CHĂM SÓC TÓC KHỎE TỰ NHIÊN BẰNG NƯỚC ION KIỀM 4.5 – 5.5

Nước ion kiềm là loại nước mang rất nhiều công dụng tốt cho cơ thể con người, không chỉ giúp cơ thể giải độc tố, nấu ăn, làm đẹp da mà nước ion kiềm còn giúp tóc chắc khỏe tự nhiên và mượt mà. Hãy cùng AlkaViva tìm hiểu công dụng của nước ion kiềm đối với mái tóc của chúng ta nhé.

Chăm sóc tóc bằng nước ion kiềm

>>> Xem thêm: Lợi ích của việc uống nước ion kiềm thay thế nước lọc.

Mối liên hệ giữa độ pH và các sản phẩm chăm sóc tóc hiện nay

Để tóc chắc khỏe nhất thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tóc có độ pH tầm 5.3. Các dòng sản phẩm về dầu gội và dầu xả tóc hiện nay trên thị trường điều có độ pH giao động từ 4.5-5.5. Bạn cần chú ý về độ pH này khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc cho bản thân.

Nên hạn chế sử dụng độ pH thấp hơn 4.5 để giúp siết chặt lớp vảy keratin trên tóc và tạo độ sáng và độ bóng. Nếu độ pH quá thấp dưới 3 sẽ khiến tóc bị gãy rụng, đứt quãng.

Dầu xả thường có độ pH thấp hơn dầu gội nhằm mục đích khóa lớp biểu bì và giữ lại dưỡng chất cho tóc. Sản phẩm dầu gội có độ pH cao giúp chữa trị, làm mờ biểu bì và tạo điều kiện thuận lợi cho các bước điều trị tóc hư tổn tiếp theo.

Độ pH lý tưởng để tóc khoẻ đẹp là 4.5 – 5.5

Lợi ích khi dùng nước ion kiềm để chăm sóc tóc

Tóc và da đầu chúng ta có độ pH 4.5 – 5.5 hơi thiên về axit để bài tiết chất nhờn cho da đầu. Khi được duy trì đúng độ pH , lớp biểu bì của tóc sẽ được siết chặt, giúp mái tóc trở nên sáng, khỏe và bóng mượt hơn.

Các sản phẩm nhuộm, thuốc uốn tóc có tính kiềm cao khiến cho lớp biểu bì mở ra mà không đóng lại được như lúc ban đầu. Đó là nguyên nhân khiến cho mái tóc bị khô ráp, thậm chí là gãy rụng.

Nước ion axit có pH khoảng 5.5, do đó có khả năng giữ cho pH trên tóc được cân bằng. Cân bằng pH của tóc là liệu pháp làm đẹp đang được ứng dụng rất nhiều hiện nay.

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc bằng nước ion kiềm có độ pH 5.5

Bảo vệ và phục hồi tóc hư tổn bằng cách gội đầu với ion kiềm pH 5.5

Đối với những bạn có chất tóc thông thường không quá cứng hay quá mềm và không bị hư tổn nhiều thì bạn có thể dùng nước ion kiềm để gội đầu hàng ngày kết hợp với dầu gội bạn đang xài.

Để bắt đầu một quá trình trị liệu tóc hư tổn, bạn nên sử dụng dầu gội có tính kiềm để mở biểu bì tóc. Tiếp đó, sử dụng các sản phẩm phục hồi phù hợp để đưa dưỡng chất vào bên trong tóc. Sau cùng, xả lại tóc với nước ion kiềm để giúp biểu bì tóc khép lại, lưu giữ các dưỡng chất nằm lại bên trong.

Nước ion kiềm pH 5.5 có thể kết hợp rất tốt với các dòng dầu gội và dầu xả có tính axit nhẹ.

Dưỡng ẩm cho tóc bằng nước ion kiềm

Để sử dụng, bạn chiết nước ion kiềm vào trong một bình xịt nhỏ và xịt lên tóc bất cứ lúc nào bạn có cảm giác mái tóc bị khô, thiếu sức sống. Nước ion kiềm cung cấp độ ẩm làm tóc của bạn trở nên mềm mại mà mượt mà hơn.

Dưỡng tóc bằng nước ion kiềm

>>> Xem thêm: Trị nứt gót chân bằng nước ion kiềm.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart