CHÍNH SÁCH ĐẠI LÝ
NGUYÊN TẮC PHÁT TRIỂN LÂU DÀI VÀ BỀN VỮNG CỦA ALKAVIVA VIỆT NAM
- Sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận cùng Đại lý, chia sẻ cơ hội, chia sẻ lợi ích kinh doanh và đồng hành lâu dài, bền vững cùng Đại lý.
- Quan tâm, hỗ trợ Đại lý cũng như có những hỗ trợ hợp tác nhằm nâng cao tính mật thiết giữa Đại lý và AlkaViva Việt Nam, Nhà sản xuất.
- Bảo vệ tối đa cho Đại lý trước những biến động của Thị trường.
- Bảo vệ khách hàng cho Đại lý, đảm bảo tính công bằng trên toàn bộ hệ thống phân phối.
- Cùng đại lý mở rộng thị trường và mở rộng kênh phân phối của Đại lý.
1/ CHIẾT
KHẤU MUA HÀNG
ĐỊNH KỲ:
- Dựa theo doanh số cam
kết hàng quý, Quý đại lý sẽ được tham gia chương trình chiết khấu trên
doanh số mua hàng dành riêng cho đại lý. - Khi đạt đủ doanh số mua
hàng cam kết, Quý đại lý sẽ được hưởng khoản chiết khấu theo tỷ lệ đã
thỏa thuận từ đầu quý. - Chính sách CHIẾT KHẤU
này độc lập và được tiến hành song song với các chương trình hỗ trợ hoặc
thúc đẩy kinh doanh khác từ Công ty AlkaViva Việt Nam cho Quý đại
lý.
2/ CHÍNH
SÁCH GIÁ, BẢO
VỆ GIÁ:
Giá mua hàng:
- Căn cứ vào kết
quả mua
hàng và các cam kết hợp tác khác, Quý đại lý sẽ được hưởng chính sách giá
dành cho cấp đại lý tương ứng. - Chính sách giá được xây
dựng để đảm bảo tính cạnh tranh và lợi nhuận tối đa cho Quý đại lý trên
thị trường. - Trong trường
hợp Nhà sản
xuất giảm giá bán, Quý đại lý được bảo vệ giá đối với những mặt hàng cùng
loại theo đúng số lượng hàng, mã hàng nhập đang lưu kho của Đại lý, được
xác minh trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo giảm giá. - Trong trường hợp Nhà sản
xuất tăng giá Bán, Quý đại lý được thông báo trước tối thiểu trong vòng
45 ngày và tối đa 60 ngày để có chính sách nhập hàng cho phù hợp.
Bảo vệ khách hàng cho Đại lý:
- Các Đại lý được khuyến
khích mở rộng thị trường để gia tăng lượng khách hàng và để trở thành các
Đại lý lớn độc quyền phân phối tại các khu vực đã được quy hoạch trong hệ
thống. - Các Đại lý
được cấp mã
Đại lý, mã này sẽ được các Đại lý cung cấp cho các khách hàng của mình
nhằm mục đích khi các khách hàng của Đại lý tiếp xúc trực tiếp tới Nhà
phân phối (AlkaViva Việt Nam), Nhà phân phối sẽ yêu cầu khách hàng cấp mã
nếu Mã khách hàng thuộc đại lý nào thì sẽ được AlkaViva Việt Nam chuyển
khách hàng về cho Đại lý đó.
3/ HỢP ĐỒNG
NGUYÊN TẮC
VÀ CÔNG NỢ:
Hợp đồng nguyên tắc:
• Sau khi hai bên
ký Hợp đồng nguyên tắc, Quý đại lý sẽ được đưa vào danh sách ưu đãi của
AlkaViva Việt Nam, được hưởng các chính sách dành cho đại lý của AlkaViva
Việt Nam.
Công nợ mua
hàng:
• Quý đại lý thanh
toán
100% trước khi giao hàng.
• Trên cở sở kết quả hợp
tác và lịch sử thanh toán, Quý đại lý sẽ được hưởng các mức ưu đãi tốt hơn
về chính sách tín dụng, công nợ.
4/ CHÍNH
SÁCH HỖ TRỢ:
Hỗ trợ về PR –
Marketing:
- Quý đại lý được hỗ trợ
catalogue, tờ rơi, banner, … theo các chương trình của Công ty AlkaViva
Việt Nam. Thông tin về Quý đại lý sẽ được quảng cáo trên các phương tiện
thông tin đại chúng và trang web. - Quý đại lý được tham gia
tất cả các chương trình khuyến mãi và thúc đẩy bán hàng. - Quý đại lý được cập nhật
thông tin về giá cả, thông tin về hàng hoá, sản phẩm, chính sách của hãng
và AlkaViva Việt Nam, các chương trình marketing, các tài liệu thúc đẩy
bán hàng.
Hỗ trợ về kỹ
thuật, giải
pháp:
- Quý đại lý
được hỗ trợ
kỹ thuật qua điện thoại và hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp tại chỗ khi có
yêu cầu. Với những trường hợp vượt ngoài tầm xử lý của Quý đại
lý, đội kỹ thuật của AlkaViva Việt Nam sẽ hỗ trợ và đảm
nhận. - Quý đại lý
được đào tạo
và huấn luyện theo chương trình, theo cấp Đại lý tương ứng với từng dòng
sản phẩm, công nghệ và kiến thức bán hàng theo chương trình của Nhà sản
xuất và AlkaViva Việt Nam khi có chương trình. - Khi tham gia thầu và dự
án, Quý đại lý sẽ được Nhà sản xuất và AlkaViva Việt Nam tư vấn và hỗ trợ
về giải pháp và kỹ thuật nếu có yêu cầu. - Trong trường hợp Quý Đại
lý bán máy cho khách hàng sử dụng mà bị hư hỏng do lỗi kỹ thuật của nhà
sản xuất thì Công ty AlkaViva Việt Nam sẽ có trách nhiệm thay thế máy
khác cùng chủng loại cho khách hàng của Quý Đại lý (trong thời gian còn
bảo hành) để khách hàng sử dụng trong chờ hãng kiểm tra và sửa chữa. Hỗ
trợ về hàng hóa: - Đổi hàng:
Trong vòng 7
ngày kể từ ngày xuất hóa đơn, Quý đại lý sẽ được đổi hàng mới nếu sản
phẩm được xác định thuộc lỗi của của Nhà sản xuất. Trong trường hợp không
còn hàng đổi, AlkaViva Việt Nam sẽ hỗ trợ tối đa Quý đại lý để giải quyết
vấn đề một cách tốt nhất. - Trả hàng: Trong trường
hợp hàng hóa, giá cả không đúng với thỏa thuận mua hàng, Quý đại lý có
quyền trả lại hàng cho AlkaViva Việt Nam. Việc trả hàng được thực hiện
trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn và ký “Biên bản bàn giao hàng”. - Vận chuyển
hàng hoá: Đại
lý được hỗ trợ toàn bộ chi phí luân chuyển hàng hóa của AlkaViva Việt Nam
trực tiếp tới tận nơi bán hàng của Các đại lý.
5/ YÊU CẦU
ĐỐI VỚI QUÝ
ĐẠI LÝ:
- Quý đại lý tự quản lý
Khu vực đã được đăng ký với AlkaViva Việt Nam, tự mở rộng phát triển
khách hàng và phát triển thị trường. - Chủ động xây dựng mạnh
mạng lưới bán hàng cung cấp sản phẩm của mình bằng các hình thức, hoạt
động lành mạnh, thể hiện tính chuyên nghiệp. - Các đại lý mở rộng chi
nhánh tại các địa điểm mới sẽ được Nhà sản xuất và AlkaViva Việt Nam hỗ
trợ tối đa đồng thời được bảo vệ tối đa trên toàn hệ thống theo nguyên
tắc đầu tiên, Đại lý xây dựng kế hoạch phát triển của mình và thông báo
địa điểm muốn phát triển về cho Nhà sản xuất và AlkaViva Việt Nam để được
bảo vệ trên toàn hệ thống nhằm tránh cạnh tranh không lành mạnh giữa các
Đại lý. - Tự chủ động
lên kế hoạch
kinh doanh, kế hoạch phát triển khách hàng, kế hoạch đem sản phẩm tiếp
cận người tiêu dùng tại khu vực mình đã đăng ký phụ trách hoặc tại địa
điểm phát triển mới mà mình đã đăng ký bảo vệ từ Nhà sản xuất và AlkaViva
Việt Nam. - Hỗ trợ Công ty
TNHH
AlkaViva Việt Nam có các chương trình khuyến mãi, quảng cáo diễn ra tại
điểm kinh doanh của Quý đại lý. - Không kinh doanh sản
phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nếu là Đại lý phân phối độc quyền thì
không kinh doanh sản phẩm tương tự của thương hiệu khác. - Mức giá cho khách hàng
đảm bảo đúng giá công bố của Nhà sản xuất. Không bán phá giá.