“KHOẺ” CÙNG ALKAVIVA – “KHOẺ” DÁNG

Có bao giờ bạn có được cảm giác tự hào khi đạt được cột mốc gì chưa? Tự hào khi thăng tiến trong công việc, tự hào khi đã sở hữu được một vật có giá trị hay tự hào vì đã lấy lại được vóc dáng mong muốn của mình. Để đạt được điều này, bạn cần phải có sự kiên trì, sự quyết tâm cao độ thì mới đạt được kết quả như mong muốn. 

Việc sở hữu vóc dáng mong muốn cũng vậy. Một vóc dáng thon gọn, một cơ thể săn chắc và khoẻ mạnh chính là mơ ước của nhiều người đam mê vận động. Sau một thời gian, không chỉ cải thiện sức khoẻ từ bên trong mà bạn còn nhận được vóc dáng thon gọn, săn chắc kèm theo sự dẻo dai, làn da khoẻ mạnh, tâm trạng tích cực hơn,… Vậy làm sao để có thể đạt được điều này cũng như nước ion kiềm có tác dụng gì trong hành trình “khoẻ” dáng, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thế nào một cơ thể khoẻ mạnh?

a) Khái niệm

Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới WHO: “Khoẻ mạnh là trạng thái cơ thể không mắc bệnh, không ốm yếu, bên cạnh đó, các yếu tố như thể chất, tinh thần và đời sống xã hội hoàn toàn ở trong trạng thái lành mạnh.”

Sức khoẻ thể chất được thể hiện một cách tổng quát là sự thoải mái và sảng khoái về thể chất. Càng sảng khoái, thoải mái càng chứng tỏ bạn là người khoẻ mạnh. Cơ sở của sự sảng khoái, thoải mái về thể chất là sức lực, sự nhanh nhẹn, sự dẻo dai, khả năng chống được các yếu tố gây bệnh, khả năng chịu đựng các điều kiện khắt nghiệt của môi trường. Một cơ thể khoẻ mạnh là một cơ thể có điều kiện thể chất phát triển toàn diện, hoạt động ở trạng thái tốt nhất, phù hợp với tiêu chuẩn của từng lứa tuổi.

Sức khoẻ tinh thần là hiện thân của sự thoả mãn về mặt giao tiếp xã hội, tình cảm và tinh thần. Điều này được thể hiện ở sự sảng khoái, cảm giác dễ chịu, cảm xúc vui tươi, thanh thản, ở những ý nghĩa lạc quan, yêu đời, quan niệm sống tích cực, dũng cảm, chủ động; khả năng chống lại những quan niệm bi quan và lối sống không lành mạnh. Sức khoẻ tinh thần là sự biểu hiện của nếp sống lành mạnh, văn minh và có đạo đức. Cơ sở của sức mạnh tinh thần là sự thăng bằng và hài hoà trong hoạt động tinh thần giữa lý trí và tình cảm.

Sức khoẻ xã hội thể hiện ở sự thoải mái trong các mối quan hệ chằng chịt, phức tạp giữa các thành viên: Gia đình, nhà trường, bạn bè, xóm làng, nơi công cộng, cơ quan,… Nó thể hiện ở sự được tán thành và chấp nhận của xã hội. Càng hoà nhập với mọi người, được mọi người đồng cảm, yêu mến càng có sức khoẻ xã hội tốt và ngược lại. Cơ sở của sức khoẻ xã hội là sự thăng bằng giữa hoạt động và quyền lợi cá nhân với hoạt động và quyền lợi của xã hội, của những người khác; là sự hoà nhập giữa cá nhân, gia đình và xã hội.

Khoẻ cùng AlkaViva - Khoẻ dáng 1

b) Những yếu tố ảnh hưởng đến sức khoẻ con người

Sức khoẻ chịu tác động tổng hợp của các yếu tố thiên nhiên (vật lý, hoá học,…) sinh học và kinh tế, xã hội,… Sự thay đổi của môi trường sinh thái, đặc biệt là môi trường xã hội, gây ra những tác hại xấu đến tâm lý, tình cảm của con người và là nguyên nhân gây ra những bệnh lý. Đó là những yếu tố được coi có tính quyết định đến sức khoẻ con người.

  • Các yếu tố di truyền: Các yếu tố sinh học quyết định cấu trúc cơ thể và các hoạt động chức năng của cơ thể. Gần đây, khoa học đã chứng minh khi có sự biến đổi bất thường trong cấu trúc của những đoạn gen nào đó có thể gây ra những bệnh tật tương ứng. Hiện nay, y học đã có thể sử dụng bản đồ gen làm dụng cụ chẩn đoán một số bệnh như: thiếu máu do hồng cầu hình liềm, bệnh xơ nang tuỵ, bệnh đái tháo đường (đây là những bệnh có thể gây hậu quả xấu cho thế hệ sau)… Phần lớn các yếu tố gen thường không thể thay đổi được và đến nay, y học mới chỉ có thể can thiệp được ở mức hạn chế.
  • Yếu tố môi trường: Yếu tố môi trường đã, đang và sẽ tiếp tục đóng vai trò hết sức quan trọng quyết định tình trạng sức khoẻ của bất cứ một cộng đồng nào. Thuật ngữ môi trường ở đây được hiểu theo nghĩa rộng, bao gồm: môi trường xã hội, tổ chức xã hội, các nguồn lực,… Môi trường tự nhiên như: nhiệt độ, ánh sáng, không khí, đất nước, thiên tai, thảm hoạ,… Môi trường sống, làm việc: tình trạng khó khăn về nhà ở, nơi làm việc, trong gia đình và cộng đồng dễ dẫn đến những vấn đề về sức khoẻ tinh thần. Đường sá xuống cấp; lụt lội, bão, động đất, các thiên tai khác có thể gây tử vong hoặc thương tích cho nhiều người. 
  • Hệ thống chăm sóc sức khoẻ: Hệ thống chăm sóc sức khoẻ có ảnh hưởng đáng kể đến tình trạng sức khoẻ của con người. Chất lượng điều trị và chăm sóc như thế nào, tình trạng thuốc men có đầy đủ hay không; khả năng tiếp cận với các dịch vụ của người dân (chi phí, khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế, thời gian chờ đợi,…); thái độ của cán bộ y tế đối với người bệnh; trình độ chuyên môn của cán bộ y tế có đáp ứng được yêu cầu không; tính chất của hệ thống chăm sóc sức khoẻ (chăm sóc sức khoẻ đặc biệt chuyên sâu, y tế nhà nước hay y tế tư nhân). Tình trạng sức khoẻ cá nhân và cộng đồng tốt hay xấu phụ thuộc nhiều bởi tình trạng xấu hay tốt của những yếu tố trên.
  • Yếu tố hành vi và lối sống của con người: Hành vi của con người có liên quan đến việc tạo ra, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ, hoặc liên quan đến một vấn đề sức khoẻ nhất định, như: hành vi tập thể dục, hành vi về dinh dưỡng, về môi trường sinh thái,… Hành vi sức khoẻ cá nhân là trọng tâm của quá trình giáo dục và nghiên cứu sức khoẻ. Hành vi và lối sống không lành mạnh được xem là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, tử vong và các vấn đề sức khoẻ khác,…
Khoẻ cùng AlkaViva - Khoẻ dáng 2

2. 8 bí quyết giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn

Ai trong chúng ta cũng đều mong muốn sở hữu một thân hình đẹp cùng vóc dáng thon gọn, như ý. Bạn có từng thắc mắc liệu rằng lối sống của bản thân đã đủ tích cực hoặc bạn có từng nghi ngờ mình không áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh? Hãy để AlkaViva giúp bạn giải quyết nỗi lo này thông qua 8 bí quyết giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn nhé!

a) Thay đổi lối sống tích cực

Những thói quen xấu nằm trong danh sách đen bạn cần loại bỏ ngay bao gồm hút thuốc lá, rượu bia và quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn cùng các tình trạng không lành mạnh khác. Chính những tác nhân này sẽ khiến lối sống của bạn trở nên tiêu cực và kém lành mạnh hơn. Dù rằng bạn sẽ cần rất nhiều thời gian để làm quen với cảm giác khó chịu khi thay đổi lối sinh hoạt hằng ngày, nhưng hãy kiên trì và tin rằng điều này rất xứng đáng!

Bạn có biết rằng nếu không hút thuốc lá hoặc không uống rượu bia, bạn có thể giảm bớt hàng loạt nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, phổi, gan cùng nhiều cơ quan quan trọng khác.

b) Đi khám sức khoẻ định kỳ

Hãy đến gặp bác sĩ khám sức khoẻ tổng quát định kỳ để chắc chắn rằng cơ thể của bạn vẫn luôn khoẻ mạnh. Hoặc nếu phát hiện vấn đề, việc điều trị bệnh từ sớm sẽ giúp bạn có tỉ lệ chữa khỏi hoàn toàn cao hơn. Ngoài ra, việc biết rõ sức khoẻ của bản thân sẽ giúp bạn an tâm và giảm thiểu lo lắng. Hãy thường xuyên kiểm tra các vùng trên cơ thể để xác định xem có khối u hay không, đồng thời hãy đến bệnh viện để khám ngay nếu bạn cảm thấy nghi ngờ về bất kỳ dấu hiệu nào. Thói quen đi khám sức khoẻ thường xuyên (dù bạn luôn khoẻ mạnh) sẽ giúp bạn theo dõi sát sao tình trạng cơ thể và có những biện pháp điều trị kịp thời nếu cần.

c) Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc có tầm ảnh hưởng quan trọng đến cả sức khoẻ thể chất và sức khoẻ tinh thần. Thực tế cho thấy rằng, rất nhiều người không ngủ đủ giấc mỗi đêm. Tình trạng thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình chuyển hoá chất, tâm trạng, khả năng tập trung, trí nhớ, khả năng vận động, mức hormone stress, tác động tiêu cực đến hệ miễn dịch và sức khoẻ tim mạch. Trong khi bạn ngủ, não bộ sẽ cho phép cơ thể nghỉ ngơi và thúc đẩy quá trình phục hồi, sửa chữa và trẻ hoá nhiều bộ phận trong cơ thể – việc mà cơ thể không thể thực hiện trong khi thức.

d) Vận động thường xuyên

Các bài tập thể chất luôn đóng vai trò quan trọng trong việc định hình và cải thiện vóc dáng đối với cả nam và nữ giới. Mỗi loại bài tập khác nhau sẽ mang đến những lợi ích sức khoẻ khác nhau. Các bài tập Cardio (tim mạch) có hiệu quả giúp tăng cường sức khoẻ tim mạch, phổi trong khi các bài tập rèn sức bền giúp củng cố sức mạnh các cơ. Ngoài ra, bài tập giãn cơ giúp làm giảm nguy cơ mắc phải chấn thương bằng cách nâng cao độ dẻo dai. Nói chung, dù là dạng bài tập nào, chúng đều giúp bạn cải thiện quá trình tuần hoàn và khả năng nhận thức của cơ thể. Đặc biệt, thói quen tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn chống lại nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Khoẻ cùng AlkaViva - Khoẻ dáng 3

e) Có chế độ ăn uống lành mạnh

Hãy ăn trái cây tươi, rau củ và ngũ cốc nguyên hạt càng nhiều càng tốt, tốt nhất hãy biến chúng trở thành nguồn thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn hằng ngày của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn đầy đủ các nguồn protein nạc có trong thịt gà, thịt vịt, cá, các loại đậu. Hãy ăn theo một chế độ ăn điều độ và tránh ăn quá nhiều trong một bữa ăn. Hãy ngừng ăn trước khi bạn cảm thấy no bụng hoàn toàn và để dạ dày có đủ thời gian để tiêu hoá thức ăn.

Bên cạnh đó, bạn có thể có một bữa ăn nhẹ gồm các thực phẩm nguyên chất như trái cây, rau củ và quả hạch như hạt óc chó, quả hạch đào,… Bạn nên tránh tiêu thụ các thực phẩm được chế biến sẵn, thức ăn nhanh chứa nhiều chất tạo ngọt nhân tạo và phẩm màu vì chúng có thể ẩn chứa lượng đường và chất béo cao quá mức khiến bạn dễ béo phì.

f) Có thói quen ăn sáng mỗi ngày

Một bữa sáng dinh dưỡng sẽ giúp bạn kích hoạt năng lượng làm việc suốt cả ngày dài. Bữa ăn sáng cung cấp cho cơ thể bạn nguồn năng lượng cũng như nhiên liệu, giúp trí não và khả năng vận động luôn đạt mức tối ưu. Thói quen ăn sáng đều đặn mỗi ngày giúp bạn duy trì mức đường huyết ổn định cũng như kiểm soát cân nặng ở mức khoẻ mạnh vì bạn sẽ ít cảm thấy thèm ăn trong cả ngày sau đó.

g) Uống đủ nước

Nước chiếm khoảng 60-70% trọng lượng cơ thể con người. Hầu hết, các chất lỏng và thức ăn chứa nước đều cung cấp nước cho cơ thể. Tuy nhiên, để duy trì một cơ thể khoẻ mạnh, chỉ có nguồn nước sạch và tinh khiết mới là loại thức uống dinh dưỡng và lành mạnh nhất. Đây chính là dạng chất lỏng làm sạch các cơ quan, hệ tiêu hoá tự nhiên và tốt nhất. Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì các chức năng não bộ cũng như tiêu trừ độc tố thông qua làn da (sự thoát mồ hôi) và tiểu tiện.

h) Giảm căng thẳng

Căng thẳng có thể gây ra hàng loạt các vấn đề sức khoẻ, từ các vấn đề tim mạch cho đến hệ tiêu hoá. Có lẽ mọi người đều đã biết về những ảnh hưởng tiêu cực mà stress gây ra. Tuy nhiên, rất nhiều người không biết làm cách nào để đối mặt với sự căng thẳng cũng như kiểm soát nó. Các bài tập thể chất, thiền định, yoga, các hoạt động liên quan đến sở thích, hoà mình với thiên nhiên và hiện thực những gì bản thân bạn muốn chính là những cách đơn giản nhất giúp bạn giảm bớt các ảnh hưởng tiêu cực mà stress gây ra. Hãy lưu ý đừng làm việc quá sức, bạn nên nghỉ ngơi điều độ (đi du lịch, tham gia tour, nghỉ xả hơi) và trò chuyện nhiều hơn cùng với người thân yêu, bạn bè, gia đình.

Khoẻ cùng AlkaViva - Khoẻ dáng 4

3. Tác dụng của nước ion kiềm trong việc cải thiện vóc dáng

a) Vì sao cần phải uống nước ion kiềm để cải thiện vóc dáng

Để duy trì một vóc dáng thon gọn, nước lọc thông thường thôi vẫn chưa đủ. Bởi vì nước lọc là nước trung tính, không kiềm cũng không có tính axit với pH = 7.0 . Tuy nhiên, nếu như bạn đang muốn cải thiện vóc dáng cũng như ngăn ngừa bệnh béo phì thì nước lọc không có tác dụng trung hoà lượng axit dư thừa và không thể đưa cơ thể về môi trường vốn có với pH 7.34 – 7.45.

b) Các tác dụng của nước ion kiềm trong công cuộc cải thiện vóc dáng

Trung hoà lượng axit dư thừa trong cơ thể

Cơ thể tự nhiên của con người có thể xử lý bao gồm 20% các loại thực phẩm có tính axit. Khi ăn nhiều thực phẩm axit dẫn đến lượng dư thừa được lưu trữ dưới dạng mỡ, các lớp mỡ không được đốt cháy để giải phóng năng lượng dần dần được dày lên gây nên hiện tượng thừa cân, béo phì. Khi uống nước ion kiềm, tính kiềm tự nhiên như rau xanh của nước được hấp thụ nhanh chóng vào cơ thể mà không cần chuyển hoá giúp trung hoà nhanh lượng axit dư thừa tích tụ. Bên cạnh đó, các phân tử nước siêu nhỏ chỉ khoảng 0.5nm, nhỏ gấp 5 lần so với phân tử nước bình thường dễ dàng thẩm thấu vào từng tế bào và thúc đẩy quá trình thanh lọc, giải độc hiệu quả hơn, nhất là đưa axit dư thừa ra ngoài cơ thể thông qua hệ bài tiết.

Khoẻ cùng AlkaViva - Khoẻ dáng 5

Hạn chế cảm giác thèm ăn

Những người thừa cân, béo phì thường có triệu chứng thèm ăn, nhất là sau khi tập thể thao, điều này cản trở kết quả của quá trình tập luyện của họ. Vì vậy, bạn có thể uống nước ion kiềm trước các bữa ăn khoảng 30 phút giúp hạn chế cơn thèm ăn. Đồng thời, tính kiềm tự nhiên trong nước ion kiềm giúp trung hoà lượng axit trong dạ dày tiết ra, giúp bạn giảm cảm giác đói hay xót ruột do axit trong dạ dày, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ngăn ngừa các biến chứng của bệnh béo phì

Nước điện giải ion kiềm đặc biệt chứa nhiều phân tử Hydro – là chất chống oxy hoá cực mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do (nguyên nhân dẫn đến bệnh mãn tính nguy hiểm). Khi Hydro được hấp thu vào cơ thể, các phân tử này sẽ kết hợp với các gốc tự do tạo thành nước trong cơ thể và gốc tự do bị mất đi khả năng gây hại, tấn công các phân tử khác để cướp e-. Dưới đây là ví dụ điển hình về Hydro có tác dụng loại bỏ gốc tự do gây lão hoá cho cơ thể con người:

H2 + OH => H2O + H (OH – Hydroxyl Radical là chất oxy hoá cực mạnh, là nguyên nhân dẫn đến quá trình lão hoá trong cơ thể và gây ra nhiều bệnh tật).

Như vậy, việc uống nước ion kiềm mỗi ngày giúp cơ thể phòng chống bệnh tật như ung thư, tim mạch, gan, máu nhiễm mỡ do gốc tự do gây ra. Như vậy, nước ion kiềm cũng có tác dụng phòng ngừa biến chứng của bệnh ngày càng nặng thêm và nâng cao hệ miễn dịch.

Khoẻ cùng AlkaViva - Khoẻ dáng 6

Nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể

Theo Bác sĩ Hiromi Shinya – giáo sư lâm sàng về phẫu thuật của Trường Đại Học Y khoa Albert Einstein, trưởng khoa Nội soi của Bệnh viện Beth Israel ở New York và là tác giả của các đầu sách nổi tiếng viết về sức khoẻ con người cho rằng “Chỉ có cơ thể mới có khả năng chữa trị chính nó. Là một bác sĩ tôi tạo ra những điều kiện cho cơ thể tự chữa bệnh” (Trích trong cuốn “Nhân tố Enzyme – Phương thức sống lành mạnh” của tác giả Hiromi Shinya).

Như vậy, nâng cao hệ miễn dịch cơ thể là tiền đề quan trọng giúp cơ thể tự chữa trị chính nó. Đó là lý do mà bạn cần uống nước ion kiềm thường xuyên. Nước ion kiềm có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả không chỉ từ tính chất chứa nhiều Hydro mà còn từ tính chất giàu vi khoáng tự nhiên (như Natri, Kali, Canxi, Magie,…). Ngoài ra, các vi khoáng trong nước ion kiềm còn giúp bổ sung canxi, ngăn ngừa loãng xương đồng thời giúp xây dựng các mô trong cơ thể, đồng thời bảo vệ và nâng cao sức khoẻ con người.

Các nghiên cứu về nước ion kiềm đều cho thấy, uống nước ion kiềm trong 2 tuần sẽ nhận thấy tình trạng thừa cân, béo phì được cải thiện rõ rệt như các tế bào mỡ bắt đầu giảm, bạn có cảm giác cơ thể nhẹ nhàng hơn, đồng thời hạn chế được thói quen ăn không kiểm soát của mình.

Khoẻ cùng AlkaViva - Khoẻ dáng 7

Có thể nói, để sở hữu được vóc dáng thon gọn, một cơ thể săn chắc, bên cạnh việc tập luyện thể thao hằng ngày để “khoẻ dáng” thì chúng ta không thể thiếu được trợ thủ đắc lực của mình đó chính là nước ion kiềm (pH 8.5 – 9.5) từ máy lọc nước điện giải chuẩn thiết bị y khoa. Nếu muốn sở hữu cho mình dòng sản phẩm này, bạn có thể tham khảo các sản phẩm chính hãng của AlkaViva Việt Nam tại đây!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart