SỰ KỲ DIỆU CỦA NƯỚC ION KIỀM MẠNH KHI BÓC TÁCH HOÁ CHẤT VÀ THUỐC TRỪ SÂU TRÊN RAU CỦ QUẢ

Rau củ và trái cây là thực phẩm cung cấp nguồn vitamin và chất xơ dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên, trong quá trình trồng và chăm sóc đa phần sẽ phun xịt rất nhiều loại thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật để diệt sâu bọ, côn trùng,… sau khi thu hoạch, lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật bám trên rau củ vẫn còn tồn đọng khá nhiều và làm thế nào để loại bỏ bớt chúng? Hãy cùng AlkaViva tìm hiểu tác dụng của nước ion kiềm mạnh đối với việc vệ sinh rau củ quả nhé!

1. Nước ion kiềm mạnh là gì và được tạo ra bằng cách nào?

Nước ion kiềm mạnh được tạo ra từ máy lọc nước điện giải sử dụng công nghệ điện phân chính thống từ các quốc gia lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ,… Nếu như bạn sử dụng sản phẩm của AlkaViva, bạn sẽ dễ dàng thấy nước ion kiềm mạnh sẽ tạo ra từ nút số 5 (Alkaline 5) với độ pH rất cao từ 10.5~11.5. Nước ở độ pH này rất cao và sẽ không uống được. Quá trình tạo nước ion kiềm mạnh diễn ra với 2 giai đoạn chính như sau: 

Giai đoạn 1: Nguồn nước đầu vào được xử lý với bộ tiền xử lý và bộ lọc chất lượng của máy giúp loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, chất độc hại (chì, dư lượng clo, chất xử lý nước, gỉ sắt,…) mà vẫn giữ được khoáng chất tự nhiên. 

Giai đoạn 2: Nguồn nước sạch giàu vi khoáng tự nhiên tiếp tục đưa vào buồng điện phân có cấu tạo từ 3 đến 12 tấm điện cực Titan phủ Platinum nguyên khối (riêng sản phẩm của AlkaViva sẽ từ 5-9 tấm điện cực), thực hiện phân tách và tái cấu trúc phân tử nước.

  • Đối với máy lọc nước ion kiềm thông thường: Ở điện cực âm, tạo ra nước ion (OH-) mang tính kiềm có mức pH > 7~11.5. Ở điện cực dương tạo ra nước ion (H+) mang tính axit.
  • Đối với máy lọc nước ion kiềm kết hợp sử dụng muối ăn NaCl để tăng cường điện phân: Cực âm hút các ion tích điện dương (Na+), phản ứng với các ion (OH-) và H2 để tạo thành nước ion kiềm mạnh Natri Hydroxit (NaOH). Cực dương hút các ion mang điện tích âm (Cl-), các ion này phản ứng với ion (H+) và O2 để tạo thành nước ion axit mạnh Hipoclorơ (HClO). 

Máy lọc nước ion kiềm thông thường, chỉ cần nhấn chọn chức năng nước kiềm mạnh trên máy, máy sẽ tự động tạo ra nước ion kiềm mạnh cho người sử dụng. Còn các dòng máy lọc nước điện giải ion kiềm phải tích hợp thêm chức năng tăng cường điện phân hay sử dụng lõi muối/dung dịch muối điện phân chuyên dụng, sử dụng muối ăn chứa NaCl tăng cường điện phân. Để sử dụng nước ion kiềm mạnh, người dùng cần thực hiện các bước như sau:

Máy điện giải tích hợp chức năng tăng cường điện phân thì chỉ cần chọn chức năng tăng cường điện phân trên máy, khi đó máy sẽ tự động tạo ra nước ion kiềm mạnh.

Máy sử dụng lõi muối điện phân chuyên dụng sẽ thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Khoá van.
  • Bước 2: Tháo lõi lọc đang sử dụng ra.
  • Bước 3: Thay lõi muối điện phân chuyên dụng vào.
  • Bước 4: Mở van để lấy nước ion kiềm mạnh.

*Lưu ý: Khi sử dụng xong, người dùng cần đổi lại lõi muối như ban đầu, sau đó để máy xả nước trong vòng 1 phút (khoảng 2 lít) để làm sạch trước khi sử dụng các mức kiềm khác.

Máy lọc nước ion kiềm sử dụng dung dịch muối tăng cường điện phân chuyên dụng:

  • Bước 1: Khoá van.
  • Bước 2: Cho dung dịch vào bình đựng dung dịch trên máy.
  • Bước 3: Mở van để sử dụng nước ion kiềm

Máy lọc nước ion kiềm sử dụng muối ăn NaCl để tăng cường điện phân:

  • Bước 1: Khoá van.
  • Bước 2: Cho 1 lượng muối ăn chứa NaCl (Sodium chloride) có hàm lượng từ 95% đến 99% vào lõi đựng muối của máy.
  • Bước 3: Mở van để tạo nước, máy sẽ tạo ra nước ion kiềm mạnh Natri Hydroxit (NaOH) và nước axit mạnh Hipoclorơ (HClO).

*Lưu ý: Thường nước ion kiềm mạnh sẽ chảy ra ở vòi chính và nước ion axit chảy ra ở vòi phụ và ngược lại (tuỳ vào đặc điểm cấu tạo của mỗi máy), chính vì vậy cần lưu ý để tránh nhầm lẫn khi sử dụng.

2. Nước ion kiềm loại bỏ thuốc trừ sâu, chất bảo quản nhờ khả năng hoà tan gốc dầu pH 10.0~11.5

Để đảm bảo cây trồng sinh trưởng nhanh, hạn chế sâu bệnh và năng suất thu hoạch cao thì nhiều nông dân phải dùng đến thuốc trừ sâu để bảo vệ sản phẩm của mình. Chính vì vậy, tình trạng rau, củ, quả nhiễm thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật gia tăng và trở thành mối lo ngại của hầu hết người tiêu dùng. Mặc dù muốn sử dụng rau, quả tươi ngon nhưng người dùng lại sợ nhiễm độc khiến sức khoẻ đi xuống.

Hiện nay, tại Việt Nam, số liệu cập nhật mới nhất đầu tháng 2 năm 2022 đã có hơn 4000 sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật được buôn bán và sử dụng, trong đó thuốc trừ sâu chiếm nhiều nhất với 660 hoạt chất và 1.563 thương hiệu (Theo Thông tư mới của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

Những con số và thực trạng trên có thể thấy rất khó để thay đổi thói quen của người nông dân trong sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, người dùng có thể chủ động tự làm sạch rau, củ, quả hằng ngày bằng cách đơn giản nhưng hiệu quả đó là sử dụng nước ion kiềm mạnh được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm.

Nước ion kiềm mạnh (pH ~10.0 – 11.5) là mức không uống được, có khả năng loại bỏ gốc dầu, trong khi đó thuốc trừ sâu, chất bảo quản thực phẩm có gốc dầu bám dính để chống trôi. Vì thế, ngâm rửa rau, củ, quả trong nước ion kiềm mạnh sẽ giúp bóc tách hoàn toàn được các chất độc hại, an toàn cho sức khoẻ.

Tác dụng của nước ion kiềm mạnh trong làm sạch thực phẩm đã được chứng minh qua các thí nghiệm. Trước hết, thí nghiệm được thực hiện với loại quả mà nhiều người rất ưa chuộng đó là cà chua. Chuẩn bị 2 ly cà chua, một ly đổ nước máy và ly còn lại đổ nước ion kiềm mạnh. Sau 10 phút, ly cà chua ngâm với nước ion kiềm có màu đậm hơn so với ly ngâm nước máy. Như vậy, có thể thấy nước ion kiềm có khả năng bóc tách hoá chất trên thực phẩm tốt hơn nhiều so với nước máy. Thí nghiệm tương tự thực hiện với dưa chuột cũng cho ra kết quả như trên. Bạn có thể tham khảo video của AlkaViva về thí nghiệm nhỏ này nhé!

Khi tìm hiểu, có thể thấy thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật có gốc dầu dễ bám dính và không bị cuốn trôi khi trời mưa hoặc phun tưới. Đồng thời, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật với dầu mè có chung gốc dầu. Chính vì vậy, người ta có thể làm thí nghiệm để xem nước ion kiềm mạnh có thể hoà tan được gốc dầu hay không thông qua hai ly nước.

Một ly nước máy và ly còn lại là nước ion kiềm mạnh, nhỏ hai giọt dầu mè cho vào 2 ly, khuấy đều lên và kết quả là dầu không tan trong nước máy nhưng bị hoà tan hoàn toàn trong nước ion kiềm mạnh.

3. Các chức năng khác của nước ion kiềm mạnh:

Ngoài khả năng loại bỏ dư lượng hoá chất độc hại trên rau củ quả, nước ion kiềm mạnh còn những công dụng khác như:

  • Nước kiềm mạnh giúp thực phẩm được tươi, giòn, bảo quản lâu hơn và loại bỏ vị chát trên một số loại rau, quả nhờ khả năng chống oxy hoá mạnh.
  • Nước ion kiềm mạnh giúp lau chùi vết dầu, vết bẩn nhanh chóng: Nước kiềm mạnh có khả năng hoà tan dầu rất tốt. Do đó, có thể sử dụng loại nước này để lau chùi vết dầu mỡ bám trên bàn bếp, dụng cụ nấu nướng,… giảm thiểu việc sử dụng chất tẩy rửa độc hại.
  • Làm sạch và làm bóng bề mặt chén dĩa: Dùng nước kiềm mạnh rửa chén đĩa sẽ giúp lớp dầu mỡ, vết bẩn bám trên chén bát được rửa trôi dễ dàng, chén dĩa cũng trở nên sạch, bóng hơn.

4. Hướng dẫn rửa rau củ quả sạch với nước ion kiềm:

Để rửa rau, củ, quả sạch với nước ion kiềm mạnh, người dùng nên thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Sử dụng nước pH ~7.0-9.5 để rửa, loại bỏ bụi bẩn, đất, cát còn bám trên bề mặt rau, củ, quả.
  • Bước 2: Lấy một lượng nước điện giải ion kiềm mạnh pH ~10.0-11.5 ngâm khoảng 10-15 phút để rửa sạch hoá chất, bóc tách thuốc trừ sâu trên rau, củ, quả. Đối với rau, củ, quả ăn sống có thể ngâm vào nước có độ pH ~2.5 – 3.5 (nước ion axit mạnh được tạo ra từ máy điện giải) trong khoảng 30 giây đến 1 phút để diệt khuẩn, vi sinh vật sau đó mới ngâm vào nước kiềm mạnh pH ~10.0-11.5.
  • Bước 3: Đây là bước cuối cùng, tiếp theo, sử dụng nước ion kiềm pH 8.0-9.5 hoặc nước trung tính pH ~7.0 để rửa lại lần cuối.

Ngoài ra, để có những bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng người dùng máy điện giải có thể sử dụng nước ion kiềm pH ~8.5 – 9.5 để nấu ăn. Vì nước ion kiềm có cấu trúc phân tử siêu nhỏ 0.5 nanomet, chỉ bằng ⅕ phân tử nước thông thường. Nhờ vậy mà làm tăng khả năng chiết xuất hương vị tự nhiên của thực phẩm, món ăn được chế biến sẽ thơm ngon, đậm đà hơn. Hơn nữa, phân tử nước siêu nhỏ còn giúp các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm dễ dàng giải phóng ra bên ngoài giúp cơ thể dễ dàng hấp thu.

Để giúp bữa ăn ngon và đảm bảo chuẩn vệ sinh mỗi ngày, ngại gì không lựa chọn sản phẩm của AlkaViva và dưới đây là những lý do khiến người dùng không thể bỏ qua dòng sản phẩm này:

  • Có lịch sử hơn 20 năm hình thành và phát triển chuyên biệt trong ngành.
  • Đã có mặt trên 30 quốc gia toàn cầu như Pháp, Úc, Singapore, Canada,… và còn số này sẽ không dừng lại.
  • Giá cả hợp lý chỉ từ 37.500.000đ – 75.100.000đ, phù hợp với mọi gia đình.
  • Công nghệ độc quyền UltraWater loại bỏ hiệu quả đến 249 tạp chất gây ô nhiễm nguồn nước theo chuẩn EPA (Cục Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ).
  • Dung tích lọc nước cực đại lên đến 10.000 lít (tương đương với 20 bình nước 20 lít).
  • Giàu kiềm tự nhiên (pH lên đến 11+).
  • Giàu Hydrogen, có thể lên đến 1300ppb – Phân tử chống lão hoá cơ thể và chống oxy hoá tế bào hiệu quả nhất thế giới. 
  • Cụm vi phân tử nước (Nhỏ hơn từ 5 đến 6 lần so với phân tử nước thông thường) dễ dàng thẩm thấu chất dinh dưỡng trong nước, đồng thời thải độc cơ thể.
  • Bù khoáng (Natri, Magie, Canxi,…) cần thiết cho hoạt động sinh học của cơ thể. 
  • 8 chế độ nước phù hợp với mọi sinh hoạt trong cuộc sống (Uống trực tiếp, nấu ăn, pha sữa cho em bé, rửa hoa quả, rau củ,…)
  • Hệ thống làm sạch điện cực tự động DARC tối tân: Không như những thương hiệu điện giải khác, bạn sẽ không phải đợi bất kỳ một giây nào trong quá trình sục rửa máy mà vẫn đảm bảo được chất lượng.

Tất cả được tích hợp chỉ trong một thiết bị hiện đại độc quyền đến từ Mỹ, một mức giá vô cùng tuyệt vời. 

Vậy là AlkaViva đã chỉ ra sự kỳ diệu của nước ion kiềm mạnh khi bóc tách hoá chất và thuốc trừ sâu trên rau củ quả. Sở hữu ngay sản phẩm của AlkaViva để nhận được trải nghiệm tuyệt vời tương tự mỗi ngày nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart