CHIA SẺ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG TỐT NHẤT CHO NGƯỜI CHẠY BỘ

Lưu ý quan trọng dành cho vận động viên chạy bộ

“Để cuộc đua thành công, cơ thể bạn phải có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Đây là việc rất quan trọng nhằm cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn với dinh dưỡng và nước thích hợp.” – Bác sĩ Darren Tay đến từ Bệnh viện Đa khoa Singapore chia sẻ. Nên uống khoảng 250 ml từng ngụm nhỏ đều đặn để bổ sung lại nước bị mất trong mỗi cuộc đua.

Trước bất kỳ cuộc đua lớn nào, hãy xây dựng nguồn dự trữ năng lượng của bạn bằng cách nạp vào cơ thể carbohydrate, rau củ có tinh bột, trái cây và protein nạc trong ba ngày. Những người chạy bộ thiếu kinh nghiệm thường mắc sai lầm khi dùng những bữa ăn nặng vào ngày trước cuộc đua. Ăn quá nhiều sẽ không tốt cho hệ thống tiêu hóa của bạn. Bạn có thể cảm thấy chướng bụng hoặc buồn nôn trong cuộc đua.

Bổ sung lượng dưỡng chất đầy đủ như vận động viên 

Nên ăn gì trước khi bắt đầu cuộc đua của vận động viên chạy bộ

  • Nên ăn bữa ăn ít chất béo, carbohydrate và chất xơ khoảng 3 giờ trước cuộc đua để ngăn chặn việc khó tiêu, mệt mỏi hoặc khó chịu dạ dày trong khi chạy. Tránh các bữa ăn nặng vào ngày trước cuộc đua và chỉ ăn những thực phẩm quen thuộc trong ngày. 
  • Thực phẩm khuyên dùng là bánh mì , bơ đậu phộng, trái cây không vỏ (chuối), nước ép trái cây, hoặc đồ uống thể thao dùng cho bữa sáng trước khi bước vào cuộc đua. 
  • Nên tránh các thực phẩm chiên rán, thực phẩm giàu chất béo bão hòa (thịt đỏ, thực phẩm chế biến như thịt xông khói, xúc xích và bánh ngọt). Tránh các sản phẩm sữa (sữa, phô mai, sữa chua) vào ngày đua nếu bạn có tiền sử mắc các vấn đề về đường tiêu hóa.
  • Để hydrat hóa, uống 500 ml đến 700 ml chất lỏng khoảng ba giờ trước cuộc đua. Để ngăn ngừa mất nước trong một cuộc đua nên uống 300 đến 600 ml 15 phút trước khi cuộc đua bắt đầu.

>>>Xem thêm: Cơ Thể Bạn Sẽ Như Thế Nào Nếu Dư Quá Nhiều Axit

Nên ăn bữa ăn ít chất béo, carbohydrate và chất xơ

Có nên ăn uống gì khi đang chạy? 

Các thực phẩm chức năng chuyên cung cấp năng lượng và chuối là sự bổ sung carbohydrate tuyệt vời trong một cuộc đua. Hãy cắn những miếng nhỏ trong khi đang chạy. Đặc biệt nên giữ cơ thể đủ nước, uống 150 đến 250 ml chất lỏng đều đặn để thay thế mất nước. Uống từng ngụm nhỏ trong khi tiếp tục chạy. Nghiên cứu cho thấy nước ion kiềm giàu hydro rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người chạy bộ.

Cơ thể luôn có xu hướng cân bằng lượng axit/kiềm trong máu về mức trung hòa. Nhưng khi cơ thể đã vượt qua mức axit, các hệ thống trong cơ thể sẽ khó kiểm soát lại độ pH trở về trạng thái cân bằng. Khi đó, lượng axit này có thể cản trở các hoạt động vận hành nội tạng diễn ra trong cơ thể. Nước ion kiềm giàu hydro có thể giúp cân bằng lại chỉ số này trong cơ thể.

Nước ion kiềm giàu hydro có hàm lượng nguyên tử nhỏ làm cho cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn. Cơ thể con người có thể giữ nước tốt hơn bằng cách uống nước ion kiềm giàu hydro hằng ngày đúng liều lượng. Nước ion kiềm giàu hydro chứa nhiều loại khoáng chất tự nhiên giúp cho máu tuần hoàn hiệu quả hơn và giúp các bộ phận trong cơ thể làm việc đạt hiệu quả tối đa.

>>>Xem thêm: Tại Sao Phải Thử Chế Độ Ăn Eat Clean?

Lưu ý tránh ngay những thực phẩm sau trong suốt cuộc đua

Tránh soda, nước ép trái cây và rau quả. Nồng độ đường cao có thể gây khó chịu cho dạ dày trong quá trình chạy.

Tránh soda, nước ép trái cây và rau quả

Chế độ ăn tốt nhất sau cuộc đua của vận động viên chạy bộ

Trong vòng một giờ sau cuộc đua hoặc marathon, hãy lấy một món ăn nhẹ giàu carbohydrate như bánh sandwich chuối, bánh đậu đỏ, thanh năng lượng, bơ đậu phộng trên một quả chuối và đồ uống thể thao. Trong vòng hai đến ba giờ sau cuộc đua hoặc marathon, cần có một bữa ăn cân bằng bao gồm protein nạc (cá, gà), carbohydrate (gạo, mì ống, khoai tây) và chất béo tốt (bơ, hạt dẻ).

Lưu ý tránh uống rượu trong 24 giờ sau cuộc đua, vì nó sẽ gây mất nước. 

>>>Xem thêm: Tình Trạng Nhịn Ăn Ở Kỷ Nguyên Hiện Đại, Đúng Hay Sai

Nước ion kiềm đối với người chạy bộ

Nên sử dụng nước ion kiềm giàu Hydro giúp tăng cường hệ miễn dịch, việc duy trì cơ thể hơi hướng mang tính kiềm thì sẽ làm cho hệ miễn dịch được tăng cường làm việc hiệu quả hơn. Nhìn chung, sử dụng nước ion kiềm giàu hydro thường xuyên sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe.

Thay vì phải mua những sản phẩm về nước có trên thị trường, để đáp ứng được một lượng nước sạch, tốt cho cơ thể hãy đầu tư ngay một thiết bị giúp sức khỏe của chúng ta luôn được đảm bảo khỏe mạnh.

Máy tạo nước ion kiềm Alkaviva được rất nhiều gia đinh trên thế giới tin dùng, là thiết bị tạo nước tốt không chỉ tạo được tiếng vang về uy tín, chất lượng trong nước mà còn vang xa trên thị trường thế giới. 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart