5+ Kinh nghiệm mua máy lọc không khí cần lưu ý

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí chắc hẳn là một trong những thông tin được rất nhiều người quan tâm, nếu bạn cũng đang có dự định mua sắm sản phẩm này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

1. Kinh nghiệm mua máy lọc không khí

Để lựa chọn được máy lọc không khí chất lượng và ưng ý, bạn hãy cân nhắc những tiêu chí lựa chọn sau đây.

1.1. Xác định mục đích sử dụng máy

Trước khi chọn mua máy lọc không khí, việc đầu tiên cần làm là xác định mục đích sử dụng. Bạn mua máy lọc không khí cho gia đình hay công ty, văn phòng?  Mỗi một dòng máy sẽ có những model với kiểu dáng, dung tích và màng lọc thích hợp.

1.2. Lựa chọn loại màng lọc không khí

– Bạn lưu ý rằng các màng lọc khác nhau, trên các loại thiết bị khác nhau sẽ có tác dụng lọc không khí khác nhau. Thông thường, màng lọc càng hút được vật chất có thể tích nhỏ, càng có giá thành cao. Tuy nhiên, không phải chất lượng không khí ở đâu cũng giống nhau. Vì thế, căn cứ vào tình trạng không khí mà bạn có thể lựa chọn loại màng lọc không khí thích hợp.

+ Màng lọc thô xử lý được bụi bẩn kích thước lớn

+ Màng lọc Titan khử mùi

+ Màng lọc nước có tác dụng tạo ẩm

+ Màng lọc bằng than hoạt tính giúp khử chất độc, mùi hôi, khói thuốc lá và có thể hấp thụ formaldehyd, hoạt chất thường có trên các đồ mới mua nhưng khi tắt máy lượng formaldehyd này sẽ lặng lẽ xâm nhập trở lại phòng, nên cần mang thiết bị ra ngoài trời, ban công, nơi thoáng khi sau khi tắt

+ Màng lọc phấn hoa giúp làm giảm các tác nhân gây dị ứng như lông vật nuôi, phấn hoa…

+ Màng lọc Hepa cao cấp nhất, có tác dụng hút một số lượng lớn các hạt rất nhỏ có khả năng gây hen suyễn và dị ứng hô hấp cho con người.

– Ngoài ra loại màng lọc còn ảnh hưởng đến chi phí thay thế bộ lọc. Bộ lọc nên được làm sạch định kỳ 6 – 12 tháng (với bộ lọc xếp nếp) hoặc 3 tháng (bộ lọc than hoạt tính). Chi phí làm sạch các bộ lọc không giống nhau. Hãy quan tâm đến nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính của bản thân để chọn máy lọc thích hợp.

1.3. Kinh nghiệm mua máy lọc không khí: Diện tích phòng và công suất máy

– Hãy chọn chiếc máy có kích thước hài hoà với diện tích căn phòng của bạn. Điều này không chỉ tối ưu hoá công suất hoạt động của máy mà còn làm tổng thể không gian của bạn trở nên hài hoà hơn.

– Về cơ bản, khi chọn máy lọc không khí cho gia đình, bạn cần lưu ý:

+ Những phòng có diện tích 15m2 nên lựa chọn máy lọc không khí có lưu lượng gió khoảng 160 m3/h. 

+ Phòng diện tích từ 15m2 – 20m2 sẽ phù hợp với công suất 180m3/h. 

+ Phòng từ 20m2 – 30m2 nên sử dụng máy có công suất khoảng 240m3/h 

+ Từ 30m2 trở lên thì lưu lượng gió phù hợp là 510m3/h.

1.4. Tiếng ồn khi vận hành

– Những máy lọc không khí đa số sẽ được hoạt động thường xuyên và liên tục, vì vậy tôt nhất những sản phẩm này cũng phải yên tĩnh. Bạn có thể tìm thấy thông số decibel trên bao bì sản phẩm.

1.5. Tính năng đi kèm máy lọc không khí

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí không thể thiếu khi lựa chọn sản phẩm này chính là bạn nên chọn những chiếc máy có tính năng đi kèm. Một chiếc máy lọc tốt nên sở hữu những tính năng sau đây:

– Cảm biến chất lượng không khí: Bộ cảm biến này có thể phát hiện mức độ ô nhiễm của không khí và tự động làm sạch của máy cho phù hợp nhất

– Điều khiển từ xa: Với một chiếc điều khiển từ xa, bạn có thể điều chỉnh hiệu suất làm việc của máy một cách thuận lợi. Một số máy trên thị trường còn được tích hợp trực tiếp với điện thoại thông minh qua các ứng dụng.

– Bộ lọc sơ bộ có thể tái sử dụng: Các bộ lọc tái sử dụng sẽ thu thập các hạt bụi lớn trước khi chúng đến bộ lọc chính, có khả năng kéo dài tuổi thọ của thiết bị và giúp bạn tiết kiệm tiền mua bộ lọc.

– Đèn báo dịch vụ lọc: Nó sẽ nhấp nháy khi đến lúc thay (hoặc làm sạch) bộ lọc. Máy lọc không khí nếu bị tắc sẽ không hoạt động, vì vậy bạn cần thay bộ lọc thường xuyên.

– Tay cầm và bánh xe: Hầu hết các chiếc máy lọc không khí có trọng lượng là 4 đến 10kg. Nếu bạn muốn di chuyển máy từ phòng này sang phòng khác, hãy sử dụng loại có bánh xe giúp bạn dễ dàng đẩy thiết bị hơn.

1.6. Giá thành và thương hiệu

– Bạn cần cân nhắc giá thành và thương hiệu để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất.

– Hiện nay để đáp ứng nhu cầu người dùng, các thương hiệu máy lọc không khí cho ra mắt nhiều sản phẩm với nhiều mức giá, nhiều chức năng đa dạng mang đến người dùng nhiều lựa chọn.

– Một số thương hiệu máy lọc không khí chất lượng trên thị trường bạn có thể tham khảo như: Samsung, Sharp, Hitachi,…

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart