CHĂM SÓC BẢN THÂN VÀ GIA ĐÌNH GIỮA ĐẠI DỊCH

Giữ cho bản thân khỏe mạnh mỗi ngày đã và đang là xu thế trên thế giới trong những năm gần đây, và sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 đã phần nào đẩy nhanh xu hướng này. Việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe ngày càng cho thấy là điều quan trọng trong cuộc sống khi mọi người ý thức được việc bảo vệ sức khỏe cho chính họ và cho gia đình. Tuy nhiên, ngày nay thông điệp đã khác. Virus Corona đã kéo theo nỗi sợ hãi, nhưng đó cũng chính là tác nhân mạnh mẽ thúc đẩy sự thay đổi về bảo vệ và nâng cao sức khỏe. 

Khi đại dịch xảy ra, chúng ta đã áp dụng hàng loạt các thói quen mới để đề phòng dịch bệnh như là đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giãn cách xã hội và các biện pháp cách ly. Điều này cho thấy mọi người có thể tự ý thức và thay đổi các hành vi cá nhân để ngăn ngừa dịch bệnh, nhưng điều thôi thúc họ thay đổi ở đây là mối đe dọa thay vì là lời hứa hẹn đem lại sức khỏe tốt trong tương lai.

Dưới đây là một vài lời khuyên của AlkaViva dành riêng cho Quý khách hàng bảo vệ sức khỏe giữa diễn biến phức tạp của đại dịch hiện nay.

1. Chế độ dinh dưỡng

Một chế độ dinh dưỡng cân bằng khoa học là chìa khóa nắm giữ sức khỏe cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý không nên cung cấp quá nhiều dưỡng chất trong một bữa ăn bởi điều này sẽ khiến cho cơ thể không hấp thu được hết các dưỡng chất, dễ bị bội thực.

Một chế độ dinh dưỡng khoa học cần có đủ 4 yếu tố sau: Tinh bột, đạm, chất béo và chất xơ. Nên hạn chế những đồ cay, nóng, chiên, rán, không lạm dụng các chất phụ gia và hạn chế sử dụng bia rượu, chất kích thích.

Bạn cũng nên tạo thói quen uống nhiều nước cho các thành viên trong gia đình. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ mang lại nhiều lợi ích như giảm béo, tăng năng lượng, não và tim hoạt động tốt hơn, giảm thiểu nguy cơ mắc nhiều bệnh. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thêm nguồn vitamin dồi dào có trong nước ép hoa quả như nước ép cam, bưởi,... cho các thành viên trong gia đình nâng cao sức đề kháng.

2. Cách phòng ngừa

Ngoài việc nâng cao hệ miễn dịch bằng chế độ ăn uống khoa học thì tập luyện thể dục, thể thao sẽ giúp giảm thiểu các nguy cơ nhiễm bênh cũng như các tình trạng bệnh mãn tính thường gặp. Có rất nhiều các bài tập, hình thức vận động khác nhau để phù hợp với từng thể trạng thành viên trong gia đình bạn: tập Gym, Yoga, đi bộ, aerobic, bơi lội,...

Thiếu ngủ và căng thẳng, stress sẽ khiến lượng hormone cortisol trong cơ thể gia tăng, kiềm hãm lại hoạt động của hệ miễn dịch trong thời gian dài.

3. Thói quen sinh hoạt

- Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước trong tối thiểu 20 giây đặc biệt là sau khi đến khu vực công cộng hoặc sau khi xì mũi, ho hoặc hắt hơi. 

- Đeo khẩu trang tại những địa điểm công cộng. Khẩu trang có thể bảo vệ người khác trong trường hợp quý vị nhiễm bệnh.

- Vệ sinh và khử trùng những bề mặt thường xuyên tiếp xúc hàng ngày. Bao gồm bàn, tay nắm cửa, công tắc đèn, mặt kệ bếp, tay nắm, bàn làm việc, điện thoại, bàn phím, toa-lét, vòi nước và bồn rửa.

- Thường xuyên súc họng bằng nước muối loãng cũng là một biện pháp phòng ngừa hiệu quả, bảo vệ các cơ quan hô hấp trước sự xâm nhập của dịch bênh.

- Theo dõi sức khỏe mỗi ngày: Cảnh giác với các triệu chứng. Theo dõi sốt, ho, hụt hơi hoặc các triệu chứng khác của COVID-19. Đặc biệt quan trọng nếu bạn đang chạy việc vặt thiết yếu, làm việc ở các môi trường khó có thể giữ khoảng cách 2 mét với người khác. (Chi tiết về các triệu chứng của COVID-19: Xem TẠI ĐÂY)

4. ĂN KIỀM UỐNG KIỀM:

"KIỀM" chính là chiếc chìa khóa vạn năng giúp bạn có thể dễ dàng tăng cường sức đề kháng của bản thân và gia đình trước đại dịch phức tạp như hiện nay.

- Những món ăn mang tính kiềm: Rau xanh, súp lơ, rong biển, các loại hạt, những trái cây giàu vitamin C,...

- Nước ion kiềm: Giàu tính kiềm như rau xanh, tuy nhiên lại thẩm thấu trực tiếp vào cơ thể mà không cần trải qua quá trình chuyển hóa dinh dưỡng như thực phẩm. Nước ion kiềm chắc chắn sẽ là một trợ thủ đắc lực thúc đẩy hệ miễn dịch của bạn hoạt động trơn tru, mạnh mẽ, từ đó giúp bạn và gia đình trở nên khỏe mạnh hơn, an toàn hơn.

Đúng là dịch bệnh thật sự nguy hiểm nhưng nó đã vô tình khiến chúng ta và người thân trong gia đình có cơ hội gần nhau hơn. Tạo một quãng nghĩ không phải là sự trì trệ mà là thời gian nghỉ tạm thời để chuẩn bị tinh thần cho những dự định kế tiếp trong tương lai. AlkaViva sẽ là một phần sức khỏe của bạn để đồng hành cùng những dự định đó.

"Đừng lo lắng nhé!"

{{https://alkaviva.vn/collections/may-loc-nuoc}}

Để lại số điện thoại để AlkaViva giải đáp mọi thắc mắc của bạn

Gọi ngay Zalo chat
FB chat