BẠN BIẾT GÌ VỀ KIỀM HOÁ CƠ THỂ?

Kiềm hoá cơ thể là thuật ngữ mà chúng ta đã được nghe rất nhiều nhưng không phải ai cũng biết nhiều về quá trình này. Hãy cùng AlkaViva tìm hiểu về việc kiềm hoá cơ thể qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Những thực phẩm mang tính kiềm và axit ảnh hưởng thế nào đến sức khoẻ của bạn?

1. Kiềm hoá cơ thể là gì?

Với lối sống hiện đại ngày nay, những thực phẩm mà chúng ta ăn hằng ngày, stress do áp lực công việc, ô nhiễm môi trường, bức xạ,… là những nguyên nhân dẫn đến lượng axit trong cơ thể tăng. Khi đó, kiềm hoá cơ thể là một việc không thể thiếu để duy trì sức khoẻ. 

Kiềm hoá cơ thể là làm tăng tính kiềm, đồng thời cân bằng tính axit – kiềm trong cơ thể. Tức là bằng cách này hay cách khác, chúng ta phải bổ sung lượng kiềm trong cơ thể và giảm lượng axit xuống.

Cụ thể là kiềm hoá, điều chỉnh lượng axit trong tế bào và mô trong cơ thể.

Kiềm hoá cơ thể để khoẻ mạnh hơn

2. Tại sao phải kiềm hoá cơ thể?

Sự cần thiết kiềm hoá cơ thể dựa trên khám phá của nhà sinh học nổi tiếng người Đức Otto Heinrich Warburg (08/10/1883 – 01/08/1970), người đoạt giải Nobel Sinh lý học và Y khoa năm 1931. Ông đã phát hiện ra nguyên nhân gốc rễ của ung thư là do sự thiếu hụt oxy trong tế bào, từ đó tạo tính axit trong cơ thể.

Theo ước tính của Tổ chức Y Tế Thế Giới – WHO, gánh nặng của các bệnh này chiếm khoảng 70% tổng gánh nặng bệnh tật do tất cả các nguyên nhân tại Việt Nam. Nguyên nhân gốc rễ của sự bùng phát các bệnh mạn tính nguy hiểm tại Việt Nam đó chính là chưa kiểm soát được sự hình thành của các gốc tự do độc hại.

Trong cơ thể con người, nước chiếm đến khoảng 70% trọng lượng, 83% trong não, 96% trong huyết tương, 70% trong tim và thậm chí trong xương cũng có nước. Nước chính là nguồn gốc duy trì sự sống. Ở trạng thái bình thường, cơ thể người sẽ có tính kiềm nhẹ với độ pH xấp xỉ 7.34 – 7.4. 

Khi cơ thể có quá nhiều lượng axit hoặc quá nhiều lượng kiềm đều sẽ gây mất cân bằng độ pH và gây hại cho sức khoẻ. Nhưng theo nghiên cứu, những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày chỉ có 20% kiềm được đưa vào cơ thể, còn lại 80% là axit. AXIT chính là “kẻ đi đầu” trong việc gây ra căn bệnh ung thư. Để cơ thể khoẻ mạnh thì nồng độ pH trong cơ thể phải luôn đạt trạng thái cân bằng, pH = 7.365. Vì vậy, việc kiềm hoá cơ thể, trung hoà axit dư thừa là rất cần thiết.

Khi cơ thể nhiễm axit trong thời gian dài, mất cân bằng axit – kiềm, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể của bạn? Sẽ làm thay đổi môi trường máu, các mô và tế bào, giảm nồng độ oxy trong máu, làm tăng lượng axit lactic, gia tăng các gốc tự do nguy hiểm, nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Các căn bệnh nguy hiểm sẽ có cơ hội nảy sinh, điển hình là Ung thư, gout, đau dạ dày,…

Các tế bào ung thư chỉ sống được trong môi trường axit, vì vậy việc kiềm hoá cơ thể là một trong những chiến lược trong cuộc chiến ung thư. Kiềm hoá cơ thể sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do, từ đó các tế bào sẽ được sạch sẽ, thông thoáng hơn, tăng lượng oxy cho cơ thể. Ung thư sẽ khó có cơ hội phát triển.

Kiềm hoá cơ thể là chìa khoá vàng cho sức khoẻ của bạn, giúp nâng cao sức khoẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống. Kiềm hoá sẽ giúp bạn tránh xa được căn bệnh ung thư, giúp các tế bào và mô được khoẻ mạnh và hoạt động hiệu quả, tăng sức đề kháng, đẩy lùi bệnh tật.

Kiềm hoá cơ thể để ngăn ngừa ung thư

3. 5 cách kiềm hoá cơ thể không nên bỏ qua

Hiện nay, các chuyên gia cũng đưa ra rất nhiều biện pháp nhằm kiềm hoá cơ thể, trung hoà axit để bảo vệ sức khoẻ con người. Dưới đây là 5 cách làm được cho là hiệu quả cao và mang đến những tác động tích cực cho cơ thể.

a) Sử dụng nước ion kiềm để kiềm hoá cơ thể

Phương pháp kiềm hoá cơ thể tối ưu nhất hiện nay được nhiều người áp dụng chính là sử dụng nước điện giải giàu tính kiềm hằng ngày. Lợi ích của nước ion kiềm đối với sức khoẻ đã được nhiều nhà khoa học chứng minh và cũng là loại nước được khuyến khích sử dụng trong lĩnh vực y tế.

Nước điện giải ion kiềm được sản xuất bởi máy lọc nước điện giải theo công nghệ điện phân nước. Nhờ đó, nước chứa khoáng chất và kiềm tự nhiên giúp bảo vệ sức khoẻ, phòng ngừa bệnh tật cực kỳ hiệu quả. 

Nước ion kiềm còn được gọi là nước hydrogen, nước hoàn nguyên, nước ion điện giải giàu Hydro,… trong thành phần của nước có chứa các phân từ OH- lớn hơn ion H+ nên có đặc tính giàu kiềm tự nhiên. 

Nước được tạo ra bởi 2 công đoạn chính là lọc nước thông minh và điện phân nước. Trải qua giai đoạn ban đầu với các bộ lọc thông minh, nước đầu vào vẫn giữ lại nguyên vẹn khoáng chất tự nhiên nhưng cũng loại bỏ sạch hoàn toàn tạp chất và vi khuẩn gây hại. Sau khi lọc xong, nước được đưa đến buồng điện phân, ở đây chúng sẽ được tách ra thành các phân tử có kích thước siêu nhỏ và tái cấu trúc lại. Máy lọc nước điện giải cũng tạo ra nguồn nước giàu tính kiềm tự nhiên, tốt cho sức khoẻ. 

Bổ sung từ 2 – 3 lít nước ion kiềm mỗi ngày là vô cùng cần thiết, nó sẽ giúp trung hoà axit trong cơ thể, đẩy lùi bệnh tật và chống oxy hoá nhờ vào các phân tử Hydro hoạt tính có trong nước. Kích thước phân tử nước siêu nhỏ giúp thẩm thấu dễ dàng, thải độc và xâm nhập vào các mô, tế bào giúp trung hoà axit nhanh hơn. Loại nước này cũng giúp ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do gây bệnh, giảm nguy cơ mắc ung thư, lão hoá, các bệnh về đường tiêu hoá, gout, tiểu đường,… 

Uống nước ion kiềm thường xuyên để kiềm hoá cơ thể tốt hơn

b) Tăng thực phẩm giàu tính kiềm trong các bữa ăn

Theo nhiều chuyên gia, một số thực phẩm được xếp vào nhóm giàu tính kiềm và giúp trung hoà axit, cân bằng độ pH trong cơ thể tối ưu. Mỗi ngày, chúng ta nên đưa các loại thực phẩm có tính kiềm cao vào thực đơn để nâng cao sức đề kháng, bảo vệ bản thân tránh được nguy cơ mắc bệnh. 

Các loại thực phẩm có tính kiềm cao được khuyến khích bổ sung vào thực đơn hằng ngày: 

Nhóm rau xanh lá, rau họ cải: Cải bắp, rau bó xôi, cải xoăn, cải xoong, súp lơ, cải thảo,…

Nhóm các loại củ, quả có tính kiềm cao: Củ cải, củ cải đường, khoai lang, khoai môn, bí ngô, cà chua, ớt chuông, gừng, cà rốt, tỏi,…

Một chế độ ăn uống lành mạnh với những thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, bổ sung lượng kiềm cao sẽ giúp tăng cường đề kháng, duy trì vóc dáng, phòng bệnh,… Việc bổ sung quá nhiều thực phẩm có tính axit sẽ khiến cho cơ thể phải đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh cao. Một số loại thực phẩm làm tăng axit như: thịt đỏ, đồ ăn cay nóng, đồ chiên rán, bia rượu, nước có gas, tinh bột,… cần hạn chế hoặc tránh sử dụng.

Ăn nhiều rau xanh chứa tính kiềm tự nhiên

c) Bổ sung một số loại hạt vào thực đơn

Theo các chuyên gia thì các loại hạt như hạnh nhân, macca, hạt dẻ, hạt điều, các loại đậu hạt,… là những loại có tính kiềm cao. Việc tăng cường các loại hạt trên vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp kiềm hoá cơ thể cực kỳ tốt.

Hạt kê, hạt bí ngô còn được đánh giá là có tính kiềm cao nhất trong các loại hạt. Chúng cung cấp chất xơ dồi dào, vitamin và các chất như kẽm, magie, vitamin E, photpho,… Đây cũng là những loại hạt giúp giảm cholesterol xấu trong máu, phòng ngừa ung thư hữu hiệu.

Các loại hạt có thể được chế biến hoặc sấy chín và sử dụng tuỳ vào đặc tính của từng loại. Tuy nhiên, việc tăng cường chúng mỗi ngày không chỉ giúp kiềm hoá tốt mà còn tăng cường đề kháng, phát triển tốt cho trí não, thay đổi nồng độ pH trong máu,…

Mặc dù khá hiệu quả đối với việc kiềm hoá cơ thể nhưng chúng ta nên sử dụng với liều lượng phù hợp. Việc ăn quá nhiều hạt trong ngày có thể gây nên một số triệu chứng đầy bụng, khó tiêu,…

Các loại hạt cũng giúp kiềm hoá cơ thể

d) Ăn nhiều trái cây và uống các loại nước ép hoa quả tươi

Các loại trái cây có chứa nhiều nước đặc biệt tốt cho sức khoẻ con người. Nó không chỉ cung cấp các Vitamin thiết yếu cho cơ thể, chống lão hoá mà còn có tính kiềm cao giúp cân bằng độ pH. Theo nhiều chuyên gia, các loại trái cây tươi là thực phẩm giàu kiềm và có tác dụng phòng bệnh, hỗ trợ sức khoẻ tốt nhất.

Một số loại quả tươi có tác dụng kiềm hoá cơ thể tốt như: Cam, quýt, bưởi, chuối, dưa hấu, kiwi, dứa, dâu tây, táo,… Bổ sung trái cây có tính kiềm cao cũng giúp tốt cho hệ tiêu hoá, giảm axit dư thừa tích tụ trong cơ thể. Đồng thời điều này cũng giúp nâng cao sức khoẻ nhờ vào lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào.

Ăn trái cây hoặc uống nước ép trái cây để kiềm hoá cơ thể tốt hơn

e) Tập luyện các bài tập hít thở sâu

Kết hợp với bổ sung thông qua chế độ ăn uống hằng ngày thì các bài tập hỗ trợ hít thở sâu cũng giúp tăng tính kiềm trong cơ thể. Các bài tập hít thở luôn được chuyên gia đánh giá cao bởi lợi ích mà nó mang lại.

Thực hiện hít thở sâu sẽ giúp tăng cường lưu lượng oxy lên não, kích thích não bộ hoạt động và giúp tinh thần sảng khoái, phấn chấn hơn. Đồng thời, nó cũng mang lại hiệu quả trong việc đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. 

Thực hiện động tác hít thở sâu tại những không gian thoáng đãng, trong lành và vào mỗi buổi sáng sớm hay chiều tối sẽ giúp nâng cao lợi ích của bài tập. Hít vào một hơi thật sâu bằng mũi, chậm rãi để cho khí vào bụng rồi giữ vài giây và từ từ thở ra bằng miệng. Khi thở ra ngoài, lượng hơi dài sẽ giúp đẩy hết các độc tố CO2, N2 ra bên ngoài. Đây được cho là cách kiềm hoá cơ thể vô cùng hiệu quả, giúp nâng cao sức khoẻ, cải thiện tinh thần và phòng bệnh rất tốt.

Hít thở sâu là cách kiềm hoá cơ thể tốt

4. Hydrogen là gì?

Trong kiến thức khoa học, Hydrogen là một nguyên tố hoá học có chứa một proton và một nơtron, được xem là một nguyên tố phổ biến tạo nên 75% khối lượng vũ trụ. Trên trái đất, Hydrogen thường tồn tại ở dạng khí mà trước đây Hydrogen thường được gọi là khinh khí vì đây là nguyên tố nhẹ nhất và được tồn tại ở thể khí, thường kết hợp với các nguyên tố khác. 

Một trong những sự kết hợp phổ biến là giữa nguyên tố Hydrogen và Oxygen để tạo ra các phân tử nước. Hydrogen là loại khí không màu, không mùi, không vị, không hoá chất.

Theo nghiên cứu của những nhà khoa học, Hydrogen có thể đi vào các nội tạng để loại bỏ các gốc tự do gây ra các bệnh mạn tính nguy hiểm như: tiểu đường, gout, ung thư, cao huyết áp,… Hydrogen cũng có thể đi tới não, loại bỏ các tác nhân gây ra Alzheimer hay Parkinson mà các chất chống oxy hoá thông thường không thể làm được. Nhờ những tác dụng này, tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Nhật, Mỹ, Hàn, Úc, Canada,… nước điện giải ion kiềm giàu hydro được bán rộng rãi dưới hình thức đóng chai, đóng túi hoặc máy điện giải tạo nước ion kiềm,… Nước điện giải ion kiềm được sản xuất từ máy điện giải (water ionizer) vẫn được xem là loại nước tốt nhất, có chứa lượng hydrogen cao nhất.

Nước ion kiềm có cấu trúc phân tử siêu nhỏ nên sẽ thấm sâu nhanh vào tế bào và nhanh chóng loại bỏ được các chất cặn bã độc hại. 

Ngoài ra còn cung cấp rất nhiều khoáng chất tự nhiên cho cơ thể như Na, Mg, Ca, K,… giúp bổ sung chất dinh dưỡng, nâng cao sức khoẻ tăng sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh.

Hydrogen rất tốt cho việc kiềm hoá cơ thể

Đến đây, chắc hẳn bạn đã hiểu “kiềm hoá cơ thể” để làm gì rồi phải không? Mục đích chính của quá trình này là bổ sung kiềm cho cơ thể, trung hoà lượng axit dư thừa, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh nhằm ngăn chặn bệnh tật. Để có thể nâng cao chất lượng cuộc sống bạn nên áp dụng việc kiềm hoá cơ thể ngay từ bây giờ bằng việc uống nước từ máy lọc nước ion kiềm nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart