UỐNG NƯỚC ION KIỀM GIÚP GIẢM NỨT GÓT CHÂN

Bạn có biết rằng có một loại nước có lợi cho sức khỏe so với nước thông thường? Đó chính là nước Hydrogen ion kiềm. Loại nước này giúp tăng cường thêm hydro phân tử vào cơ thể khi uống, và cũng giúp duy trì sự cân bằng axit-kiềm trong cơ thể.

Nước điện giải ion kiềm là gì?

Nước ion kiềm là nước được tạo ra từ quá trình điện phân nước bằng dòng điện 1 chiều trong bình điện giải. Nó có pH >7 với hàm lượng ion OH- dồi dào hơn hàm lượng ion H+.

Nhiều người thường chỉ định nghĩa nước ion kiềm bằng độ pH. Đơn giản có pH>7 là nước ion kiềm, nhưng như vậy là chưa chính xác.

Nước ion kiềm có phải là nước lọc?

Nước lọc là nước đã được xử lý qua các bộ lọc, với các cấp lọc khác nhau. Vậy nước ion kiềm có phải là nước lọc? Để hiểu điều này, trước tiên bạn cần nắm được cách thức tạo ra nước ion kiềm.

Theo đó, nước này sẽ được tạo ra sau khi đi qua các bộ lọc và quá trình điện phân. Quá trình điện phân nước trong bình điện giải, sẽ tạo ra nước ion kiềm ở cực âm và nước axit ở cực âm.

Bên cạnh đó, nước ion kiềm còn có những khác biệt đáng kể so với nước lọc. Cụ thể về cụm phân tử nước, hàm lượng khoáng chất, giàu Hydro và có tính kiềm. Nước có chứa nhiều vi khoáng có lợi cho sức khỏe, dễ hấp thụ. 

Như vậy, có thể thấy rằng, muốn có nước ion kiềm, nước cần phải được xử lý qua bộ lọc. Nhưng nếu chỉ có thể thì chưa đủ. Vì thế, nói nước ion kiềm là nước lọc là không chính xác.

Các tính chất cần có của nước ion kiềm

Có nhiều phương pháp để tạo tính kiềm cho nước như: Sử dụng bột kiềm khô, bổ sung khoáng chất kiềm, thêm muối ăn vào nước sạch để điện phân… Nhưng nước ion kiềm thu được từ công nghệ điện phân nước tiên tiến (không sử dụng hóa chất) phải đảm bảo các tính chất sau:

Tính kiềm cao (pH 8.5-9.5), không sử dụng hóa chất

Nước ion kiềm có chỉ số pH ở mức 8.5 – 9.5 với tính kiềm tự nhiên như rau xanh, tốt cho vùng bụng. Khi sử dụng thường xuyên loại nước uống này, giúp cơ thể chúng ta duy trì được độ pH trong máu một cách lý tưởng từ 7.3 – 7.4. Đồng thời, tác dụng của nước ion kiềm sẽ trung hòa acid trong cơ thể, cân bằng quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa bệnh tật.

Chứa nhiều hydro hoạt tính, có khả năng chống oxy hóa

Trong quá trình điện phân nước các phân tử nước nhận điện tử (e-) từ điện cực tạo thành Hydro hoạt tính (hydrogen). Hydro hoạt tính có trong nước ion kiềm có khả năng trung hòa các gốc tự do, giúp tế bào khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa, tăng sức đề kháng và duy trì vẻ đẹp.

Có cụm phân tử nước nhỏ mịn

Cũng là đặc tính nổi bật của dòng nước ion Kiềm trong quá trình điện phân làm thay đổi cấu trúc các cụm phân tử trong nước uống kiềm nhỏ hơn rất nhiều so với nước uống thông thường.

Có hàm lượng khoáng tự nhiên phong phú

Với hàm lượng khoáng tự nhiên phong phú là một trong những sự khác biệt tốt cho sức khỏe, khi sử dụng nước ion kiềm thường xuyên. Mỗi lít nước uống ion kiềm chứa hàm lượng khoáng chất thiết yếu khoảng 160-180 mg/lít tồn tại dưới dạng ion giúp cơ thể con người dễ hấp thu, đặc biệt tốt cho sự phát triển và hình thành của xương.

Tác dụng mà nước điện giải ion kiềm mang lại

Để cơ thể luôn khỏe mạnh và có sức đề kháng cao, thì việc uống nước đủ, thường xuyên không là chưa đủ, mà chúng ta còn phải là một nguồn nước tốt cho sức khỏe. Và nước ion kiềm giàu hydrogen được biết đến là một trong những bí quyết sống lâu, trẻ đẹp của người Mỹ bởi những lợi ích sau:

●    Nước kiềm giúp trung hòa hàm lượng axit trong cơ thể và phòng chống các bệnh về tiêu hóa.

●    Mức độ hấp thu nhanh vì cấu trúc phân tử siêu nhỏ.

●    Nước ion kiềm rất giàu Hydrogen, có tác dụng loại bỏ gốc tự do và chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa.

●    Nước điện giải ion kiềm bảo toàn các vi khoáng tự nhiên trong ở mức độ phù hợp nhất.

Nước điện giải ion kiềm giúp giảm nứt gót chân

Nếu như bạn chưa biết thì một trong những tác dụng rất hữu ích mà nước ion kiềm mang lại là làm giảm tình trạng nứt gót chân, ngăn ngừa vi khuẩn bám vào cơ thể.

Gót chân bị nứt nẻ vào mùa đông đa phần là do da bị mất nước. Các tế bào biểu bì ngoài cùng chết đi với tốc độ quá nhanh chóng gây ra tình trạng bong tróc. Vì được cấu tạo bởi những phân tử nước siêu nhỏ nên có thể giúp thẩm thấu nhanh vào tế bào cơ thể, có tác dụng bù nước nhanh chóng hơn, bổ sung đủ lượng nước mất đi, giúp phần da bị tổn thương phục hồi nhanh hơn.

Ngoài ra, nước ion kiềm còn bổ sung yếu tố vi lượng tham gia vào việc quyết định sự toàn vẹn của cấu trúc da như Zn, vitamin A, E, C…

Cách uống nước điện giải ion kiềm

Chọn chỉ số nước lý tưởng tốt cho sức khỏe

Nước ion kiềm là lại nước rất tốt cho sức khỏe và được nhiều chuyên gia khuyên dùng tuy nhiên để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất chúng ta cần phải có phương pháp uống phù hợp và đúng nhất. Hiện có các dòng máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen của hãng AlkaViva đã giữ các chỉ số ở mức lý tưởng như PH từ 8.0 – 9.5 mà mọi người ai cũng có thể sử dụng được.

Mỗi ngày nên uống bao nhiêu nước ion kiềm?

Để nước điện giải ion kiềm giàu Hydro có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, chúng ta nên uống từ 1 – 2 cốc nước trước mỗi bữa ăn. Với người lớn nên đáp ứng đủ từ 2,5-3,5 lít nước/ ngày tùy theo trọng lượng cơ thể, tình trạng sinh lý, giới tính.

Vào mùa nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời tăng cao, nếu bạn phải hoạt động thể lực nhiều thì càng phải bù nước điện giải ion kiềm nhiều hơn.

Có nên uống nước kiềm trong bữa ăn?

Không nên uống nước điện giải ion kiềm trong bữa ăn hằng ngày vì axit từ dạ dày tiết ra sẽ bị trung hòa làm ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu. Bạn nên uống nước ion kiềm trước bữa ăn là tối thiểu 1 tiếng và sau bữa ăn gần 2 tiếng.

Có thể sử dụng nước ion kiềm để uống thuốc không?

Không nên dùng nước ion kiềm để uống thuốc, hoặc uống nước ion kiềm trước và sau khi uống thuốc 30 phút vì thuốc thuốc tây sẽ có hiệu quả hơn khi được sử dụng với nước thường.

Bạn nên mua máy lọc nước điện giải ion kiềm ở đâu uy tín, chất lượng?

Với tình trạng nguồn nước ngày càng bị ô nhiễm thì nhu cầu sử dụng máy lọc nước ion kiềm cũng vì thế mà tăng cao. Trên thị trường bắt đầu xuất hiện nhiều hãng máy lọc nước với nhiều mức giá khác nhau gây cảm giác hoang mang cho người tiêu dùng.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn loại nào uy tín, chất lượng tốt nhất thì AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. AlkaViva đã phát triển với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý và cung cấp nguồn nước dinh dưỡng cho các hộ gia đình.

Hiện nay, AlkaViva được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và là sự lựa chọn hàng đầu để mua các sản phẩm máy lọc nước điện giải với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn thiện cho khách hàng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart