7 CÁCH LÀM ĐẸP DA MẶT TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN BẠN NÊN BIẾT

Chăm sóc da là cả một quá trình đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên trì. Hiện nay, các loại mỹ phẩm, phương pháp làm đẹp tiên tiến được phổ biến rộng rãi nhưng làm đẹp da tại nhà vẫn luôn được nhiều chị em quan tâm bởi nguyên liệu tự nhiên an toàn cho da, đơn giản và tiết kiệm. Dưới đây là 7 cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản mà bạn cần phải lưu về.

1. Các cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản dễ áp dụng:

Nếu bạn không có thời gian đến spa, hay áp dụng những phương pháp làm đẹp đắt tiền thì việc làm đẹp da mặt tại nhà là sự lựa chọn phù hợp nhất. Dưới đây là những cách làm đẹp da mặt đơn giản bạn nên thử:

  • Rửa mặt và tẩy da chết: Da mặt thường xuyên phải tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài như khói bụi, tia UV bên cạnh sự thay đổi nội tiết tố cơ thể, thiếu hụt vitamin cần thiết là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến da và tạo thành các tế bào chết. Tẩy da chết là thói quen tốt mà bạn nên thực hiện thường xuyên. Hãy sử dụng sữa rửa mặt có độ pH dịu nhẹ sau đó rửa sạch bọt bằng nước ion kiềm có độ pH~6 sau đó kết hợp với tẩy da chết khoảng 2 lần/tuần để làn da mềm mịn hơn.
  • Dưỡng ẩm cho da: Da khô mất ẩm, da dầu mất nước sẽ khiến làn da sần sùi, xuất hiện những lớp vảy trắng bong ra. Dù bạn thuộc da dầu, da khô, da hỗn hợp hay da nhạy cảm thì cũng đừng quên cấp ẩm thông qua kem dưỡng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những loại mặt nạ tự nhiên cấp ẩm tốt như nha đam, mật ong, bơ, chuối,… đây là những nguyên liệu dễ tìm và dễ làm.
  • Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ được xem là bộ máy sắp xếp, sửa chữa lại cơ thể sau một ngày dài mệt nhọc. Giấc ngủ giúp não bộ phục hồi và làm việc hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch, giảm stress, chống lão hóa,… Vì vậy bạn nên ngủ từ 7~9 tiếng để sức khỏe và làn da khỏe mạnh, hạn chế các vấn đề nhạy cảm của da, mụn trứng cá, mụn viêm, ngoài ra còn giúp da có thời gian phục hồi độ ẩm, cân bằng nước cho da kém dẫn đến da khô, nếp nhăn.
  • Tập thể dục/Yoga thúc đẩy tiết mồ hôi: Thông qua quá trình vận động, da là một trong những bộ phận quan trọng tham gia vào hoạt động bài tiết, thải độc thông qua lỗ chân lông. Quá trình bài tiết qua da vô tình kéo theo bụi bẩn ở nang lông ra bên ngoài. Tập thể dục điều hòa hệ tuần hoàn máu làm sản xuất các tế bào hồng cầu, kích thích sản xuất collagen từ đó làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da căng mịn, hồng hào.
  • Massage mặt với sữa tươi không đường: Với thành phần lành tính, sữa tươi là một trong những nguyên liệu chăm sóc da vô cùng hiệu quả và an toàn. Sữa tươi không đường chứa một lượng lớn axit lactic tự nhiên. Đây là chất có tác dụng tẩy nhẹ, giúp làm sạch da tự nhiên, tẩy đi các tế bào thâm, nám trên da từ đó làn da trở nên sáng màu, mịn hơn.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh: Một chế độ ăn uống lành mạnh là đầy đủ chất đạm, chất béo có lợi như omega 3, đặc biệt là các sản phẩm giàu chất xơ từ rau củ quả, vitamin và khoáng chất từ trái cây tươi. Một chế độ ăn lành mạnh là nên duy trì 50-60% khẩu phần ăn là thực vật giàu chất xơ và vitamin, hạn chế tinh bột, chất béo không lành mạnh.
  • Uống đủ nước: 70% cơ thể người là nước, ngoài những công dụng giúp ổn định quá trình trao đổi, thải độc cơ thể, ngừa sỏi thận,… Nước còn có công dụng cân bằng độ ẩm trong da, duy trì độ mịn màng và trẻ đẹp. Mỗi ngày bạn nên bổ sung đầy đủ 1,5-3 lít nước để có làn da khoẻ mạnh. Lượng nước nạp vào cơ thể sẽ phụ thuộc vào cân nặng, các hoạt động thể chất ít hay nhiều.

2. Nguyên nhân khiến bạn gặp các vấn đề về da mặt nên tránh

Bạn có biết lớp biểu bì của da mặt mỏng hơn nhiều so với lớp biểu bì của da toàn thân vì các tế bào Corneocyte ở da mặt có kích thước nhỏ hơn và ít lớp hơn. Da mặt chỉ có từ 4-8 lớp tế bào Corneocyte trong khi da toàn thân chứa từ 11-17 lớp tế bào Corneocyte
Đây là thành phần chính của lớp sừng, đây là các tế bào phẳng, đã chết, không chứa nhân, được bao phủ bởi lớp lipid, khi không bị thương tổn, lớp sừng có thể ngăn chặn hầu hết các vi khuẩn, virus và các chất lạ xâm nhập vào cơ thể. Chính vì vậy, vùng da mặt rất dễ bị tổn thương nếu chúng ta không biết chăm sóc đúng cách. Dưới đây là những nguyên nhân khiến bạn gặp phải các vấn đề về da mặt

  • Ảnh hưởng từ môi trường – Da không được che chắn bảo vệ, các tia UV sẽ xâm lấn vào tế bào da gây tổn thương về mặt thẩm mỹ như da đen, sạm, tổn thương cấu trúc da, thành phần collagen và elastin bị phá vỡ khiến da bị yếu và sớm lão hoá. Ngoài ra còn một số tác nhân khác như khói bụi ô nhiễm, chất hoá học, nguồn nước bẩn cũng là nguyên nhân khiến da bị tổn thương khiến da thiếu ẩm, khô sần, bong tróc, lỗ chân lông to.
  • Uống không đủ nước – Khi mất nước da sẽ dễ bị tổn thương và nếu mất nước trong thời gian dài da sẽ mất đi độ đàn hồi, lão hoá sớm
  • Chế độ ăn thiếu chất dinh dưỡng cần thiết – Thực phẩm là một trong những yếu tố liên quan đến chu trình tái tạo làn da. Nếu chế độ ăn thiếu các dưỡng chất cần thiết thì quá trình tái tạo da cũng bị ảnh hưởng, da sẽ sinh ra mụn và các tổn thương khác
  • Thiếu ngủ – Khi ngủ không đủ giấc cơ thể không thể hoạt động trao đổi chất ở mức tối đa làm ảnh hưởng đến độ đàn hồi dẫn đến da lão hoá sớm, sắc tố da thay đổi khiến da sạm hơn
  • Stress lâu dài – Để tâm lý bị stress trong thời gian dài cũng sẽ bị ảnh hưởng đến làn da vì khi stress sẽ mất cân bằng hormone do căng cơ quá mức làm giãn các mạch máu làm mất cân bằng hệ tuần hoàn, từ đó làm da bị khô, dễ bong, sưng tấy. Khi bị stress, tốc độ lưu chuyển oxy trong máu giảm, làm cho da bị xanh, vùng gần mắt và miệng bị xám lại.

3. Lợi ích của nước ion kiềm đối với việc làm đẹp da mặt tại nhà

Để có một làn da khoẻ mạnh, bạn nên sử dụng nước ion có độ pH 4.5 tính axit nhẹ. Việc duy trì rửa mặt thường xuyên là một trong những cách làm đẹp da mặt tại nhà cần duy trì. Dưới đây là những lợi ích tiêu biểu khi sử dụng nước ion kiềm làm đẹp:

  • Giúp da sạch sâu, ngăn ngừa các tác nhân gây mụn và các bệnh ngoài da
  • Duy trì màn axit bảo vệ da ngăn chặn các loại vi khuẩn, virus xâm nhập vào da
  • Cân bằng độ pH cho da, cấp ẩm cho da hiệu quả từ đó thu nhỏ lỗ chân lông giúp da sáng mịn
  • Nước ion axit yếu có công dụng như nước hoa hồng, với phân tử ion siêu nhỏ giúp cấp ẩm cho da nhanh chóng

Để có được nguồn nước ion kiềm tốt, bạn có thể thử máy lọc nước điện giải ion kiềm độc quyền Mỹ thương hiệu AlkaViva đã có mặt tại hơn 20 quốc gia toàn cầu, sở hữu rất nhiều tính năng nổi bật:

  • Công nghệ độc quyền UltraWater loại bỏ hiệu quả đến 249 tạp chất gây ô nhiễm nguồn nước theo chuẩn EPA (Cục Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ)
  • Dung tích lọc cực đại lên đến 10.000 lít (Tương đương với 500 bình 20L)
  • Giàu kiềm tự nhiên (pH lên đến 11+)
  • Giàu Hydrogen – Phân tử chống lão hóa cơ thể và chống oxy hóa tế bào hiệu quả nhất thế giới
  • Cụm vi phân tử nước (Nhỏ hơn từ 5 đến 6 lần so với phân tử nước thông thường) dễ dàng thẩm thấu chất dinh dưỡng trong nước, đồng thời giải độc cho cơ thể.
  • Bù khoáng (Natri, Magie, Mangan,…) cần thiết cho hoạt động sinh học của cơ thể.
  • 8 chế độ nước phù hợp với mọi sinh hoạt trong cuộc sống (Uống trực tiếp, nấu ăn, pha sữa cho em bé, rửa hoa quả và rau củ,…)
  • Hệ thống làm sạch điện cực tự động DARC tối tân: Không như những thương hiệu điện giải khác, bạn sẽ không phải đợi bất kỳ 1 giây nào trong quá trình sục rửa máy và vẫn đảm bảo được chất lượng

Tất cả được tích hợp chỉ trong một thiết bị hiện đại độc quyền đến từ Mỹ, và một mức giá vô cùng tuyệt vời.


Qua nội dung trên, AlkaViva đã chia sẻ những thông tin hữu ích về cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản. Hy vọng bạn có thêm sự lựa chọn để có được làn da đẹp, duy trì sự trẻ trung phù hợp nhất.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart