CÁCH PHA TRÀ VÀ CÀ PHÊ BẰNG NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM CHUẨN NGON

Trà và cà phê không chỉ là một loại thức uống mà còn là một nét đẹp đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người Việt. Hầu như thói quen và sở thích của người Việt chúng ta là đều muốn có cho mình 1 tách cà phê thơm ngon, đậm vị vào mỗi buổi sáng trước khi bắt đầu một ngày làm việc hoặc có một ấm trà ngon khi tiếp đãi khách đến nhà. Hãy cùng AlkaViva tìm hiểu và so sánh khi pha trà, cà phê với nước điện giải và với nước bình thường có khác nhau nhiều không nhé!

Cà phê với nước điện giải và với nước bình thường có khác nhau nhiều không

Người VIệt Nam rất thích uống trà

Uống trà là một trong những nét văn hóa rất lâu đời của phong tục người Việt, từ xưa đến nay trà luôn được coi và sử dụng như một thứ nước uống để giải khát. Cảm giác ngồi cùng với bạn bè, người thân nhâm nhi một ly trà và bàn luận về các câu chuyện sẽ khiến cuộc sống thêm phần ý nghĩa.

Không chỉ đơn giản “miếng trầu là đầu câu chuyện” mà chén trà còn mang lại cảm giác thư giãn, sảng khoải cho người thưởng thức. 

>>>Xem thêm: Pha Chế Sinh Tố, Nước Giải Nhiệt Cùng Nước Điện Giải

Cách pha trà với nước điện giải ion kiềm đun sôi

Thông thường chúng ta sẽ pha trà với nước nóng bình thường, còn đối với nước điện giải thì cách pha như thế nào?

  • Nước điện giải cũng vậy, trước tiên đun sôi nước kiềm có độ PH từ 9.5. Việc đun sôi này có thể làm giảm bớt lượng hydro phân tử chống oxy hóa của nước ion kiềm, nhưng tính kiềm và vị thanh khiết của nước ion kiềm sẽ giữ được trọn vẹn hương vị của trà.
  • Sau đó đổ nước kiềm nấu sôi vào trà. 2g trà nên đươc pha với 100ml nước. Trung bình một túi trà 2g có chứa đến 1,5g lá trà, do đó khi pha trong một ấm nhỏ bạn nên pha 2 gói trà. 
  • Đậy nắp lại và hãm trà trong vòng 6 phút sau đó từ từ chắt trà ra cốc. Nhiệt độ nước đun sôi từ 60 độ C tới 85 độ C.
  • Phần việc còn lại của bạn, là thưởng thức một cách trọn vẹn nhất ly trà thanh mát ấy.

Pha trà bằng nước điện giải ion kiềm 

Cách pha cà phê bằng nước điện giải

Cà phê là thức uống quen thuộc vào mỗi sáng đối với người Việt nói chung và người Tây Nguyên nói riêng. Cà phê đem đến tinh thần tỉnh táo, sảng khoái, giúp cho ngày làm việc, học tập có hiệu quả hơn. 

>>>Xem thêm: Cách Chế Biến Đồ Ăn Ngon Và Sạch Với Nước Điện Giải Ion Kiềm

Pha cà phê bằng nước điện giải ion kiềm

Để có một cốc ngon không phải là điều đơn giản, đặc biệt là cách pha cà phê phin của người Việt. Giống như pha trà thì pha cà phê chúng ta cũng phải đun sôi nước kiềm có độ pH 9.5. Sự thanh khiết và các tính chất tốt cho sức khỏe của nước kiềm sẽ giúp cho cà phê thơm ngon và bổ dưỡng hơn. Sau đó làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Tráng phin qua nước nóng.
  • Bước 2: Múc 25 gram cà phê cho vào phin rồi đặt lên cốc.
  • Bước 3: Rót chầm chậm 30ml nước kiềm vừa sôi lên khắp bề mặt cà phê.
  • Bước 4: Sau 2 – 3 phút, khi bột cà phê đã hấp thụ hết nước và nở đều, bạn tiến hành nén nắp gài, châm thêm 50ml nước kiềm sôi rồi đậy nắp và chờ đợi.
  • Bước 5: Khoảng 1 phút sau, cà phê sẽ bắt đầu nhỏ từng giọt xuống ly. Bạn đợi đến khi cafe nhỏ gần hết thì ấn chặt nắp gài để chiết xuất hết lượng cà phê còn lại.
  • Bước 6: Kết quả bạn sẽ thu được khoảng 40 – 45ml nước cà phê. Bạn có thể cho thêm sữa đặc, đường hoặc đá vào khuấy đều rồi thưởng thức.

Như vậy các bạn đã có công thức để làm một ly cà phê ngon và đậm đặc cùng với nước điện giải ion kiềm có độ pH từ 9.5 rồi.

Hy vọng bạn sẽ có thêm sự lựa cho cho thực đơn mỗi sáng của mình và chúc bạn ngon miệng nhé.

>>>Xem thêm: Mách Bạn 5 Cách Rửa Rau Sạch Nhất, An Toàn Nhất

Nước điện giải ion kiềm có các tính chất tốt cho sức khỏe, khi dùng pha chế đồ uống sẽ chiết xuất được hương vị tự nhiên, chất dinh dưỡng giúp thức uống đậm đà, thơm ngon hơn.

 Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart