trên chén đĩa một cách nhanh gọn và đơn giản. Với các chén đũa là ly tách lâu ngày bạn có thể sử dụng nước điện giải có tính axit mạnh pH 2.5 pha tỷ lệ 50:50 với nước axit  pH 5.5 để ngâm chén đĩa và ly tách khoảng 30 phút hoặc để qua đêm nếu có thời gian. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trắng sáng như mới.

>>>Xem thêm:  Bí Quyết Nấu Ăn Ngon Cho Gia Đình Bằng Nước Ion Kiềm

Vệ sinh muồng và nĩa

Muỗng và nĩa sử dụng trong mội thời gian sẽ có cảm giác bị cũ đi và nhìn bị mờ do sự tích tụ của các calcium dư thừa ở dạng cặn vôi.

Thực hiện: Sau khi rửa sạch các vụn thức ăn bám lại, bạn ngâm muỗng nĩa trong nước axit mạnh pH 3.0 để qua đêm. Sau đó, bạn rửa lại bằng nước axit pH 5.5 và dùng khăn lau lau thật khô.

Vệ sinh mặt bếp, tủ bếp

Mặt bếp thường làm bằng đá granite, gạch men…hay có thể bằng các vật liệu nguyên khối đều có thể khử trùng được bằng nước axit mạnh có độ pH từ 2.5

Mặt bếp và tủ bếp thường dín dầu mỡ nhiều thì dùng chức năng Alkaline 5 của máy lọc nước Alkaviva có độ pH 10.5 để lau chùi trước. Còn các vết dơ còn lại bạn có thể dùng chế độ axit mạnh để tẩy rửa. Sau đó lau khô ráo và lau lại một lần nữa nước axit và để khô. Bếp nhà bạn sẽ sạch khuẩn hơn hẳn so với những loại nước thông thường.

Ngoài ra, hạn chế dùng hóa chất hay xà phòng để tẩy rửa bếp cũng là một hành động nên làm để bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

>>>Xem thêm: Nguyên Tắc Hoạt Động Của Nước Hydro Và Cách Dùng Nước Hydro Hiệu Quả Nhất

Vệ sinh các vật dụng bằng inox hoặc thép không gỉ

Thưởng các vật dụng này sau khi rửa chúng ta có cảm giác chúng vẫn bị nhờn và không sạch.Nếu chúng ta rửa không sạch, cặn xà bông còn đọng lại chỉ làm cho chúng bị mờ thêm đi và dễ bám dính dầu mỡ hơn.

Để giúp các vật dụng này sáng bóng và không bị dính các vết vân tay, đầu tiên, bạn xịt nước kiềm mạnh pH 10.5 lên dụng cụ để rửa trôi dầu mỡ. Bạn rửa sạch rồi lau khô dụng cụ, sau đó xịt nhẹ nước axit mạnh pH 3.0 để khử trùng. Tiếp theo, bạn phun nhẹ nước axit pH 5.5 lên và dùng loại vải không bị đổ lông để lau khô. Cách làm trên còn được áp dụng cho các công cụ có kích cỡ lớn như bồn rửa chén.

Vệ sinh tủ lạnh

Dùng chế độ axit mạnh ( pH từ 2.5) xịt khử trùng lên bề mặt tủ lạnh và dung khăn lâu khô bảo đảm vệ sinh thực phẩm và an toàn cho người tiêu dùng.

>>>Xem thêm: Tìm Hiểu Về Việc Rối Loạn Điện Giải Trong Cuộc Sống Mỗi Ngày

Vệ sinh sàn gỗ và nội thất quanh nhà bếp

Nước điện giải không chỉ giúp rửa sạch mọi thứ trong nhà mà còn là một giải pháp dùng để lau sàn gỗ hiệu quả

Trước tiên bạn cũng xịt nước kiềm mạnh pH 10.5 lên các chỗ có bám dính nhiều vết bẩn. Sau đó, bạn dùng nước axit pH 5.5 để lau sàn chung. Nếu bạn đã thực hiện bước đầu tiên là xử lý các vết bẩn cứng đầu với nước kiềm mạnh, thì bạn không nhất thiết phải dùng đến xà phòng hoặc các hóa chất tẩy rửa mạnh để lau sàn. Nếu sàn gỗ của bạn vẫn còn bám nhiều bụi đất, bạn pha một cốc nước kiềm mạnh pH 10.5 vào xô nước kiềm pH 9.5, sau đó dùng nó để lau sàn. Cuối cùng, bạn lau lại một lần nước bằng nước ion axit pH 5.5 là có thể giúp sàn sạch và sáng bóng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart