MÁCH BẠN 5 CÁCH RỬA RAU SẠCH NHẤT, AN TOÀN NHẤT

Ngày nay, vấn đề về vệ sinh thực phẩm đang là mối lo ngại lớn đối với hầu hết các gia đình. Nhất là về việc trong rau củ có chứa thuốc trừ sâu. Vậy làm sao để có thể rửa sạch các chất thuốc trừ sâu để đảm bảo an toàn cho gia đình. Cùng Alkaviva tìm hiểu nhé!

AlkaViva chia sẻ 5 cách rửa rau sạch, an toàn

Ngâm rau củ có thuốc trừ sâu trong nước sạch

Sau khi đã rửa rau củ qua nước sạch, ngâm rau củ trong nước muối khoảng 5 – 10 phút và rửa lại qua nước sạch 1 lần nữa. Hoặc sau khi vo gạo, giữ lại nước vo gạo để rửa rau củ khoảng 10 phút và rửa lại nước. Việc rửa với nước vo gạo nhằm trung hòa độc tố trong thuốc trừ sâu. Cách làm này vừa đơn giản và thuận tiện cho các chị em phụ nữ nội trợ trong gia đình.

Giữ lại nước vo gạo để rửa rau củ khoảng 10 phút và rửa lại nước

Rửa sạch rau củ có thuốc trừ sâu bằng giấm

Giấm là một trong những thành phần dùng để làm sạch và loại bỏ vi trùng. Giấm loại bỏ được thuốc trừ sâu từ rau củ vì nó có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Bạn chỉ cần pha loãng 10% giấm trắng với 90% nước sạch và ngâm rau củ trong đó.

Hãy khuấy rau củ và trái cây đều tay trong khoảng 10 phút ngâm. Sau đó rửa lại bằng nước sạch, thế là bạn có thể yên tâm ăn uống một cách an toàn rồi.

>>>Xem thêm: Sự Thật Bất Ngờ Về Nước Điện Giải Ion Kiềm Ở Từng Mức PH Cụ Thể

Giấm là một trong những thành phần dùng để làm sạch và loại bỏ vi trùng

Ngâm rau củ dưới ánh nắng mặt trời

Ánh nắng có thể làm cho lượng thuốc trừ sâu trên rau bị phá vỡ, phân giải. Để rau dưới ánh nắng mặt trời 5 phút, lượng thuốc trừ sâu dư thừa trên rau như thủy ngân hữu cơ, clo hữu cơ giảm được khoảng 60%.

Ngâm rau củ với nước nóng, sau đó nấu ở nhiệt độ cao

Phương pháp này cũng thường được các bà nội trợ sử dụng vì ở nhiệt độ cao làm cho thuốc trừ sâu phân giải, tuy nhiên, ngâm nước nóng quá lâu sẽ làm cho rau củ bị mềm đi. Vì vậy nên ngâm nước nóng trong 2 phút cho lượng thuốc trừ sâu suy giảm khoảng 30%, sau đó nấu ở nhiệt độ cao, như vậy sẽ trừ được phần còn lại của thuốc trừ sâu. Một số loại rau chịu được nhiệt như súp lơ, các loại đậu, rau cần thì có thể ngâm trong thời gian lâu hơn 1 chút.

Vì vậy nên ngâm nước nóng trong 2 phút cho lượng thuốc trừ sâu suy giảm khoảng 30%

>>>Xem thêm: Công Thức Xây Dựng Lối Sống Giàu Kiềm Qua Thực Phẩm Hàng Ngày

Đánh tan thuốc trừ sâu trong rau củ bằng nước điện giải ion kiềm

Nước ion kiềm mạnh đạt được độ pH từ 10.5 lên đến 11.5. Độ pH này có thể đánh tan được thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, chất bảo quản nhưng bên cạnh đó vẫn giữ lại các khoáng chất dinh dưỡng từ rau củ quả.

Nước ion kiềm mạnh đạt được độ pH từ 10.5 lên đến 11.5

Nước điện giải ion kiềm có thể bóc tách được chất bảo quản nhưng vẫn giữ lại được khoáng chất vì nhờ vào quá trình điện phân, phân tách các phân tử nước kết hợp với các vi khoáng tự nhiên trong nước. Vì lẽ đó mà nước in kiềm mạnh vô cùng tốt và không ảnh hưởng, không có tác dụng phụ gì đối với rau củ quả cũng như đối với sức khỏe con người.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart