“KHOẺ” CÙNG ALKAVIVA – “KHOẺ” NGƯỜI

khiến bạn bỏ quên sức khoẻ của mình? Cuộc sống ngày càng bận rộn, vội vã khiến chúng ta phải dành hơn 90% công suất của mình cho công việc, thời gian còn lại dùng để nghỉ ngơi hay ăn qua loa để có sức tiếp tục làm việc. Những thói quen không tốt này vô tình ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta từ bên trong dẫn đến những tác hại như: mất ngủ, suy nhược cơ thể, mắc bệnh dạ dày hoặc tim mạch, tăng cân,… 

Để khắc phục được những tình trạng trên, chúng ta cần phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, quan tâm hơn về sức khoẻ của bản thân và gia đình hơn. Vậy làm thế nào để cân bằng cuộc sống cũng như cải thiện sức khoẻ từ bên trong tốt hơn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tác hại của việc làm việc quá sức:

Mặc dù làm việc giúp con người trở nên năng động, trí não phát triển nhưng làm việc quá sức sẽ tác động tiêu cực đến sức khoẻ cả ngắn hạn và lâu dài, cụ thể như sau:

a) Mất ngủ

Kiệt sức vì làm việc khiến bạn không thể ngủ ngon mà còn dẫn đến tình trạng mất ngủ kéo dài, thường xuyên ngủ giật mình, ngủ không ngon giấc. Nguyên nhân là do não hoạt động quá sức và bị căng thẳng bởi các thiết bị máy tính, điện thoại có ánh sáng xanh. Việc thức khuya làm việc kéo dài cũng tác động xấu đến đồng hồ sinh học của bạn,

b) Nguy cơ vô sinh cao

Làm việc quá sức đồng nghĩa với việc bạn phải ngồi tại bàn làm việc quá nhiều, ít vận động khiến chức năng sinh lý suy giảm, giảm khả năng sinh sản, thậm chí là vô sinh. Để tránh rủi ro này, bạn nên dành thời gian tập luyện mỗi ngày để khí huyết lưu thông và vận chuyển máu đến tất cả các cơ quan, đặc biệt là các cơ quan sinh sản.

c) Dễ mắc bệnh tim mạch

Làm việc quá nhiều khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch từ 50% – 80% so với người có giờ giấc làm việc bình thường. Do đó, bạn nên điều chỉnh giờ giấc làm việc hợp lý và chế độ nghỉ ngơi phù hợp.

d) Căng thẳng kéo dài

Căng thẳng là điều không thể tránh khỏi trong quá trình làm việc. Khi bạn tăng thời gian làm việc lên tới 11h-12h sẽ nhân đôi áp lực, căng thẳng. Điều này khiến cơ thể tăng cường sản xuất cortisol, hormone căng thẳng, gây ảnh hưởng tiêu cực lên não bộ và cơ thể. Hậu quả là rối loạn hệ miễn dịch và sự phát triển bình thường của cơ thể.

e) Kiệt sức

Tất cả các yếu tố: làm việc quá sức, không ăn uống đầy đủ, chế độ nghỉ ngơi kém chất lượng,… diễn ra trong thời gian dài khiến bạn dễ bị kiệt sức, mệt mỏi, rối loạn tâm thần.

f) Giảm trí thông minh

Làm việc nhiều khiến trí não bạn giảm sút nhanh do tâm lý căng thẳng khiến quá trình phục hồi não diễn ra chậm hơn. Thỉnh thoảng bạn sẽ xuất hiện tình trạng nhớ nhớ, quên quên.

g) Gây tăng cân

Tăng cân là hậu quả không thể tránh khỏi khi bạn ăn uống không đầy đủ và không có thời gian tập luyện. Hơn nữa, khi làm việc nhiều bạn thường có tâm lý mua đồ ăn nhanh, đồ hộp để tiết kiệm thời gian. Điều này sẽ tăng nguy cơ béo phì và gây nên nhiều bệnh lý nghiêm trọng.

h) Đột quỵ

Tình trạng đột quỵ ở người trẻ trên thế giới ngày càng gia tăng do áp lực công việc cao. Đây là một rủi ro lớn đối với sức khoẻ và tính mạng của người bệnh.

2. Vì sao cần phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống?

Đây chính là yếu tố quan trọng quyết định cuộc sống của bạn có chất lượng hay không. Nếu một trong hai mất cân bằng, chất lượng cuộc sống của bạn sẽ giảm đi tức thì. Dưới đây là những lý do bạn cần phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống:

a) Cải thiện sức khoẻ thể chất và tinh thần

Làm việc quá sức không chỉ khiến bạn có nguy cơ mất dần sự sáng tạo mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ. Thực tế, nếu bạn hy sinh quá nhiều thời gian cho công việc thì chắc chắn sự căng thẳng sẽ gia tăng, bệnh tật thường xuyên xuất hiện do hệ thống miễn dịch suy yếu hay kiệt sức. Điều này không có nghĩa là bạn phải ngừng làm việc chăm chỉ. Nhiều ngành nghề đòi hỏi nhiều thời gian và công sức nhưng bạn cần tìm kiếm sự cân bằng.

b) Làm việc hiệu quả hơn

Có được sự cân bằng cuộc sống và công việc lành mạnh là điều cần thiết cho sức khoẻ và nó cũng giúp tăng năng suất của bạn. Tạm thời thoát ra khỏi công việc và giải trí sẽ giúp đầu óc bạn thư thái và có được suy nghĩ mới khi quay trở lại làm việc.

c) Cải thiện các mối quan hệ

Những người làm việc quá sức có một điểm chung, đó là tất cả mọi thứ trong cuộc sống của họ ngoại trừ công việc có lẽ sẽ không tốt như nó có thể. Họ luôn bỏ lỡ một buổi gặp gỡ bạn bè, quên mất ngày kỷ niệm với các thành viên trong gia đình hoặc đơn giản là một khoảnh khắc thực sự hài hước với con của họ,… 

Cho dù là cùng ăn tối với các thành viên trong gia đình hay cùng xem một bộ phim mới với người bạn thân thì bạn cũng đã có một cuộc sống bên ngoài công việc và những mối quan hệ được xây dựng ở đó sẽ giúp bạn trở nên tích cực hơn về cuộc sống và sự nghiệp.

d) Cảm giác hài lòng và hạnh phúc

Một trong những lý do vì sao nên cân bằng giữa cuộc sống và công việc là quan trọng là vì hạnh phúc và sự thoả mãn của riêng bạn. Cân bằng có nghĩa là cảm thấy tốt về bản thân và kiểm soát được cuộc sống cũng như con đường sự nghiệp của bạn.

3. Lợi ích của việc tập thể dục đối với sức khoẻ bên trong như thế nào?

Một trong những cách tốt nhất để cải thiện sức khoẻ bên trong đó chính là tập thể dục. Việc thường xuyên vận động sẽ mang lại nhiều lợi ích như sau:

a) Kiểm soát cân nặng

Tập thể dục có thể ngăn ngừa sự tích tụ chất béo và duy trì vóc dáng. Khi bạn tập thể dục lượng calo nạp vào được đốt cháy, hoạt động cường độ càng cao bạn càng đốt cháy nhiều calo hơn. Đến phòng tập thể dục thường xuyên là rất tốt nhưng đừng lo lắng nếu như không có nhiều thời gian rảnh để tập thể dục mỗi ngày. Những hoạt động thường ngày cũng giúp cơ thể đốt cháy năng lượng bằng cách đi cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc làm việc nhà.

b) Phòng ngừa bệnh tật

Bất kể cân nặng hiện tại của bạn là bao nhiêu, hoạt động thể chất sẽ làm tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu trong máu. Tác động kép này giúp lưu thông máu tốt hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tập thể dục thường xuyên giúp bằng ngăn ngừa hoặc kiểm soát nhiều vấn đề sức khoẻ như đột quỵ, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, tiểu đường, trầm cảm và rối loạn lo âu,…

c) Tăng năng lượng cho cơ thể

Tập thể dục thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và giúp tăng cường năng lượng thực sự cho cơ thể khoẻ mạnh hơn. Ngoài ra, tập thể dục có thể tăng cường năng lượng cho những người mắc hội chứng mệt mỏi mãn tính (CFS).

d) Cải thiện trí nhớ

Hoạt động thể chất như chạy bộ hoặc đi bộ đã được chứng minh là làm tăng kích thước của hồi hải mã, một phần quan trọng của não liên quan đến trí nhớ và học tập , tăng khả năng tập trung và ghi nhớ của não bộ. Tập thể dục thường xuyên rèn luyện cơ tim khoẻ mạnh, cung cấp chất dinh dưỡng và oxy cho cơ quan, đặc biệt là não và đẩy lùi tình trạng suy giảm trí nhớ.

e) Giảm cơn đau

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục có thể giúp kiểm soát cơn đau mãn tính, giảm đau và cải thiện chất lượng cuộc sống. Các bài tập vận động tăng khả năng chịu đau và kiểm soát các vấn đề đau mãn tính như đau lưng, đau cơ, đau do thoái hoá đốt sống, viêm xương khớp,…

f) Tốt cho hệ xương khớp

Để thực hiện các bài tập thể dục đòi hỏi sự vận động linh hoạt và liên tục của khối cơ và hệ xương. Nếu cường độ và hàm lượng protein phù hợp sẽ kích thích xây dựng cơ bắp, cải thiện hoạt động của các nhóm cơ, tăng sức bền và ngăn ngừa loãng xương. 

4. Lợi ích của nước ion kiềm đối với sức khoẻ bên trong cơ thể

Nước ion kiềm từ máy lọc nước điện giải chuẩn thiết bị y khoa là nguồn nước tốt nhất cho sức khoẻ. Dưới đây là một số lợi ích của nước ion kiềm đối với sức khoẻ từ bên trong mà bạn nên biết: 

a) Nước ion kiềm là chất chống oxy hoá

Các chất chống oxy hoá có vai trò trong việc chống các gốc tự do – nguyên nhân gây ra bệnh tật ở người. Nguyên nhân hình thành các gốc tự do này là từ việc tích tụ các loại chất độc từ môi trường ô nhiễm, khói thuốc và những sản phẩm độc hại. Cơ thể cần các chất chống oxy hoá để chống lại sự ảnh hưởng của các gốc tự do trong cơ thể, ngăn chặn các tác nhân gây bệnh.

b) Đảm nhận nhiệm vụ cân bằng độ pH trong cơ thể

Cơ thể khoẻ mạnh sẽ luôn hướng tới việc cân bằng lượng axit/kiềm trong máu về mức trung hoà. Nhưng khi cơ thể đã vượt qua mức axit, các hệ thống trong cơ thể sẽ khó kiểm soát lại độ pH trở về trạng thái cân bằng. Lượng axit này sẽ là tác nhân gây ra bệnh tật hàng loạt cho con người và việc sử dụng nước ion kiềm sẽ giúp bạn cân bằng điều đó.

c) Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch

Việc cơ thể bạn ở trong tình trạng kiềm sẽ giúp cơ thể phòng các tác nhân gây bệnh hiệu quả. Lúc này, các gốc tự do bị trung hoà và giải phóng cơ thể khỏi các chất độc hại. Nhìn chung, sử dụng nước ion kiềm thường xuyên sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ sức khoẻ.

Chính vì cấu tạo của nước ion kiềm có hàm lượng nguyên tử nhỏ làm cho cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn, Do đó, việc hấp thụ và trao đổi chất qua cơ thể sẽ tốt nhanh hơn.

d) Hỗ trợ quá trình giải độc cơ thể

Nước ion kiềm có chức năng thải độc tố trong cơ thể vô cùng hiệu quả, nhất là khi bạn mới ăn nhiều lượng thức ăn quá nhiều dầu mỡ, protein,… gây cảm giác ợ chua, ợ nóng thì việc uống nước ion kiềm thường xuyên sẽ là một “bài thuốc” khá là hiệu quả.

e) Giảm cân từ nước ion kiềm

Nước ion kiềm rất hữu ích đối với những người đang ăn kiêng, giảm cân. Ngày nay, các bữa ăn thường bao gồm những thực phẩm làm tăng lượng axit trong cơ thể dẫn đến tình trạng cơ thể ngày càng tạo ra nhiều tế bào giàu chất béo và cơ thể lại tăng cân. Nước ion kiềm có tác dụng cân bằng lượng axit trong cơ thể. Có thể nói, những người uống nước ion kiềm không cần phải tạo ra những tế bào giàu chất béo để trung hoà lượng axit nữa bởi vì nước ion kiềm đã giúp lượng mỡ thừa giảm đi làm cho việc giảm cân hiệu quả hơn.

f) Nước ion kiềm ngăn ngừa ung thư

Khoa học đã chứng minh rằng các tế bào gây ung thư đều không sống trong môi trường trung tính hay môi trường kiềm mà sống trong môi trường axit. Sự cân bằng độ pH trong cơ thể là một yếu tố quan trọng để ngăn ngừa căn bệnh này. Do đó, việc tiêu thụ nước ion kiềm rất có lợi bởi nước ion kiềm giúp trung hoà lượng axit này.

g) Ngăn chặn tác nhân gây bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu từ bác sĩ Theodore Baroody đã thực hiện một nghiên cứu về nước ion kiềm về mối quan hệ giữa lượng đường trong máu và nước ion kiềm. Trong cuốn sách “Nước ion kiềm hay là chết”, ông có viết: “Tuyến tuỵ điều chỉnh lượng đường trong máu, tạo ra năng lượng giúp cơ thể hoạt động. Vì vậy, để cân bằng lượng máu trong cơ thể thì phải duy trì một chế độ ăn uống nghiêng về tính kiềm”. 

Bên cạnh đó, còn rất nhiều nghiên cứu cho chúng ta thấy được những lợi ích từ nước ion kiềm trong việc phòng bệnh tiểu đường từ các chuyên gia khác nữa.

Nguồn nước ion kiềm không đơn giản chỉ là nước dùng để uống mà còn là nguồn dinh dưỡng thiết yếu dành cho cơ thể, luôn đồng hành và giúp bạn hoàn thành mục tiêu trong hành trình duy trì Lối sống khoẻ. Chính vì thấu hiểu được điều đó, AlkaViva đã không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm chính hãng, chuẩn thiết bị y khoa tốt cho sức khoẻ đến với nhiều gia đình Việt hiện đại. Xem chi tiết sản phẩm chính hãng tại đây!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart