CÁCH TRỊ NẤM DA ĐẦU BẰNG VÒI SEN DƯỠNG ẨM AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Nấm da đầu là tình trạng da đầu của bạn cảm thấy ngứa, tróc vảy hay bị rụng tóc nhiều, điều này khiến bạn cảm giác khó chịu và tự ti khi tiếp xúc với người khác. Ngoài những cách điều trị dân gian thì việc tắm gội hằng ngày bằng vòi sen dưỡng ẩm cũng giúp điều trị nấm da đầu an toàn và hiệu quả tại nhà. Hãy cùng AlkaViva tìm hiểu về nấm da đầu và các cách điều trị hiệu quả nhất nhé.

Nấm da đầu  là một bệnh nhiễm trùng ở da đầu do các loại nấm mốc

Bệnh nấm da đầu là gì?

Nấm da đầu hay còn gọi là nấm đầu, đây là một bệnh nhiễm trùng ở da đầu do các loại nấm mốc, phổ biến nhất là chất dermatophytes. Khi bị nấm sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, tự ti khi ra đường.  

Nấm da đầu là biểu hiện khi da đầu của bạn xuất hiện vi khuẩn nấm gàu, chúng sinh sống và phát triển trong nang tóc và da đầu gây nên tình trạng ngứa, tróc vảy, có các mảng trắng đục đóng vảy lớn ở những vùng bị viêm nhiễm nặng và rụng tóc.

Biểu hiện và nguyên nhân gây nên bệnh nấm da đầu

Biểu hiện nấm da đầu

Bạn sẽ dễ dàng nhận biết da đầu của mình có bị nấm hay không thông qua các dấu hiệu sau đây:

  • Xuất hiện nhiều vết sần nhỏ và rải rác khắp da đầu. Sau này, các vết này lan rộng ra to hơn, những vùng này sẽ thường bị bỏ, sưng do viêm.
  • Phần tóc ở những vùng bị nấm rất yếu, dễ gãy rụng, gây nên tình trạng hói. Đôi khi còn xuất hiện các chấm nhỏ màu đen trên phần da đầu.
  • Người bệnh sẽ cảm thấy da đầu rất ngứa. Trên da đầu còn xuất hiện các vết mụn mủ hay các vùng da bị phồng rộp có chứa mũ.
Người bệnh sẽ cảm thấy da đầu rất ngứa, khó chịu

Nguyên nhân gây nên bệnh nấm da đầu

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da đầu bị nấm. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến gây nên căn bệnh này:

  • Bạn để đầu tóc quá ẩm ướt nhất là sau khi gội đầu xong mà chưa sấy khô tóc đã đi ngủ hay do đổ quá nhiều mồ hôi trên da đầu.
  • Không gội đầu vệ sinh sạch sẽ
  • Sử dụng chung các đồ dùng cá nhân với người đã bị nấm da đầu
  • Đầu bạn xuất hiện các vết thương hở khiến vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào.
  • Lây lan vi khuẩn nấm từ động vật, thú cưng của bạn.

Cách trị nấm da đầu an toàn và hiệu quả ngay tại nhà

Sử dụng vòi hoa sen dưỡng ẩm Ultra Phresh AlkaViva

Nếu da đầu của bạn đang gặp tình trạng viêm nhiễm do nấm thì cách tốt nhất bạn cần làm là sắm ngay cho mình một chiếc vòi sen dưỡng ẩm Ultra Phresh. Vòi sen dưỡng ẩm giúp truyền vitamin C tinh khiết trong nước đến cho mái tóc và da đầu của bạn, kết hợp bộ lọc hoàn hảo mà vòi sen sẽ giúp cho da đầu cải thiện tình trạng nấm da đầu rất hiệu quả, giảm nhanh các cơn ngứa, viêm mủ và gội sạch các mảng bám trên da đầu.

>>>Xem thêm: Vòi hoa sen dưỡng ẩm Ultra Phresh có dùng điện không?

Vòi hoa sen dưỡng ẩm Ultra Phresh AlkaViva giảm nhanh bệnh nấm da đầu

Gội đầu bằng bồ kết

Bồ kết được xem là một nguyên liệu dân gian và quen thuộc với tất cả mọi người, thường được các chị em sử dụng để có được một mái tóc đen óng và mượt mà. Trong bồ kết có chứa chất saponin có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt nên thường được dùng để điều trị bệnh nấm da đầu. Ngoài ra, các vitamin và dưỡng chất trong trái bồ kết cũng giúp ngăn chặn và làm chậm quá trình phát triển của nấm.

Đầu tiên, bạn lấy bồ kết đem đi nướng cho đến khi cảm nhận được mùi thơm. Đem đi đập vụn và đun sôi với nước để lấy được tinh chất bồ kết. Khi nước đã nguội thì bạn có thể dùng để gội đầu hoặc bỏ vào chai có vòi xịt để massage da đầu.

Sử dụng lá ổi non

Trong lá ổi thường chứa nhiều chất giúp kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả nên thường được sử dụng để điều trị nấm da đầu. Đầu tiên, bạn hái lá ổi tươi, lá ổi non càng tốt nhé sau đó đem đi rửa sạch và vò nát chúng. Đun lá ổi đã vò nát cùng với 2 lít nước cho đến khi nào nồi nước chỉ còn khoảng 1 bát con nước.

Tiếp đến, bạn vắt thêm chanh và một ít muối trắng hạt to vào nồi nước đang đun. Để nước nguội bớt khoảng 25 độ thì đem nước này ủ lên da đầu 15 phút để tinh chất lá ổi có thể ngấm hết vào da đầu, sau đó thì gội sạch lại với nước.

Sử dụng vỏ bưởi

Trong vỏ bưởi thường chứa nhiều tinh dầu, vitamin nên có khả năng trị nấm da đầu rất hiệu quả. Nhiều người bị nấm da đầu đã sử dụng vỏ bưởi để làm nước gội đầu và tình trạng bệnh thuyên giảm đáng kể.

Đầu tiên, vỏ bưởi bạn đem đi cắt nhỏ và phơi khô. Lấy một nắm bưởi đun sôi với nước trong vòng 15 phút. Khi hết thời gian thì hãy vớt vỏ bưởi ra và để nước nguội và bạn hãy sử dụng nước này để gội đầu. Bạn nên gội từ 2-3 lần/ tuần cho đến khi hết bệnh nhé.

Vỏ bưởi thường chứa nhiều tinh dầu, vitamin nên có khả năng trị nấm da đầu rất hiệu quả

Nhưng lưu ý giúp bạn phòng ngừa bệnh nấm da đầu hiệu quả

Không nên gội đầu mỗi ngày

Nấm thường sinh sôi và phát triển trong môi trường có độ ẩm cao. Vì thế nếu bạn có cảm thấy ngứa, khó chịu da đầu thì cũng không nên gội đầu mỗi ngày, việc gội đầu hằng ngày chỉ khiến da đầu và tóc luôn luôn ở trong tình trạng ẩm ướt và chỉ giúp nấm phát triển tốt hơn.

Tốt nhất bạn chỉ nên gội đầu 3 lần/tuần, nếu trường hợp bạn đi mưa về thì chỉ nên xả tóc với nước sạch để làm sạch axit trong nước mưa và nhớ sấy thật khô tóc nhé.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn bạn tắm vòi hoa sen dưỡng ẩm đúng cách để làm đẹp tóc

Thường xuyên vệ sinh nón bảo hiểm

Nón bảo hiểm là vật dụng giúp bạn tránh nắng, tránh mưa,… Nhưng nếu bạn không thường xuyên vệ sinh nón bảo hiểm sẽ khiến da đầu bị nấm. Bạn nên dùng dầu gội để giặt sạch nón bảo hiểm, không sử dụng các chất tẩy rửa khác tránh làm ảnh hưởng đến tóc và da đầu.

Mách bạn địa điểm mua vòi hoa sen Ultra Phresh AlkaViva uy tín, chất lượng tại TP.HCM

Nếu bạn đang có nhu cầu mua vòi hoa sen mà không biết địa điểm mua hàng uy tín, hàng chính hãng, chất lượng và giá cả phù hợp thì AlkaViva chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn. AlkaViva hiện đang phân phối sản phẩm Vòi hoa sen dưỡng ẩm Ultra Phresh.

AlkaViva Việt Nam hiện đang phân phối sản phẩm Vòi hoa sen dưỡng ẩm Ultra Phresh.

Vòi sen được thiết kế thông minh giúp tăng áp lực nước lên đến 1.5 lần so với các loại vòi sen thông thường, cung cấp vitamin C tinh khiết nhất đến các tế bào da và tóc, hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra vòi hoa sen dưỡng ẩm còn có thể tạo ra các ion điện cực âm rất tốt cho sức khỏe.

AlkaViva hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua sản phẩm vòi sen dưỡng ẩm với mức giá hợp lý, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua Vòi hoa sen dưỡng ẩm Ultra Phresh thì hãy liên hệ ngay với AlkaViva Việt Nam để được nhân viên tư vấn cho bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm nhé.

Một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart