ALKAVIVA VIỆT NAM HỢP TÁC CÙNG BỆNH VIỆN THỐNG NHẤT – MANG ĐẾN NGUỒN NƯỚC ION KIỀM TỐT CHO SỨC KHOẺ ĐẾN VỚI NGƯỜI BỆNH

Bệnh viện Thống nhất là một trong những bệnh viện chăm sóc sức khoẻ toàn diện tại khu vực phía Nam, trực thuộc Bộ Y tế, có tiền thân là bệnh viện K71 Quân giải phóng miền Nam với nhiệm vụ luôn nỗ lực phấn đấu hết mình trong sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ mọi người.

Bệnh viện Thống Nhất chính là một trong những đối tác lớn và tiềm năng của AlkaViva Việt Nam trong công cuộc mang đến nguồn nước ion kiềm giàu hydrogen có tác dụng to lớn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Trạm Nước Khoẻ của AlkaViva đã có mặt tại Bệnh viện Thống Nhất, tại khu vực Khoa Khám bệnh theo yêu cầu, kế bên phòng khám số 16 kể từ ngày 06/12/2022. Người bệnh khi thăm khám tại bệnh viện Thống Nhất đều có thể ghé Trạm Nước Khoẻ để trải nghiệm trực tiếp nguồn nước ion kiềm tốt cho sức khoẻ với 4 đặc tính vô cùng quý giá. Vậy những đặc tính đó là gì? Tác dụng của nước ion kiềm sẽ là gì trong công cuộc hỗ trợ điều trị bệnh? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

alkaviva hợp tác cùng bệnh viện thống nhất 1
alkaviva hợp tác cùng bệnh viện thống nhất 2
alkaviva hợp tác cùng bệnh viện thống nhất 3
alkaviva hợp tác cùng bệnh viện thống nhất 4

ALKAVIVA VIỆT NAM HỢP TÁC CÙNG BỆNH VIỆN THỐNG NHẤT – MANG ĐẾN NGUỒN NƯỚC ION KIỀM TỐT CHO SỨC KHOẺ ĐẾN VỚI NGƯỜI BỆNH

1. 4 đặc tính nổi bật của nước ion kiềm giàu Hydrogen đối với sức khoẻ

Nước ion kiềm là loại nước được tạo ra dựa trên công nghệ điện giải nhằm phân tách các phân tử nước thành ion H+ và OH- với tính kiềm hoàn toàn tự nhiên, đây là loại nước uống rất tốt cho sức khoẻ giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh.

Nước điện giải ion kiềm giàu hydro cũng là loại nước duy nhất hiện nay được Bộ Y tế Nhật Bản và nhiều quốc gia trên thế giới khuyên toàn dân nên sử dụng.

Nước ion kiềm có độ pH 8.5 – 9.5 tốt cho sức khoẻ, dùng uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi, mang vị dịu mát tự nhiên rất dễ chịu, đem đến cảm giác trong lành và thanh khiết cho người uống.

Nhờ 4 đặc tính quý: tính kiềm tự nhiên như rau xanh, phân tử nước siêu nhỏ, giàu vi khoáng tự nhiên có lợi và đặc biệt là giàu hydro chống oxy hoá mạnh. Nước ion kiềm có thể nói là trợ thủ đắc lực đối với người bệnh trong công cuộc hỗ trợ điều trị bệnh:

a) Nước ion kiềm giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh

Nước ion kiềm có pH 8.5 – 9.5 được công nhận là nước uống có tính kiềm tự nhiên như rau xanh. Rất nhiều chuyên khoa y khoa như BS.TS Đỗ Thị Ngọc Diệp, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm,… cho biết việc uống nước ion kiềm hằng ngày khi gặp triệu chứng nhẹ về dư axit trong dạ dày, táo bón, tiêu chảy,… đều được cải thiện rõ ràng.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó viện trưởng viện Dinh dưỡng Quốc gia: “Khi bị oxy hoá, các tế bào già hoặc chết đi tạo ra nhiều gốc tự do có tính axit là nguyên nhân gây bệnh. Chất bicarbonate (chất kiềm) sẽ giúp cân bằng lại môi trường axit/kiềm , giữ cơ thể khoẻ mạnh và tinh thần vui vẻ hơn.” 

b) Nước ion kiềm giàu Hydro hoà tan chống oxy hoá mạnh

Hydro phân tử (H2) hay hydrogen là chất chống oxy hoá mạnh nhất trong tự nhiên, không hoá chất, không màu, không mùi, không vị, an toàn cho sức khoẻ, có tác dụng chống oxy hoá và loại bỏ gốc tự do nhanh chóng, mạnh mẽ.

Nghiên cứu từ nhóm giáo sư Shirahata thuộc trường Đại học Kyushu – Nhật Bản đã minh chứng, hydro hoạt động giống như một chất chống oxy hoá chống lại gốc tự do gây hại, làm chậm quá trình lão hoá, giúp cơ thể duy trì trạng thái khoẻ mạnh, phòng ngừa nhiều bệnh.

c) Nước điện giải ion kiềm giàu vi khoáng tự nhiên cần thiết cho cơ thể

Nước ion kiềm có tác dụng gì? Nước ion kiềm tạo ra từ công nghệ điện giải tiên tiến bảo toàn các vi khoáng tự nhiên trong nước như Mg2+, Na2+, K+, Ca2+,… ở mức độ phù hợp cho cơ thể. Đây là những vi khoáng cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ quá trình xây dựng các mô tế bào, tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung canxi và ngăn ngừa loãng xương,… 

d) Nước ion kiềm có cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ

Qua quá trình điện phân, nước ion kiềm có cấu trúc phân tử siêu nhỏ (0.5 nanomet) tận 5 lần so với phân tử nước thông thường (2.5 nanomet). Nhờ đặc tính này, nước ion kiềm có công dụng thẩm thấu nhanh vào tế bào để bù nước và chống khát hiệu quả, mang lại cảm giác sảng khoái, tỉnh táo và căng tràn năng lượng. 

Hơn nữa, nước ion kiềm còn được công nhận có tác dụng thanh lọc cơ thể, thải độc tế bào, giải độc rượu bia cũng như giúp cơ thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. 

alkaviva hợp tác cùng bệnh viện thống nhất 5

2. Tác dụng của nước ion kiềm trong công cuộc hỗ trợ điều trị bệnh

a) Nước ion kiềm hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư

Theo thống kê của GLOBOCAN 2022, ước tính mỗi năm tại Việt Nam có đến 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư. Nói về nguồn gốc của căn bệnh này, Tiến sĩ Otto Warburg – Nhà Sinh lý , Bác sĩ Y khoa từng đạt giải thưởng Nobel Sinh lý học và Y khoa năm 1931 nhận định: “Các tế bào ung thư sẽ có tính axit trong khi các tế bào khoẻ mạnh mang lại tính kiềm”. Do đó, kiềm hoá cơ thể là điều quan trọng giúp các tế bào khoẻ mạnh phát triển, hạn chế sinh sôi của tế bào bệnh tật.

Đây cũng là lý do các chuyên gia khuyến cáo mỗi người nên thực hiện chế độ ăn giàu kiềm bằng cách bổ sung thêm rau, cá,… vào bữa ăn. Đặc biệt, uống nước ion kiềm là cách đơn giản nhưng hiệu quả để kiềm hoá cơ thể bởi loại nước này giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, giúp trung hoà axit dư thừa. Hơn nữa, nhờ đặc tính giàu hydro chống oxy hoá, nước ion kiềm còn có khả năng loại bỏ các gốc tự do, nguyên nhân gốc rễ của nhiều căn bệnh, trong đó có ung thư.

Với nhiều đặc tính tốt cho sức khoẻ, nước ion kiềm được đánh giá là loại nước tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên lợi dụng điều này, không ít nhà bán hàng đã “thần thánh hoá” rằng nước ion kiềm có thể điều trị dứt điểm nhiều căn bệnh, đặc biệt là bệnh nan y như ung thư. Bàn về vấn đề này, Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó chủ tịch Hội Dinh Dưỡng Việt Nam phân tích: “Cần phân biệt rõ ràng, nước ion kiềm không phải là thuốc chữa bệnh. Loại nước này có thể phòng tránh một số bệnh và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh diễn ra hiệu quả, nhưng phải tuỳ thuộc vào vấn đề bệnh lý”. 

Các chuyên gia nhận định, nước ion kiềm không phải là thuốc và cũng không có khả năng thay thế thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, nước điện giải ion kiềm là loại nước chức năng tốt nhất cho sức khoẻ hiện nay. Nhờ những đặc tính quý giá như giàu Hydro hoà tan, giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, giàu vi khoáng tự nhiên, cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ mà nước ion kiềm giúp tăng cường sức khoẻ, chống oxy hoá mạnh, loại bỏ gốc tự do (tác nhân gây bệnh), trung hoà axit dư thừa,… từ đó phòng tránh bệnh tật và hỗ trợ điều trị, cải thiện một số bệnh.

alkaviva hợp tác cùng bệnh viện thống nhất 6

b) Nước ion kiềm hỗ trợ cải thiện vấn đề tiêu hoá

Những bệnh về đường tiêu hoá như táo bón, trĩ, bệnh dạ dày,… gây nhiều phiền toái cho người bệnh và rất khó để điều trị dứt điểm. Nguyên nhân của bệnh tiêu hoá thường đến từ thói quen ăn uống không lành mạnh, stress hay lười vận động, đứng hoặc ngồi quá lâu.

Nhờ những đặc tính quý giá, nước ion kiềm có thể phòng và điều trị bệnh tiêu hoá hiệu quả. Một số dẫn chứng khoa học và thực nghiệm đã chứng minh điều này như sau:

Nghiên cứu của nhóm Takashi Hayakawa, Hisanori Onoda, Harulto Tsuge, Hisayo Ohkouchi, Chicko Tushiya tại Khoa Công nghệ, trường Đại học tổng hợp Gifu University, Nhật Bản đã chứng minh rằng nước ion kiềm có khả năng chống chướng bụng – nguyên nhân tình trạng lên men đường ruột bất thường và biếng ăn.

Theo nghiên cứu “Kết quả thử nghiệm lâm sàng về sử dụng nước ion kiềm “ của Tiến sĩ Tetsuji Hokudou, Giám đốc khoa tiêu hoá tại Bệnh viện Quốc gia Ohkura trình bày tại Đại hội Y tế Nhật Bản lần thứ 25 vào ngày 2/4/1999 thì các chứng rối loạn tiêu hoá mãn tính, táo bón, tiêu chảy đều được cải thiện rõ rệt nhờ sử dụng nước ion kiềm.

Ngoài ra, nước ion kiềm còn là phương pháp xoa dịu các căn bệnh liên quan đến dạ dày một cách hiệu quả. Theo Bác sĩ – Tiến sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Nguyên Giám Đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, nước ion kiềm có tính kiềm tự nhiên, giúp trung hoà axit dư thừa và đưa pH trong dạ dày về mức bình thường. Ngoài ra, nước ion kiềm có cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, chuyển hoá các chất dinh dưỡng trong dạ dày tốt hơn. Đồng thời nhờ thành phần hydro có đặc tính chống oxy hoá mà màng dạ dày được bảo vệ hiệu quả.

alkaviva hợp tác cùng bệnh viện thống nhất 7

c) Nước ion kiềm hỗ trợ điều trị bệnh Gout

Bệnh Gout có nguyên nhân từ việc rối loạn chuyển hoá chất đạm, cụ thể là giảm đào thải axit uric ra ngoài gây tích tụ uric trong máu, khiến cơ thể mất cân bằng axit – kiềm. Gout khiến người bệnh đau đớn và chịu nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu không được chữa trị kịp thời như gây viêm màng hoạt dịch, viêm hoạt dịch, phá huỷ sụn khớp, tiêu đầu xương dẫn đến tàn phế, cắt chi vì nhiễm trùng, gây nên các bệnh về tim và thận khác,…

Bên cạnh việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ, uống nước ion kiềm được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả. Bác sĩ Đào Thị Yến Phi, Trưởng bộ môn Dinh dưỡng – An toàn thực phẩm Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM cho biết: “Vai trò của nước điện giải ion kiềm là làm giảm độ axit trong máu và nước tiểu; tăng thải axit uric, trong máu và nước tiểu ra ngoài; kéo nồng độ axit uric trong máu về mức bình thường”. Do đó nếu sử dụng nước ion kiềm đúng cách trong thời gian dài, sức khoẻ người bệnh sẽ được cải thiện. 

alkaviva hợp tác cùng bệnh viện thống nhất 8

d) Lợi ích của nước ion kiềm đối với sức khoẻ tim mạch

Theo WHO, bệnh tim đang là một trong những căn bệnh gây tử vong hàng đầu thế giới. Những biến chứng nguy hiểm của bệnh có thể kể đến như đau tim, suy tim, phình động mạch, đột quỵ,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, thậm chí có thể khiến cho người bệnh tử vong ngay lập tức. Nguyên nhân gây ra bệnh tim có thể do quá trình lão hoá, chế độ ăn uống không lành mạnh, căng thẳng thường xuyên hoặc mắc các bệnh lý về đái tháo đường,…

Tiến sĩ Louis J. Ignarro – người đạt giải Nobel năm 1998, đồng thời là tác giả của cuốn sách “Không còn bệnh tim” đã khám phá ra cơ chế lợi của oxit Nitri (NO) trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ chữa trị bệnh tim mà không cần dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên, NO không bền vững, chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Vì vậy, để tăng khả năng sản sinh NO, cơ thể cần được bổ sung chất chống oxy hoá, loại bỏ các gốc tự do.

Dựa vào nguyên lý này, nước ion kiềm giàu hydro được đánh giá là rất tốt cho người mắc bệnh tim mạch nhờ đặc tính chống oxy hoá cao. Hơn nữa, nước ion kiềm có thể trung hoà các axit dư thừa bám trên thành mạch máu, giúp máu lưu thông tốt hơn và giảm áp lực, giúp trái tim khoẻ mạnh. Bác sĩ Susan Lark, một trong những người tiên phong trong lĩnh vực Dinh Dưỡng Lâm Sàng và Y Khoa Phòng Bệnh cũng nhận định: “Nước ion kiềm hoạt động như một chất chống oxy hoá khử các gốc tự do, giúp cơ thể chống lại sự phát triển của bệnh tim, đột quỵ, rối loạn chức năng miễn dịch và các bệnh thông thường khác.”

alkaviva hợp tác cùng bệnh viện thống nhất 9

e) Nước ion kiềm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường hay đái tháo đường có thể gây nhiều biến chứng cho người bệnh nếu không được điều trị kịp thời, có thể kể đến như hạ đường huyết, tăng đường huyết gây hôn mê nhiễm toan ceton, biến chứng mãn tính như xơ hoá mao mạch cầu thận, tai biến mạch máu não, loét bàn chân,… Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường có thể do di truyền, thói quen ăn uống, lối sống hoặc môi trường không lành mạnh khiến cơ thể thiếu hụt insulin. 

Theo nhiều chuyên gia, nước ion kiềm có thể kiểm soát và cân bằng insulin, từ đó phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Cụ thể, một nghiên cứu tại một bệnh viện ở Hàn Quốc cho thấy những bệnh nhân bị tiểu đường khi dùng nước ion kiềm thường xuyên có thể phục hồi và ổn định lượng đường trong máu nhanh hơn so với những bệnh nhân được điều trị theo chế độ thông thường. 

Theo nghiên cứu này, bệnh nhân được chia thành hai nhóm riêng biệt. Nhóm 1 điều trị bệnh tiểu đường bằng cách tiêm insulin, nhóm 2 sử dụng nước ion kiềm. Kết quả của nghiên cứu này được phân tích trong cuốn “Water of Life” của bác sĩ Won H.Kim như sau: “Những bệnh nhân điều trị bằng nước ion kiềm có lượng đường trong máu ổn định hơn hẳn nhóm người liên tục tiêm insulin. Lượng đường trong máu của người được tiêm insulin thậm chí thường tăng lên và hạ xuống không ổn định. Ngoài ra, sử dụng các loại thuốc điều trị lâu dài có khả năng làm tăng tính axit trong máu, gây nên các biến chứng nguy hiểm như suy thận, suy tim và ảnh hưởng đến thị lực (mờ mắt).”

alkaviva hợp tác cùng bệnh viện thống nhất 10

f) Nước ion kiềm tự nhiên cải thiện bệnh thận

Thận đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể, đảm nhận nhiệm vụ lọc máu , loại bỏ các chất cặn bã ra khỏi cơ thể, điều chỉnh huyết áp,… Vì vậy nếu mắc các bệnh liên quan đến thận như sỏi thận, viêm cầu thận, suy thận,… sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, thậm chí là tính mạng của người bệnh.

Trong cuốn sách “Đảo ngược lão hoá”, Tiến sĩ Sang Whang phân tích nguyên nhân hình thành sỏi thận cụ thể như sau: “Sỏi thận được hình thành trong thận, ban đầu chỉ là những đốm nhỏ của chất rắn. Khi có thêm chất bám vào hạt đầu tiên, nó dần dần hình thành một vật rắn. Các chất này có cấu tạo từ phốt phát, urates,… Chúng là muối của axit photphoric và axit uric thường kết hợp với canxi (hoặc) magie. Chúng được hình thành trong thận vì môi trường quá dư axit.” 

Tiến sĩ Sang Whang cũng nhận định nước ion kiềm có khả năng ngăn chặn sự hình thành của sỏi thận ngay từ giai đoạn đầu. Cụ thể, nhờ đặc tính phân tử nước siêu nhỏ, nước ion kiềm thẩm thấu sâu vào trong cơ thể, len lỏi vào khắp từng tế bào, chống lại sự tích tụ sỏi thận cũng như hỗ trợ làm tan sỏi thận mới hình thành. Hơn nữa nước ion kiềm có khả năng trung hoà axit dư thừa hiệu quả, từ đó giúp làm giảm áp lực lên thận giúp phòng tránh các bệnh liên quan.

alkaviva hợp tác cùng bệnh viện thống nhất 11

g) Nước ion kiềm giàu hydro bảo vệ não khỏi các tổn thương

Não là bộ phận phức tạp nhất và có nhiệm vụ điều khiển tất cả các cơ quan khác trong cơ thể. Một số bệnh lý về não thường gặp có thể kể đến như viêm màng não, bệnh Parkinson, Alzheimer,… khiến bệnh nhân gặp nhiều phiền toái, nghiêm trọng nhất là ảnh hưởng đến tính mạng. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nước ion kiềm có thể bảo vệ não khỏi một số tổn thương. Bác sĩ chuyên khoa não Corinne Allen từng phát biểu như sau: “Viêm não có thể xảy ra từ nhiều nguyên nhân bao gồm: chấn thương ở đầu, sinh non, thiếu oxy và nhiễm trùng khác nhau. Thông thường với những em bé mắc các chứng bệnh về não như chứng Tự Kỷ và Asperger, hầu như chúng uống rất ít nước mỗi ngày, ảnh hưởng đến sự hoạt động của não. Sau một thời gian đưa nước ion kiềm vào tiến trình trị liệu cho bệnh nhân, chúng tôi nhận thấy những cải thiện đáng kể.” 

Ngoài ra, cũng nhờ đặc tính chống oxy hoá mà nước ion kiềm có thể phòng ngừa và trì hoãn bệnh Parkinson, Alzheimer. Vì hiện nay chưa có phương pháp điều trị dứt điểm hai căn bệnh này nên chăm sóc sức khoẻ ngay từ ban đầu, nâng cao sức đề kháng chính là phương pháp tốt nhất để bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

alkaviva hợp tác cùng bệnh viện thống nhất 12

h) Nước ion kiềm giúp xương khoẻ mạnh hơn

Bước vào độ tuổi trung niên, cơ thể phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Loãng xương xảy ra khi cơ thể suy giảm mật độ canxi, khiến xương bị xốp, giòn và dễ gãy. Càng lớn tuổi, tình trạng loãng xương càng trở nặng. 

Ngoài ra, hiện nay càng có nhiều nghiên cứu cho thấy sự liên kết trực tiếp giữa nhiễm axit cấp thấp và bệnh loãng xương theo cơ chế: nếu máu bị axit hoá, canxi được lấy từ trong xương để duy trì độ pH trong máu và tự cân bằng môi trường cơ thể. Tiến sĩ Susan E.Brown – nhà nhân chủng học Y tế tại New York nhận định, sự cân bằng độ pH có tầm quan trọng đặc biệt giúp cho bộ xương khoẻ mạnh. Thông thường, xương phát triển tốt nhất trong môi trường kiềm. Môi trường cơ thể chúng ta nghiêng về tính kiềm với độ pH ~7.34 – 7.4 và các enzyme, các chất miễn dịch có chức năng tốt nhất trong môi trường này. Do đó cần cân bằng môi trường axit/kiềm trong cơ thể.

Dựa vào nguyên lý này, nước ion kiềm được xem là giải pháp tăng cường sức khoẻ xương hiệu quả. Nước ion kiềm từ máy điện giải giàu tính kiềm như rau xanh giúp trung hoà axit dư thừa, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng. Hơn nữa, nước ion kiềm còn cung cấp các vi khoáng tự nhiên có lợi cho cơ thể như K+, Na+ Mg++, Ca++,… giúp bổ sung canxi cho cơ thể, ngăn ngừa loãng xương.

alkaviva hợp tác cùng bệnh viện thống nhất 13

i) Nước ion kiềm bù nước nhanh chóng, giảm mệt mỏi cơ bắp

Khi vận động với cường độ cao, cơ thể rất dễ bị mất nước. Nhiều người vẫn nghĩ rằng có thể bù nước ngay lập tức bằng cách uống thật nhiều nước nhưng thực tế, điều này có thể dẫn đến tình trạng sốc nước, tạo cảm giác nặng nề, tức bụng. Nước ion kiềm có kích thước siêu nhỏ (chỉ 0.5 nanomet), nhỏ hơn 2.5 lần so với phân tử nước bình thường nên thẩm thấu nhanh vào sâu vào từng tế bào giúp giải khát nhanh chóng.

Ngoài ra, theo Bác sĩ Lâm Vĩnh Niên – Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, nước uống tốt cho người tập luyện thể thao phải vừa có công dụng bù nước, vừa bổ sung các chất khoáng như Kali, Natri để bù dịch kịp thời theo tốc độ mất nước do đổ mồ hôi. Vậy nên nếu chỉ uống nước lọc thông thường thì cơ thể sẽ không được bù chất điện giải, dẫn đến mất sức nếu tiếp tục tập luyện. nước ion kiềm giàu vi khoáng tự nhiên như K+, Na+, Mg++, Ca++,… sẽ cân bằng điện giải, giúp cơ thể hoạt động bền bỉ, dẻo dai hơn.

Khi vận động, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều axit lactic gây mỏi cơ hay đau nhức. Nhờ đặc tính giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, nước điện giải có thể trung hoà lượng axit dư thừa, đào thải độc tố (bao gồm axit lactic) ra khỏi cơ thể, từ đó xoa dịu các cơn đau mỏi hiệu quả.

alkaviva hợp tác cùng bệnh viện thống nhất 14

j) Nước ion kiềm hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa béo phì

Béo phì là tình trạng tăng trọng lượng cơ thể mạn tính do tăng khối lượng mỡ quá mức và không bình thường. Căn bệnh này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, có thể do chế độ ăn quá nhiều chất béo, năng lượng, lười vận động hoặc do gen. Béo phì có nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch, biến chứng gan và nhiều biến chứng khác. 

Theo nhiều nghiên cứu, nước ion kiềm có thể hỗ trợ giảm cân, duy trì vóc dáng hiệu quả. Béo phì cũng đồng nghĩa với việc cơ thể có quá nhiều axit dư thừa, uống nước ion kiềm đúng cách giúp cơ thể cân bằng axit – kiềm, đào thải các axit dư thừa ra ngoài từ đó hạn chế tình trạng tăng cân. 

Ngoài ra, ông Elizabeth Huggins – Chuyên gia dinh dưỡng tại Hilton Head Health cũng nhận định rằng: “Việc uống nước trước và sau khi ăn 30 phút sẽ giúp bạn giảm được lượng thức ăn tiêu thụ. Từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân được diễn ra hiệu quả hơn.” Chuyên gia dinh dưỡng Melina Jampolis cho biết, uống nước ion kiềm lúc đói giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Nguyên nhân là vì nước ion kiềm xuống nhanh và kéo căng dạ dày khiến não lầm tưởng rằng dạ dày đang tiêu hoá thức ăn nên không còn cảm giác đói. 

alkaviva hợp tác cùng bệnh viện thống nhất 15

k) Nước ion kiềm chống lão hoá, giữ gìn nét thanh xuân

Quá trình lão hoá là nguyên nhân gây ra bệnh tật và khiến con người trở nên già nua. Tuy chúng ta không thể ngăn chặn lão hoá nhưng có nhiều cách để trừ hoãn quá trình này.

Tại Nhật Bản, nước ion kiềm được xem là bí quyết chống lão hoá, tăng cường sức khoẻ và kéo dài tuổi xuân. Theo triết lý sức khoẻ của người Nhật, nước điện giải ion kiềm sẽ đưa cơ thể về trạng thái cân bằng, khoẻ mạnh tự nhiên như ban đầu. Từ năm 1965, Bộ Y tế Nhật đã ra thông cáo dược phẩm 763 khuyến khích toàn dân Nhật Bản sử dụng nước ion kiềm để nâng cao và bảo vệ sức khoẻ. Năm 1999, Hội nghị Y khoa Nhật Bản lần thứ 25 công nhận nước ion kiềm là loại nước phù hợp để uống hằng ngày, có lợi với sức khoẻ, giúp phòng tránh bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

Nước ion kiềm giàu hydro – chất chống oxy hoá mạnh mẽ, giúp loại bỏ các gốc tự do gây ra bệnh tật và lão hoá da. Theo kết quả nghiên cứu của giáo sư Hanata Gya Suki (Trường đại học Shimane – Nhật Bản), trong 1.5 lít nước ion kiềm pH 9.5 giàu Hydro được tạo từ máy lọc nước ion kiềm có khả năng chống oxy hoá tương đương việc ăn 756 quả chuối, hay 516 quả táo, hay 45 cây rau chân vịt, 38 củ cà rốt hay 3,7 quả bí đỏ. Hydro có thể xuyên qua tế bào não và thẩm thấu tới tất cả mọi nơi trên cơ thể để phát huy tác dụng, từ đó trì hoãn lão hoá, kéo dài tuổi xuân.

alkaviva hợp tác cùng bệnh viện thống nhất 16

Để có thể thưởng thức nước ion kiềm miễn phí, hãy ghé ngay Trạm Nước Khoẻ của AlkaViva Việt Nam tại khu vực Khoa khám theo yêu cầu để trải nghiệm nguồn nước không những sạch mà còn giàu dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. AlkaViva Việt Nam luôn sẵn sàng đồng hành cùng các sự kiện mang lại tính cộng đồng trong công cuộc bảo vệ sức khoẻ đến mọi người!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart