6 CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA NƯỚC ĐIỆN GIẢI VỚI PHỤ NỮ MANG THAI

Cơ thể của người bình thường chúng ta cần nạp vào 2 lít nước mỗi ngày. Còn đối với phụ nữ mang bầu có thể cần tới (2-2,5 lít) nước mỗi ngày. Lý do là vì hiện tại bạn đang mang trong mình thêm một cơ thể nữa. Và đương nhiên, bạn sẽ cần uống nước để đáp ứng đủ nhu cầu của 2 cơ thể. Nước rất thiết yếu đối với các tế bào máu cũng như phòng ngừa tình trạng khử nước. Nước cũng là thành phần thiết yếu trong sữa mẹ cũng như hỗ trợ quá trình tiết sữa.

Phụ nữ mang thai có nên uống nước điện giải ion kiềm hay không?

Câu trả lời là có, theo nhận định từ các chuyên gia, nước ion kiềm không chỉ an toàn trong thời gian thai kỳ, mà nó còn giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng ta đều biết tầm quan trọng của nước đối với sức khỏe, ai ai cũng cần duy trì lượng nước mỗi ngày cho cơ thể, đặc biệt trong thời kỳ mang thai, người mẹ cần có một lượng nước chuyên biệt hơn so với người thường. Và đó cũng phải là một loại nước tốt, phù hợp với cơ thể của người mẹ. Bởi trong thời gian mang thai, cơ thể người mẹ có xu hướng nghiêng về tính axit, vì vậy, uống nước ion kiềm giúp cân bằng mức độ pH trong cơ thể. không những vậy, phụ nữ mang thai nên uống nước ion kiềm để hỗ trợ nâng cao sức khỏe, giúp quá trình sinh con dễ dàng hơn. 

– Phụ nữ có thai thể trạng thay đổi, sức khỏe cũng không ổn định, nên việc chọn lựa thức ăn, nước uống trong thời gian thai kỳ vô cùng quan trọng, chỉ 1 sai lầm nhỏ trong thực đơn hàng ngày cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

>>>Xem thêm: Trẻ Em Có Dùng Được Nước Điện Giải Ion Kiềm Không?

– Em bé cần kiềm hóa cơ thể để giữ sức khỏe và phát triển đúng cách.

– Người mẹ mang thai phải chịu lượng dư axit trong cơ thể của mình và cả của em bé.

(Lưu ý: Hầu hết tất cả các chất thải cơ thể là chất thải có tính axit. Các chất thải axit này được thải ra, qua nhau thai, trở lại cơ thể người mẹ. Nhưng nếu chúng tích tụ quá nhiều thì đó có thể là gốc rễ của sưng và nhiều tình trạng khác. Điều thường xảy ra trong thai kỳ. Cách duy nhất để máu có thể loại bỏ chất thải có tính axit là bổ sung tính kiềm vào cơ thể).

Lợi ích của nước điện giải ion kiềm đối với phụ nữ mang thai

Nước ion kiềm trị táo bón

Do quá trình mang thai sản sinh ra nhiều hormone progesterone hơn, điều này khiến thức ăn được duy trì lâu hơn ở hệ tiêu hóa. Mặt tích cực của thay đổi này là cơ thể có thời gian để tiêu thụ chất dinh dưỡng, cho phép thai nhi hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn.

phu-nu-mang-thai-uong-nuoc2

Mang thai khiến ruột thẳng chịu nhiều áp lực hơn vì thai nhi ngày một lớn dần, chiếm hết khoảng trống của đường ruột. Do vậy, chất thải khó đi qua được đường ruột để ra ngoài.

Phụ nữ mang thai nên uống nước ion kiềm, bởi tính kiềm tự nhiên cao trong nước điện giải giúp dung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể, giúp làm sạch màng ruột và đào thải các chất độc từ thức ăn dễ dàng hơn. Do đó, không chỉ là cung cấp đủ nước cho cơ thể, nước điện giải còn cung cấp những kháng thể tự nhiên có lợi cho đường ruột, giúp chúng ta tránh khỏi nhiều căn bệnh đường ruột một cách hữu hiệu, trong đó có táo bón.

>>>Xem thêm: Công Dụng Của Máy Lọc Không Khí Đối Với Người Bị Hen Suyễn Lâu Năm

Làm giảm tình trạng chân tay sưng phù

Phù nề là hiện tượng phổ biến khi mang thai và nó phổ biến nhất ở 3 tháng cuối thai kỳ. Với hiện tượng này, tay và chân của bà bầu sưng trướng lên do hiện tượng tích trữ nước dư thừa trong cơ thể. Nhiều bà mẹ suy nghĩ rằng uống nhiều nước sẽ khiến cơ thể càng phù nề, thực tế thì ngược lại.

Trong giai đoạn này, các bà bầu nên tăng cường uống nước điện giải. Nước điện giải có cấu tạo các phân tử nước có kích thước siêu nhỏ sẽ nhanh chóng thẩm thấu và giải độc cho tế bào, đẩy các chất độc ứ đọng trong cơ thể ra ngoài qua bài tiết đồng thời cung cấp nước cho tế bào.

Xoa dịu cơn đau vùng lưng dưới

Phụ nữ mang thai thường đau vùng lưng dưới do tăng trọng lượng và áp lực của tử cung, đặc biệt khi em càng lớn thì những cơn đau xuất hiện càng dày. Đau vùng lưng dưới thường là một triệu chứng của mất nước, bởi vì khi các khoảng trống đĩa đệm giữa các đốt sống không được bôi trơn chúng sẽ tạo ra ma sát và gây đau, viêm.

Nước điện giải ion kiềm giúp bôi trơn các đĩa ở tủy sống và làm giảm bớt sự đau đớn. Đồng thời, nếu bị đau vùng lưng dưới, mẹ bầu có thể ngâm một chiếc khăn trong nước kiềm mạnh pH 11.0 và đắp tại chỗ đau cũng rất hiệu quả trong việc làm giảm đau tạm thời.

>>>Xem thêm: Nước ĐIện Giải Ion Kiềm GIúp Được Gì Khi Bạn Bị Stress

Đẩy lùi chứng ợ nóng và khó tiêu

Tăng progesterone và tử cung phát triển cũng gây ra chứng nóng và khó tiêu trong thời kỳ mang thai. Nước điện giải ion kiềm giàu tính kiềm tự nhiên, giúp trung hòa axit dư thừa là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ợ nóng và khó tiêu ở mẹ bầu.

Nước điện giải giúp hạn chế hiện tượng ốm nghén

Giáo sư, bác sĩ Sang Whang – Tác giả cuốn sách “Đảo ngược lão hóa” có nói: “Phụ nữ mang thai nên cho uống nhiều nước ion kiềm pH 8.5 – 9.5 để tránh tình trạng ốm nghén và có một đứa con khỏe mạnh. Nếu không có đủ khoáng chất kiềm, người phụ phụ nữ trong khi mang thai có thể trải nghiệm tất cả các vấn đề trong thai kỳ”.

Giảm bớt nỗi lo âu về hiện tượng rạn nứt da

Phải là phụ nữ mang thai thì có lẽ chúng ta mới thấu hiểu được sự vất vả của họ. Phụ nữ mang thai không chỉ sức khỏe bị ảnh hường mà vẻ đẹp ngoại hình cũng dễ dàng bị thay đổi theo hướng xấu đi.

Da bụng của người phụ nữ mang thai do thai nhi phát triển nên có thể khô, ngứa, thậm chí rạn da. Da mặt của mẹ bầu cũng vì sự gia tăng tuyến bã nhờn dưới da mà bị bít các lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, mụn vì thế cũng tăng lên. Đây còn được gọi là chứng viêm nang lông thai kỳ.

Ngoài ra, sự phát triển của thai nhi trong bụng làm làn da của mẹ bầu trở nên khô hơn do thiếu nước. Da trở nên đặc biệt nhạy cảm, dễ bị ngứa, dị ứng và nổi mẩn, đặc biệt là vùng da mặt, tay chân và đùi.

Mẹ bầu nên uống nước điện giải ion kiềm mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể, hạn chế tình trạng da khô. Đồng thời, mẹ bầu cũng nên dùng nước điện giải ion axit nhẹ (nước beauty) có độ pH 5.5 để rửa mặt, gội đầu hoặc tắm rửa. Nước beauty sẽ cân bằng độ pH cho da, tạo thành lớp màn axit nhẹ bảo vệ dạ khỏi vi khuẩn, giúp da khỏe mạnh, săn chắc.

Như vậy, mẹ bầu nào thắc mắc phụ nữ mang thai có nên uống nước ion kiềm có thể an tâm rồi nhé. Vì nước ion kiềm rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Ngoài uống nước điện giải ion kiềm mỗi ngày, mẹ bầu cũng nên kết hợp với chế độ ăn, ngủ, vận động hợp lý để thai nhi khỏe mạnh và vượt cạn thành công.

Mách bạn địa điểm mua máy lọc nước điện giải ion kiềm uy tín, chất lượng

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ, cơ sở cung cấp máy lọc nước điện giải của những thương hiệu khác nhau với giá cả khác nhau. Để mua được sản phẩm của các thương hiệu uy tín, đảm bảo chính hãng, giá cả cạnh tranh, đặc biệt là chế độ bảo hành dài lâu thì nên chọn những địa chỉ uy tín, được người dùng đánh giá cao.

Bạn đang có nhu cầu mua máy lọc nước ion kiềm thì AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. AlkaViva với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý và cung cấp nguồn nước dinh dưỡng cho các gia đình.

AlkaViva hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua các sản phẩm máy lọc nước điện giải với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart