MÁY LỌC NƯỚC GIA ĐÌNH – KHÔNG LO Ô NHIỄM NGUỒN NƯỚC

Khi nhìn vào một cốc nước trong vắt, nhiều người sẽ nghĩ đây là một cốc nước sạch và có thể sử dụng được. Trên thực tế, nếu không được lọc bằng máy lọc nước, trong nguồn nước vẫn có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khoẻ. Vậy nước trong có thực sự sạch? Vai trò của máy lọc nước gia đình là gì? Hãy cùng AlkaViva tìm hiểu nhé!

Chuyên gia lý giải: Nước trong nhà liệu đã đủ sạch

Nếu chỉ nhìn bằng mắt, nhiều người cho rằng một cốc nước có màu trong suốt, không chứa cặn bẩn là sạch và đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, nếu nguồn nước “sạch” đó đi qua lõi lọc của máy lọc nước sẽ tiết lộ một sự thật rằng trong nước vẫn có chứa nhiều bụi bẩn, tạp chất, vi khuẩn, virus,… không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Bằng chứng là lõi lọc bên trong máy lọc nước gia đình ban đầu vốn sạch và có màu trắng nhưng sau một thời gian sử dụng đã bị nhuộm vàng, chứa đầy chất bẩn.

GS.TSKH Lê Huy Bá – Khoa Tài nguyên Môi trường và Biến đổi Khí hậu, Đại học Công nghiệp Thực phẩm (TP.HCM) cũng khuyên người dân không nên đánh giá mức độ sạch – bẩn của nguồn nước chỉ bằng mắt: “Không phải thấy nước trong có nghĩa là sạch và coi đó là nguồn nước đảm bảo để ăn uống trực tiếp. Muốn biết trong nước có các độc tố gì cần phải được phân tích đánh giá bởi các thiết bị ở cơ quan kiểm định uy tín và so sánh với các tiêu chuẩn quy định.”

Bộ Y tế đã ban hành Tiêu chuẩn nước sinh hoạt 6-1:2010/BYT áp dụng đối với nguồn nước dùng để uống trực tiếp. Theo tiêu chuẩn này, nguồn nước để đạt được 21 chỉ tiêu hoá học và 5 chỉ tiêu vi sinh thì có thể dùng để uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi.

Như vậy, nguồn nước có thật sự sạch và an toàn cho sức khoẻ hay không thể dựa vào cảm quan để đánh giá mà cần phải được phân tích, đo lường dựa trên các tiêu chí đã được Bộ Y tế đưa ra.

Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh (Nguyên Trưởng Khoa Nội 1 – Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM): “Những chất kim loại nặng không biểu hiện bệnh tật ngay lập tức, nhưng lại có khả năng gây ra các bệnh lý nghiêm trọng như giảm trí nhớ, mạch máu bị tổn thương, bệnh rối loạn nhịp tim cho người sử dụng. Nếu nguồn nước bị nhiễm asen dù nhỏ cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ phụ nữ có thai, làm động thai ảnh hưởng đến thai nhi và gây ra những bệnh phổi ác tính, những tác động xấu lên sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ. Nghiêm trọng hơn, nếu nước có nồng độ chì, crom, cadimi,… vượt mức cho phép, tích tụ lâu ngày sẽ gây ung thư”.

Các chuyên gia đã nhận định về nguồn nước sạch khi chọn máy lọc nước gia đình

7 chỉ số hoá học đánh giá chất lượng nguồn nước

Các chỉ tiêu sẽ giúp bạn đánh giá nguồn nước nhằm tránh những tác nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của con người và vật nuôi. Dưới đây là 7 chỉ số hoá học giúp bạn đánh giá chất lượng nguồn nước an toàn cho sức khoẻ:

Độ cứng

Độ cứng của nước được tạo bởi các ion đa hoá trị xuất hiện trong nước. Khi ở nhiệt độ cao (như khi đun nóng) chúng phản ứng với một số anion và tạo kết tủa trong nước. Tuỳ theo độ cứng của nước, người ta thường chia nước thành các loại sau:

  • Độ cứng từ 0 đến 50mg/l là nước mềm
  • Độ cứng từ 50 đến 150mg/l là nước hơi cứng
  • Độ cứng từ 150 đến 300mg/l là nước cứng
  • Độ cứng > 300mg/l là nước rất cứng

Nước cứng thường gây nên hiện tượng đóng cặn trắng trong thiết bị đun, ống dẫn nước nóng, thiết bị giải nhiệt hay lò hơi nhưng nó không gây hiện tượng ăn mòn đường ống và thiết bị. Tiêu chuẩn quy định đối với nước sạch thì phải có độ cứng nhỏ hơn 350mg/l. Đối với nước sử dụng để ăn uống, độ cứng phải nhỏ hơn 300mg/l.

Độ cứng của nước được xem là tổng hợp hàm lượng của ion Ca2+ và Mg2+ nhưng những người có nguy cơ mắc bệnh sỏi thận cần hạn chế việc hấp thụ canxi và magie ở hàm lượng cao. Có thể khử độ cứng của nước bằng phương pháp trao đổi ion.

Độ axit trong nước

Là hàm lượng của các chất có trong nước tham gia phản ứng hoá học với các dung dịch kiềm như KOH, NaOH. Độ axit được tính bằng đơn vị mđlg/l.

Các kim loại nặng

Những kim loại có khối lượng riêng lớn hơn 5g/cm3 thì được gọi là những kim loại nặng. Chúng tồn tại khắp mọi nơi trong khí quyển, thuỷ quyển, địa quyển, sinh quyển. Mặc dù cần thiết cho sự sống của sinh vật nhưng nếu vượt ngưỡng cho phép sẽ gây độc hại cho môi trường xung quanh và sinh vật.

Các hợp chất hữu cơ khác

Gồm các loại sau:

  • Hợp chất phenol: có nguồn gốc từ nước thải công nghiệp, bột giấy, lọc dầu. Loại chất này gây độc với sinh vật nước.
  • Hợp chất bảo vệ thực vật: có nguồn gốc từ các loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng…
  • Chất tẩy rửa: làm giảm sức căng bề mặt nước, tạo nhũ tương, huyền phù, khi vượt quá tiêu chuẩn cho phép thì làm ô nhiễm môi trường nước.
Tiêu chí nước sạch khi chọn máy lọc nước gia đình

Hàm lượng oxy hoà tan

Khí oxy hoà tan là yếu tố thuỷ hoá quan trọng, xác định cường độ hàng loạt quá trình sinh hoá đồng thời cũng là yếu tố chỉ thị cho khối nước. Được ký hiệu là DO. Chỉ số hàm lượng oxy hoà tan trong nước cao là do nhiều rong tảo, nếu thấp là vì nước có nhiều chất hữu cơ.

Có 2 phương pháp đo hàm lượng oxy hoà tan là:

  • Phương pháp hoá học
  • Phương pháp đo điện cực oxy hoà tan bằng máy đo oxy 

Nhu cầu oxy hoá

Nhu cầu oxy hoá là lượng oxy cần thiết để các vi sinh vật oxy hoá các chất hữu cơ trong một khoảng thời gian xác định. Được ký hiệu là BOD, đơn vị tính là mg/l.

Chỉ số BOD phản ánh mức độ ô nhiễm hữu cơ của nước thải. BOD càng lớn thì nước càng ô nhiễm và ngược lại.

Nhu cầu oxy hoá học

Là lượng oxy cần thiết để oxy hoá các hợp chất hữu cơ trong nước bao gồm cả vô cơ và hữu cơ. Chỉ số nhu cầu oxy hoá học được sử dụng rộng rãi để đo gián tiếp khối lượng các hợp chất hữu cơ có trong nước. Được ký hiệu là COD, đơn vị tính là mgO2/L.

Độ pH

Nguồn nước có pH > 7 thường chứa nhiều ion nhóm carbonate và bicarbonate (do nhảy qua nhiều tầng đất đá). Nguồn nước có pH < 7 thường chứa nhiều ion gốc axit. Độ pH cao có thể làm hỏng men răng. Theo tiêu chuẩn, pH của nước sử dụng cho sinh hoạt là 6,0 – 8,5 và của nước uống là 6,5 – 8,5.

Nồng độ pH càng cao thì tính kiềm càng nhiều

Vì sao máy lọc nước gia đình giúp bảo vệ sức khoẻ khỏi nguồn nước ô nhiễm?

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nguồn nước đạt chuẩn và an toàn cho sức khoẻ, đã có rất nhiều dòng máy lọc nước gia đình với các công nghệ lọc khác nhau như RO, Nano, UF/MF, máy lọc nước ion kiềm ra đời,…

Nguồn nước khi đi qua máy lọc nước sẽ được loại bỏ Clo, tạp chất, bụi bẩn, virus, vi khuẩn, các thành phần độc hại,… Khi đó, nước sau lọc không chỉ trong mà còn đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, an toàn để uống trực tiếp tại vòi mà không cần đun sôi.

Hơn nữa, máy lọc nước còn loại bỏ cả các thành phần gây mùi, vị khó chịu,… giúp nước sau lọc có mùi vị thanh mát, dễ uống hơn. Sử dụng máy lọc nước gia đình còn giúp tiết kiệm chi phí so với việc sử dụng nước đóng bình, đóng chai, đồng thời tránh việc đưa vào cơ thể các chất có hại do sử dụng bình đựng nước kém chất lượng.

Máy lọc nước gia đình, an tâm nguồn nước sạch

Dòng máy lọc nước gia đình tốt nhất là những máy nào?

Mỗi máy lọc nước sử dụng các công nghệ khác nhau sẽ có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Vì vậy, không thể đánh giá chính xác máy lọc nước nào mới là tốt nhất mà cần dựa trên nhiều yếu tố như nguồn nước, nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế,… để chọn sản phẩm phù hợp.

Để biết nên mua máy lọc nước RO, Nano, UF/MF hay máy lọc nước ion kiềm… người dùng có thể tham khảo bảng so sánh sau đây:

Ưu điểmNhược điểmNguồn nướcGiá thành
RO-Tạo nước tinh khiết, uống trực tiếp không cần đun sôi.-Loại bỏ những vi khoáng tự nhiên như: Natri, Kali, Canxi,… không tốt cho sức khoẻ nếu sử dụng về lâu dài.
-Nước thải nhiều, dễ bị nghẹt.
Nước máy, nước giếng, nước nhiễm mặn, nhiễm phèn,…Thường dao động từ 4 triệu đến 9 triệu.
Nano-Giữ lại một phần vi khoáng chất tốt cho cơ thể 
-Uống được trực tiếp không cần đun sôi
-Không có nước thải
-Dễ tắc màng lọcNước máy, nước giếng,…Từ khoảng 6 triệu trở lên
UF/MF-Giữ lại vi khoáng tốt cho cơ thể
-Uống được trực tiếp không cần đun sôi
-Không có nước thải
-Dễ tắc nghẽn đầu lọc/Cần thay thế thường xuyênNước máyTừ khoảng 4 triệu trở lên
Máy lọc nước ion kiềm-Uống được trực tiếp không cần đun sôi
-Nước uống có tính kiềm giàu Hydro và vi khoáng tự nhiên
-Cấu trúc phân tử nước nhỏ bằng ⅕ nước thường
Tạo 5-12 loại nước với các mức pH khác nhau phục vụ các hoạt động chăm sóc sức khoẻ , sắc đẹp
Giá thành caoNước máy, nước giếng, nước nhiễm mặn, nhiễm phèn,…Trên 20 triệu

Thông qua so sánh, có thể thấy các dòng máy lọc nước trên đây đều tạo ra nguồn nước sạch, đạt chuẩn để uống trực tiếp tại vòi.

Nếu người dùng chỉ chú trọng đến tiêu chí nước sạch hay nước uống an toàn cho sức khoẻ thì những dòng máy lọc nước với công nghệ RO, Nano, UF/MF đều có thể đáp ứng đủ. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là lựa chọn tốt nhất bởi nguồn nước tốt nhất phải là nguồn nước vừa đảm bảo sạch, an toàn mà còn giúp tăng cường sức khoẻ, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh.

Vì vậy, xét đến việc đầu tư cho sức khoẻ về lâu dài, máy lọc nước ion kiềm giàu Hydro chuẩn y tế là thiết bị được hàng trăm nghìn gia đình tại Việt Nam lựa chọn. Máy lọc nước ion kiềm tự nhiên giàu Hydrogen chuẩn y tế là dòng máy tốt nhất, gấp 5 – 12 lần so với máy lọc nước thông thường, sở hữu những ưu điểm vượt trội về công nghệ và tính năng.

Nhờ sử dụng công nghệ điện giải hoàn nguyên chính thống Nhật Bản, máy lọc nước ion kiềm chuẩn y tế tạo từ 5 – 12 loại nước chức năng phục vụ nhiều nhu cầu: Nước uống tốt cho sức khoẻ, nấu ăn, pha chế, uống thuốc tây, pha sữa cho bé, loại bỏ chất hoá học độc hại bám trên bề mặt rau củ quả, làm đẹp da, chăm sóc tóc, vệ sinh, khử khuẩn,…

Đặc biệt, nước ion kiềm (pH ~8.5 – 9.5) tạo ra từ máy điện giải được xem là loại nước uống tốt nhất hiện nay vì có tính kiềm tự nhiên như rau xanh, kích thước phân tử nhỏ hơn ⅕ phân tử nước thông thường, giàu vi khoáng và Hydro giúp chống oxy hoá mạnh mẽ, trung hoà axit dư thừa gây bệnh, đẩy lùi gốc tự do, làm chậm lão hoá, tăng cường đề kháng, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh như tiểu đường, gout, cao huyết áp và nhiều bệnh khác do quá trình oxy hoá trong cơ thể gây ra.

Nên lựa chọn máy lọc nước ion kiềm tốt cho sức khoẻ gia đình

Với những lợi ích thực tiễn mang lại cho sức khoẻ, nước ion kiềm đã được Chính phủ Nhật Bản khuyến khích toàn dân sử dụng trong Thông cáo dược phẩm số 763 để bảo vệ sức khoẻ. Sử dụng nước ion kiềm giàu Hydro chuẩn y tế đều đặn hằng ngày cũng chính là một trong những bí quyết giúp người Nhật Bản sống trường thọ và khoẻ mạnh từ nhiều thập kỷ.

AlkaViva Việt Nam – Nơi bán máy lọc nước gia đình tốt nhất:

Máy lọc nước ion kiềm đã trở thành thiết bị quen thuộc giúp tạo ra nguồn nước tốt nhất cho sức khoẻ và được sử dụng phổ biến trong gia đình Việt. Trên thị trường, có không ít đơn vị tham gia phân phối máy lọc nước ion kiềm tuy nhiên có rất hiếm đơn vị bán hàng có đủ chuyên môn để cung cấp các giải pháp xử lý nguồn nước tối ưu cho từng khách hàng, hay các dịch vụ bảo hành bảo dưỡng nhằm tăng tuổi thọ, độ bền của máy,… Để mua được máy lọc nước gia đình chính hãng cũng như nhận được dịch vụ tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng, người dùng nên mua máy lọc nước ion kiềm tại những trung tâm lớn và uy tín.

AlkaViva – thương hiệu máy lọc nước ion kiềm hàng đầu của Mỹ chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng và chất lượng bao gồm các loại máy với nhiều mức giá khác nhau như: MELODY II, ATHENA H2, VESTA H2, DELPHI H2. Chắc chắn sẽ mang đến cho Quý Khách hàng nhiều trải nghiệm vô cùng tiện lợi và trọn vẹn.

Mua máy lọc nước ion kiềm tại AlkaViva Việt Nam, Quý khách hàng sẽ nhận được quyền lợi tốt nhất và hưởng nhiều dịch vụ đặc quyền mà những nơi khác không có được: 

  • Có lịch sử hơn 20 năm hình thành và phát triển chuyên biệt trong ngành.
  • Đã có mặt trên 30 quốc gia toàn cầu như Pháp, Úc, Singapore, Canada,… và con số này sẽ không dừng lại.
  • Từ thương hiệu, công nghệ, khâu lắp đặt và vận chuyển, luôn đem đến sự an tâm tuyệt đối với những đối tác uy tín nhất (Nhật Bản và Hàn Quốc).
  • Các chứng nhận chất lượng và nguồn gốc từ những tổ chức uy tin nhất trên khắp thế giới (ISO, EPA, NSF, KDFA, Pasteur VN, Quatest 3 VN,…)
  • Đội ngũ chuyên viên và phát triển hùng hậu, dày dặn kinh nghiệm, luôn hỗ trợ với sự chuyên nghiệp và không ngừng đổi mới. 
  • Công nghệ độc quyền UltraWater loại bỏ hiệu quả đến 249 tạp chất gây ô nhiễm nguồn nước theo chuẩn EPA (Cục Môi sinh Hoa Kỳ).
  • Dung tích lọc nước cực đại lên đến 10.000 lít (tương đương 500 bình 20 lít).
  • Giàu kiềm tự nhiên (pH lên đến 11+).
  • Giàu Hydrogen, có thể lên đến 1300ppm – Phân tử chống lão hoá cơ thể và chống oxy hoá tế bào hiệu quả nhất quả đất. 
  • Cụm vi phân tử nước (Nhỏ hơn 5 đến 6 lần so với phân tử nước thông thường) dễ dàng thẩm thấu chất dinh dưỡng trong nước, đồng thời thải độc cơ thể.
  • Bù khoáng (Natri, Kali, Magie,…) cần thiết cho hoạt động sinh học của cơ thể.
  • 8 chế độ nước phù hợp với mọi sinh hoạt trong cuộc sống (Uống trực tiếp, nấu ăn, pha sữa cho em bé, rửa hoa quả và rau củ,…)
  • Hệ thống làm sạch điện cực DARC tối tân giúp làm sạch buồng điện phân nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian như những thương hiệu khác.

Tất cả được tích hợp chỉ trong một thiết bị hiện đại độc quyền đến từ Mỹ, một mức giá vô cùng tuyệt vời.

Máy lọc nước ion kiềm AlkaViva luôn là sự lựa chọn cho cả gia đình

Qua bài viết trên, mong rằng những thông tin này sẽ giúp người dùng hiểu rõ những rủi ro nếu đánh giá nguồn nước chỉ bằng cảm quan đồng thời hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng máy lọc nước gia đình. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy lọc nước hay cần tư vấn dịch vụ thay lõi, bảo hành, bảo dưỡng vui lòng liên hệ cho AlkaViva Việt Nam để được tư vấn chi tiết.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart