SỰ THAY ĐỔI TIÊU CỰC CỦA NGUỒN NƯỚC NGẦM HIỆN NAY

Những nguồn nước trong thành phố đều được qua một quy trình xử lý của một máy bơm tổng nên nước sinh hoạt của người dân đô thị ít mối lo ngại hơn những vùng ven hoặc nông thôn. Kém may mắn hơn khu đô thị sầm uất, nhiều khu vực ở xa trung tâm, hay ở các làng quê phải hút nước từ dưới đất lên để sử dụng cho sinh hoạt và ăn uống. Đây là nguồn nước tiềm ẩn nhiều rủi ro đến sức khỏe con người. Sau đây, chúng ta sẽ đi tìm hiểu thử tại sao nước ngầm hút dưới đất lên lại ảnh hưởng đến sức khỏe con người nhé.

Nguồn nước ngầm do những yếu tố nào tạo nên?

Nước ngầm hiện nay được chia làm 2 loại: nước ngầm tầng nông và nước ngầm tầng sâu.

Trong đó, nước ngầm tầng nông chủ yếu được người dân hút lên cho việc sinh hoạt và các hoạt động cá nhân. Nguồn nước này bị ảnh hưởng rất nhiều từ nguồn thổ nhưỡng và các hoạt động nông nghiệp, công nghiệp của người dân tại địa phương đó. 

Nếu vùng đất đó có nhiều đá vôi thì hiển nhiên rằng vùng đó sẽ có nhiều Canxi gây ra độ cứng cao, vùng đất đó bị nhiễm phèn thì nước sẽ có nhiều sắt, Nước ngầm có Asen do có sẵn Asen trong đất,…

Mặt khác, thành phần của nước ngầm do các hoạt động trên bề mặt gây ra như nước ngầm bị nhiễm Nitrit, Nitrate nếu bón phân vô cơ nhiều trong thời gian dài, nước ngầm nhiễm thuốc trừ sâu do sử dụng của nông nghiệp, nước ngầm nhiễm chì do hoạt động xả thải nước thải có chì,…

>>>Xem thêm: Máy Lọc Nước Có Lọc Được Nguồn Nước Bị Ô Nhiễm Không?

Đặc trưng của nguồn nước ngầm

Chắc các bạn cũng đã xem qua vòng tuần hoàn của nước thì biết được nước ngầm có được là do nước mưa thấm qua các lớp đất đá và tạo nên các vỉa nước ngầm. Khi thấm qua các lớp đất đá, nước ngầm mang theo các chất có thể hòa tan được đi theo nó, và các chất cặn lơ lửng thì bị lọc và loại bỏ bởi các lớp đất đá.

Như vậy đặc trưng của nước ngầm là có nhiều chất hòa tan. Chất hòa tan ở đây có thể là khoáng chất, kim loại, phi kim,…Một số chất hòa tan là nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể, nhưng một số chất lại là chất độc cho cơ thế.

>>>Xem thêm: 6 Căn Bệnh Nguy Hiểm Gây Ra Từ Nguồn Nước Sinh Hoạt Bị Ô Nhiễm

Sự thay đổi tiêu cực của nguồn nước ngầm hiện nay

Nếu các bạn để ý kỹ một chút, khoảng 10 năm về trước các giếng nước có nguồn nước rất trong và sạch, hơn thế khi uống không hề có mùi kim loại, carbom hoặc bị nhớt. Khi uống còn thanh mát và sảng khoái. Nhưng giờ đây, với tác động mạnh mẽ của nhiều yếu tố ảnh hưởng theo hướng tiêu cực tới nguồn nước ngầm khiến cho xuất hiện sự suy giảm đáng kể của chất lượng sử dụng.

Tốc độ hút nước lên của con người nhanh gấp chục lần tốc độ thấm tự nhiên trong môi trường tự nhiên. Điều đó, lượng nước sạch không đủ kịp để đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người do đó lượng nước hút lên sau đó thực chất chỉ chứa những tạp chất gây hại cho cơ thể.

Nước ngầm làm thế nào để sử dụng cho sinh hoạt hằng ngày

Hiện nay, các hộ gia đình thường dùng máy bơm để hút nước ngầm lên sử dụng cho các mục đích sinh hoạt, tuy nhiên phương pháp này chỉ giải quyết đơn thuần các chất cặn lơ lửng trên bề mặt nước cũng như các oxit kim loại nặng dễ dàng thấy bằng mắt thường. Nhiều khả năng hơn cả, nguồn nước mà các bạn sử dụng cho ăn uống, dù mắt thường thấy trong nhưng lại chứa những độc tố siêu nhỏ không thể phát hiện bằng mắt thường

Ung thư, một trong những căn bệnh phổ biến không thể chữa lành hiện nay, nguyên nhân sâu xa cũng từ những độc tố mà chúng ta nạp hàng ngày vào người, lâu ngày tích tụ tạo nên khối u. Điều này rất khó phát hiện, chỉ khi phát bênh thì mới tá hoả ra.

Hiện nay có rất nhiều công nghệ lọc mới ra đời, giải quyết được vấn đề trên, tuy nhiên không phải nhà nào cũng có điều kiện để lắp. Do đó, việc tham khảo chất lượng là điều tiên quyết, dù vậy cũng nên đầu tư cho sức khoẻ mỗi người là quan trọng. Tiền có thể cứu đói chúng ta nhưng không thể cứu sống chúng ta lúc bị ung thư.

>>>Xem thêm: Sự Thật Bất Ngờ Về Nước Điện Giải Ion Kiềm Ở Từng Mức PH Cụ Thể

Nguồn nước điện giải giải quyết vấn đề này như thế nào?

Hiện nay, vì lo lắng về nguồn nước bị ô nhiễm và lượng mưa axit có trong nước sinh hoạt, các nhà khoa học và các bác sĩ tài giỏi trên Thế Giới đã cùng nhau nghiên cứu và thấy rằng trong nước có các tính chất đặc trưng như: nước tồn tại ở dạng ion, giàu tính kiềm, giàu vi khoáng tự nhiên như Mangan, Kali, Clo, Natri, Canxi…, giàu Hydrogen (chất chống oxy hóa cực mạnh) và cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ.Trên cơ sở đó, các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ điện phân (điện giải) để tái tạo và nâng cấp nguồn nước có thể giúp cho mọi người cải thiện sức khỏe, chống lại quá trình oxy trong cơ thể, điều trị các chứng bệnh nan y nguy hiểm, kể cả ung thư, chống béo phì, bệnh lý tim mạch v.v… Loại nước này được gọi là nước ion kiềm (Alkaline ionized Water).

5 chức năng của nước Alkaline – Nước ion kiềm giàu Hydrogen có tác dụng chống oxi hoá cực mạnh và loại bỏ các tế bào gốc tự do. Khả năng chống oxi hóa mạnh giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp chúng ta trẻ lâu hơn và gìn giữ nét đẹp thanh xuân. Và Khả năng loại bỏ gốc tự do giúp phòng chống và ngăn ngừa các bệnh mạn tính nguy hiểm như: ung thư, tiểu đường, gout, cao huyết áp, tim mạch…

Mách bạn địa điểm mua máy lọc nước điện giải uy tín, chất lượng

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ, cơ sở cung cấp máy lọc nước điện giải của những thương hiệu khác nhau với giá cả khác nhau. Để mua được sản phẩm của các thương hiệu uy tín, đảm bảo chính hãng, giá cả cạnh tranh, đặc biệt là chế độ bảo hành dài lâu thì nên chọn những địa chỉ uy tín, được người dùng đánh giá cao.

Bạn đang có nhu cầu mua máy lọc nước ion kiềm thì AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. AlkaViva với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý và cung cấp nguồn nước dinh dưỡng cho các gia đình.

AlkaViva hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua các sản phẩm máy lọc nước điện giải với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart