Không khí ô nhiễm, 5 giải pháp giảm thiểu

Không khí ô nhiễm, 5 giải pháp giảm thiểu

Nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn vì chưa biết sử dụng biện pháp gì để hạn chế, giảm thiểu ảnh hưởng từ không khí ô nhiễm cho chính bản thân và những người xung quanh. Alkaviva sẽ bật mí cho bạn giải pháp hữu hiệu để cải thiện tình trạng này.

MỨC ĐỘ Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ HIỆN NAY

Theo số liệu của IQAir năm 2022 Việt Nam xếp thứ 30 trên toàn cầu về những nước có chất lượng không khí tệ nhất. Nồng độ PM2.5 trung bình tại Việt Nam: 5.4. Trong đó, tỉnh Đồng Nai, Thái Nguyên, Hà Nội, Bắc Ninh là những thành phố có không khí ô nhiễm cao nhất cả nước.

Tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay

Không khí bị ô nhiễm là tình trạng môi trường không khí bị chứa đầy các chất gây hại đối với sức khỏe con người và động vật. Các nguyên nhân chính của ô nhiễm không khí bao gồm:

1. Giao thông: các phương tiện động cơ như xe hơi, máy bay và tàu thủy tiết ra khí thải.

2. Công nghiệp: các nhà máy sản xuất, xưởng sản xuất và các nơi sản xuất khác có thể tiết ra khí thải từ quá trình sản xuất.

3. Năng lượng: các nhà máy điện và các nguồn năng lượng khác có thể sản xuất khí thải độc hại.

4. Sinh hoạt: các hoạt động như làm bếp, đun nước và sử dụng các sản phẩm hóa học trong gia đình đều có thể gây ra khí thải.

Giải pháp giảm thiểu tình trạng không khí ô nhiễm

Ô nhiễm không khí có thể gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm đến sức khỏe bao gồm: viêm phổi, ung thư phổi, khó thở, phát triển khuyết tật và các bệnh về mắt… Chúng ta nên có các giải pháp cụ thể để hạn chế ảnh hưởng từ ô nhiễm không khí.

Giải pháp lâu dài

1. Sử dụng phương tiện giao thông công cộng, xe đạp, đi bộ hoặc sử dụng các công nghệ mới, các sản phẩm thân thiện với môi trường như xe hơi điện, nguồn năng lượng tái tạo để giảm lượng khí thải từ phương tiện cá nhân.

2. Sử dụng các thiết bị hạn chế khói bụi trong nhà, loại bỏ những thói quen sinh hoạt gây ô nhiễm không khí như đốt rác, cháy than hoa, hút thuốc.

3. Sử dụng năng lượng xanh và tiết kiệm năng lượng: Nên sử dụng đèn LED, tắt thiết bị khi không sử dụng để giảm lượng carbon và giảm chi phí sử dụng năng lượng.

4. Cách thức có tác dụng lâu dài và hiệu quả nhất giúp giảm lượng không khí ô nhiễm mà chúng ta nên thực hiện đó chính là trồng cây, cây xanh sẽ làm sạch không khí bằng cách hấp thụ các chất độc hại và thải ra oxy.

Những biện pháp trên sẽ giúp giảm thiểu tác hại của ô nhiễm không khí đối với sức khỏe con người và môi trường.

Giải pháp hiệu quả cao bảo vệ sức khỏe khỏi tình trạng không khí ô nhiễm – máy lọc không khí Alkaviva

Sử dụng các bộ lọc không khí, quạt lọc không khí trong phòng để lọc các hạt bụi nhỏ là một giải pháp vô cùng cần thiết và đạt hiệu quả cao trong không gian kín. Sản phẩm máy lọc không khí của Alkaviva là sản phẩm máy lọc không khí đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại.

Vì sao nên chọn máy lọc không khí thương hiệu Alkaviava?

Máy lọc không khí thương hiệu Alkaviava

MÁY LỌC KHÔNG KHÍ ALKAVIVA ĐƯỢC CẤU TẠO BỞI 4 LỚP LỌC CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG KHÔNG KHÍ Ô NHIỄM RÕ RỆT:

Bộ lọc H13 HEPA siêu mịn: Có thể loại bỏ được các hạt siêu nhỏ đến 0,1 microns, lọc sạch bụi, vi khuẩn, nấm, chất gây dị ứng. Từ đó có thể loại bỏ 99,97% các mạt bụi, khói bẩn và các chất gây dị ứng cho da.

Bộ lọc thô loại tạp chất: Có tác dụng xử lý những loại bụi có kích thước lớn mà mắt thường có thể nhìn thấy như bụi bẩn, tóc, lông thú,…

Bộ lọc than hoạt tính: Giúp hút ẩm, khử mùi ẩm mốc hiệu quả cho không khí, có hiệu quả cao trong việc hút các hạt bụi mịn siêu nhỏ.

Bộ lọc giải phóng ion âm: Giải phóng các ion âm và tăng oxy trong không khí. Hút các hạt tích điện dương như bụi trôi nổi, vi khuẩn và khói.

THIẾT BỊ NÀY CÓ TÁC DỤNG KIỂM SOÁT VÀ ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ.

Nên chọn máy lọc không khí thương hiệu Alkaviava

Máy lọc không khí kiểm soát chất lượng không khí xung quanh thông qua sự hiển thị của 4 đèn báo hiệu: xanh biển (rất sạch), xanh (sạch), vàng (kém), đỏ (rất kém) sẽ giúp bạn nắm bắt được chất lượng không khí xung quanh. Đồng thời, máy còn có tác dụng điều hòa không khí, đem lại cho bạn không gian sống mát mẻ, từ đó giảm thiểu căng thẳng.

TÍNH TIỆN LỢI MÀ MÁY LỌC KHÔNG KHÍ ALKAVIVA ĐEM LẠI

Sử dụng điều khiển thông minh Tích hợp wifi thông minh cho phép bạn điều khiển từ xa trên điện thoại dễ dàng. Tích hợp nhiều chế độ tiện tích (hẹn giờ, khoá trẻ em, tạo ion âm, báo hiệu thay lọc,…), Vận hành êm ái, không gây tiếng ồn.

NHỮNG NƠI NÀO CẦN LẮP ĐẶT MÁY LỌC KHÔNG KHÍ

Để đảm bảo bầu không khí xung quanh luôn ở mức an toàn, máy lọc không khí không chỉ được khuyến khích lắp đặt ở nhà, những nơi này cũng nên được trang bị máy lọc không khí: Cà phê/ nhà hàng; phòng GYM; bệnh viện, salon, trường học, văn phòng…

Tóm lại, không khí ô nhiễm mang lại rất nhiều tác hại cho con người, vì vậy chúng ta cần hành động để giảm thiểu tình trạng này. Không chỉ sử dụng một biện pháp, bạn có thể kết hợp nhiều biện pháp với nhau để mang lại bầu không khí trong sạch.

Xem thêm các bài viết khác tại đây:

>> BẬT MÍ CHO BẠN MÁY LỌC KHÔNG KHÍ THEO DIỆN TÍCH PHÒNG

>> MÁY LỌC KHÔNG KHÍ – [04] ƯU VIỆT CHO SỨC KHỎE GIA ĐÌNH BẠN!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart